Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Tâm tình người nam nhi hối hận vì không lấy hậu phi giàu - Thanh niên - Cuộc sống

Tôi năm nay 29 tuổi, vợ tôi 24 tuổi, chúng tôi cưới nhau được hơn một năm nay. Cả hai chúng tôi quen nhau khi cùng lập nghiệp ở Hà Nội. Mới đầu, khi tôi đưa cô ấy về ra mắt mái ấm, bác mẹ tôi đều đống ý, vì cô ấy chế độ trợ thời được, cao hơn 1m60, tuy nhiên sau khi nhân thức cảnh ngộ mái nhà cô ấy, ba má tôi lại khuyên tôi nghĩ lại.

Tâm sự người đàn ông hối hận vì không lấy vợ giàu - 1

Giờ tôi thật sự hối hận vì đã không lựa chọn một người thê thiếp phú quý (Ảnh minh họa).

Cũng là thế này, gia đình tôi có 2 bạn bè trai, bố mẹ đều là công chức đã về hưu. Anh em tôi nhìn mặt mày lạc quan, học hành tới nơi đến chốn nên bác mẹ tôi hi vọng chúng tôi sẽ lấy được những người cung phi cân xứng. Anh trai tôi cưới phương pháp đây 2 năm, hậu phi anh là con gái hiệu trưởng trường cấp 3 nơi tôi từng theo học.

Hiện nay, anh trai và chị dâu tôi đang khiến việc ở Thủ đô, đã có nhà đất riêng, có xe hơi do bác mẹ cung phi sắm cho. Cuộc sống của anh tôi khá vui vẻ.

Khi tôi ra trường đi làm, bác mẹ tôi cũng khuyên tôi nên chọn lựa một người thê thiếp tương thích về học vấn, mái ấm không môn đăng hộ đối nhưng cũng thuộc diện cơ bản. Nhưng rồi tôi lại phải lòng Ly-cô ấy khiến cùng cơ quan với tôi, cũng người cùng quê.

Ly là con cả, sau Ly còn có 4 đứa em đang tuổi ăn học, cha mẹ khiến nông nên cuộc sống khá vất vả. Ngày đó, mặc ba má cản trở, tôi vẫn bất chấp cưới Ly làm thê thiếp, nhưng rồi cưới về tôi mới đổ vỡ mộng.

Cưới nhau hơn 3 năm nay, chúng tôi vẫn phải ở nhà thuê. Chưa kể, mỗi bốn tuần, tôi và vợ phải gửi về cho mái ấm cô ấy 2-3 triệu để phụ giúp bác mẹ hiền thê nuôi em ăn học. Sau khi cưới bà xã già hẳn đi, khi tôi đi với anh trai bản thân, bạn nào cũng chê tôi già, xấu hơn anh.

Họ hàng tôi, rộng rãi người còn cạnh khóe “Nó đẹp trai hơn anh, học cao hơn anh, nhưng không nhân thức lựa chọn hiền thê. Anh nó may mắn được lợi phúc lộc nhà thê thiếp nên ngày càng ngời ngời, phong độ hẳn ra”.

Nghe thế, tôi bi ai lòng lắm, tôi chợt thấy số chính mình nặng nhọc bỗng dưng chỉ nuôi bà xã mà còn đèo bòng thêm mấy đứa em vợ.

Xét về tính bí quyết vợ tôi hiền hậu, nhưng từ ngày cưới chồng vì không có rộng rãi tiền thuê người giúp việc nên cô ấy nghỉ ở nhà chăm con, chăm chồng. Nhiều lúc tôi cảm thấy chỉ có một bản thân đảm nhận cả gia đình, tôi mệt mỏi, buông xuôi cực kì.

Vì tôi lấy cung phi có điều kiện kinh tế eo hẹp, nên nhịn nhường như cha mẹ cũng tỏ ý khinh khỉnh với tôi hơn. Có việc gì trong mái ấm, bác mẹ cũng hỏi quan điểm anh trai tôi. Không ít lần, tôi cảm thấy chính mình như bị gạt ra ngoài mái ấm.

Trước khi cưới, tôi cứ nghĩ vật chất chẳng mấy cần thiết, cưới thê thiếp về rồi tôi mới nhận thấy sự thiệt thòi. Xưa kia, tôi cũng có khá phổ thông người đeo đuổi, trong đó có con của những đại gia có tiếng trong vùng, vậy mà tôi lại gạt đi, chê chế độ này nọ.

Giờ tôi cảm thấy sờn lòng lắm, vợ tôi lương cũng chẳng khá khẩm nên chẳng nhân thức bao giờ tôi mới có được căn nhà nho tí hon ở Thủ đô, chưa nói đến chuyện lo cho con học trường nọ trường kia.

Tôi ước giá như thời gian quay trở lại, tôi sẽ có lựa chọn khác để tôi đỡ khó nhọc hơn để con cái tôi có một nền tảng vững chắc hơn để phát hành. Tôi thật sự ân hận vì lựa chọn của bản thân ngày đó.


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét