Grand i10 nổi lên như một thế lực bắt nạt dọa thị phần của Kia Morning trong ba năm qua, với căn do du nhập Ấn Độ. Niềm tin của đối tượng mua hàng về chất lượng du nhập nhưng từ Ấn Độ không không ngang nhau phổ thông so với hàng lắp ráp trong nước, thậm chí nhiều người nghĩ rằng tiêu chuẩn của Ấn Độ còn thấp hơn. Bạn dạng i10 lắp ở Việt Nam ra mắt, là bước đi mới nhằm hạ giá xe, sẵn sàng cho cuộc chiến dài hơi từ 2018.
Hyundai Grand i10 mới lắp ráp tại vn, giá trong khoảng 340 triệu tiền việt. Ảnh: Lương Dũng. |
Phiên bản lắp ráp của Grand i10 thay đổi thiết kế trên cả nhị version sedan và hatchback. Lưới tản nhiệt mẫu mã mới, đèn pha đẽo gọt hơn. Đèn ban ngày LED sắp xếp cùng đèn sương mù. Hình như đuôi xe tinh chỉnh cản sau giúp dễ phân biệt hơn giữa i10 lắp ráp với du nhập.
i10 2017 giữ nguyên kích thước. Phiên bản hatchback dài 3.765 mm, trong khi phiên bản sedan nhỉnh hơn ở mức 3.995 mm. Cả nhì đều cùng chiều rộng 1.660 mm, cao 1.505 mm, dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm 152 mm và dùng vành 14 inch liên hiệp với lốp 165/65.
Nội thất giữ nguyên như bạn dạng nhập cảng, màn hình cảm ứng 7 inch tích phù hợp dẫn các con phố. Hệ thống âm thanh 4 loa, kết nối Bluetooth, USB. Ghế bọc da pha nỉ, phát động nút bấm, vô-lăng bọc da, kính điện tự động bên lái, gương chiếu hậu không người điều khiển chống chói, yếu tố hòa cơ. Camera lùi chỉ có trên phiên bản sedan.
Grand i10 lắp ráp tung ra 9 version với 6 màu lựa chọn. Ảnh: Lương Dũng. |
Nhờ dây chuyền lắp ráp dùng công nghiệp hàn mới nên sườn gầm của Grand i10 cứng và đầm xe hơn. Động cơ 1,2 Kappa có công suất 87 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm ở 4.000 vòng/phút. Bạn dạng 1.2 AT thiết bị số không người điều khiển 4 cấp. Trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, vận tốc 120 km/h vẫn còn dư ga, đầm và cam kết hơn hẳn bạn dạng nhập cảng. Hộp số sang số êm ái, khó khăn nhận biết khi xe không người điều khiển chuyển cấp, trơn tru và bình ổn.
Vô-lăng trợ lực điện nữ tính và khá đúng đắn, thích hợp với cả lái xe nữ. Trên cao tốc, vô-lăng đầm hơn so với bản nhập khẩu và khác lạ cởi mở trong phường. Grand i10 lắp ráp hoạt động hiệu quả trong thị trấn, xe bé bỏng, dễ quay đầu và chen lách, thích hợp với cả lái mới.
Chuyển cần số sang chế độ bán tự động, hộp số tự động chuyển về số thấp khi giảm tốc. Đang ở số 4, kéo về trừ (-) chuyển xuống số 3, kim vòng tua dựng lên, dí ga, Grand i10 mới tăng tốc dễ ợt khi chủ sở hữu muốn vượt xe phía trước.
Thiết bị bình an trên Grand i10 lắp ráp ở dạng cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cảm biến lùi, túi khí đôi. Bản 1.0 chỉ có một túi khí bên lái.
Nội thất i10 lắp ráp giống bạn dạng nhập cảng. Ảnh: Lương Dũng. |
Grand i10 mới điều hành trẻ trung và sport hơn so với các kẻ thù như Kia Morning, Chevrolet Spark. Nhờ lắp ráp tại vietnam, giá của Hyundai Grand i10 mới trong khoảng 340 tới 435 triệu đồng.
Hyundai Thành Công lắp ráp Grand i10 như một trong những bước đi trước tiên để tận dụng ưu thế đề xuất khuyến mãi thuế TTĐB và nhập khẩu linh kiện vào 2018. Nếu như tiếp tục nhập cảng như 3 năm qua, i10 sẽ khó khăn khó khăn. Chưa kể, Hyundai cũng dừng dây chuyền mẫu xe tí hon tại Ấn Độ. Kia Morning, tình địch lớn đã đóng chai tại vn từ 2008 tới nay.
Ngoài i10, trong thời gian tới, Hyundai Thành Công sẽ lắp ráp 90% sản phẩm tại vn, chỉ nhập cảng một vài mẫu xe hạng sang nhãn hàng Genesis.
Lương Dũng
Xem tại: tin tong hop
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét