Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

China cảnh báo Mỹ về chuyến thăm của lãnh đạo Đài Loan - VnExpress

trung-quoc-canh-bao-my-ve-chuyen-tham-cua-lanh-dao-dai-loan

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Ảnh: CNA

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng hôm nay giục giã "các quan chức Mỹ có can hệ" giải quyết yếu tố Đài Loan một cách thích đáng để giảm thiểu làm cho tổn hại đến quan hệ nhì nước, Reuters đưa tin.

"Chúng tôi phản đối khỏe khoắn việc các chỉ đạo khu vực Đài Loan, dựa trên hạ tầng gọi là chuyến thăm quá cảnh, có bất cứ một hình thức liên lạc với các quan chức Mỹ và tham gia vào các hoạt động làm cho cản trở và huỷ hoại quan hệ Trung - Mỹ", ông Lục nói.

Thái Anh Văn hôm 7/1 khởi hành đến Mỹ, điểm quá cảnh trong chuyến thăm Trung Mỹ. China đã đòi hỏi Mỹ không chuẩn y bà Thái đặt chân tới Mỹ hay có cuộc chạm chán chính thống nào theo chính sách Một Trung Quốc.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott bữa qua đã đăng trên Twitter bức ảnh ông chạm chán bà Thái. Văn phòng của bà Thái bữa nay cũng cho nhân thức bà có cuộc điện đàm với Thượng nghị viên John McCain, gặp gỡ Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz.

Đáp lại phản đối của Trung Quốc, ông Cruz đã ra tuyên bố khá cứng rắn, nghĩ là China "cần hiểu rằng Mỹ đưa ra quyết định về cuộc chạm chán với các vị khách vì lợi ích của chúng tôi".

Khánh Lynh


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét