Trước hàng loạt gian truân mà hãng Huyndai phải gánh chịu, khi bị đối tượng mua hàng China tẩy chay làm cho doanh thu giảm tới 65%, thì gần đây tổ chức chế biến xe lớn nhất Hàn Quốc đã tuyên bố dừng sản xuất ô tô tại hoạt động mua bán ô tô lớn nhất trái đất này.
Sau khi hãng này tuyên bố chi nhánh Beijing Hyundai Motor tại Trung Quốc dừng hoạt động 4 nhà máy, vì các nhà cung cấp địa phương chối từ cung ứng phụ tùng quan trọng với lý do không nhận được trả tiền, chỉ trong một ngày cổ lỗ phiếu Hyundai đã giảm 3,8% trong phiên thương lượng tại Seoul.
Đây được cho là sự trừng trị về kinh tế của TQuốc đối với các tổ chức kinh doanh của Hàn Quốc, sau khi Seoul chuẩn y Mỹ lắp đặt chuỗi hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD nhằm Đối Địch Triều Tiên hồi đầu năm. Vấn đề này làm cho Bắc Kinh tức giận vì nghĩ là THAAD có thể được dùng để trinh thám quân đội TQuốc. Các công ti của Hàn Quốc trong đó các cơ quan lớn như Hyundai và Lotte phải chịu hậu quả nặng năn nỉ do bị đối tượng mua hàng China tẩy chay.
Liên doanh giữa Hyundai Motor và BAIC Motor - Beijing Hyundai chỉ đóng hộp xe dành riêng cho Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Hyundai. Các nhà máy của Huyndai tại TQuốc, gồm 3 điểm tại Bắc Kinh và một tại Hàng Châu, đã khởi đầu đóng cửa dần trong khoảng giữa tuần trước và chưa có kế hoạch mở lại. Hoạt động mua bán China vốn chiếm tới 25% số tiền thu về từ việc bán sản phẩm của Hyundai và hãng này xuất xưởng khoảng 1,35 xe ô tô mỗi năm tại đây. Trong quý 2/2017, lợi nhuận ròng của Hyundai chỉ đạt khoảng 815 triệu đô la, giảm 48% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn dự đoán của giới phân tích. Đây là quý giảm thứ 14 liên tục của tổ chức Hàn Quốc.
Hyundai hiện cũng phải chịu áp lực khó khăn gay gắt trong khoảng các kẻ địch Honda và Toyota tại Mỹ - hoạt động mua bán lớn thứ nhị của hãng, cũng như tại quê nhà. Ở Hàn Quốc, cả Hyundai và tổ chức kinh doanh con Kia đều đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do người công lao đình công. Theo Bloomberg, các cuộc Bãi công của người lao động gần đây khiến cho tập đoàn này thiệt thòi hơn 500 triệu đô la.
Hyundai Motor, cùng với công ty con Kia, chẳng phải là hãng xe nước ngoài đầu tiên gặp mặt phải điều này tại TQuốc. Năm 2012, Toyota cũng chứng kiến số tiền thu về từ việc bán sản phẩm sụt giảm mạnh tại TQuốc bởi làn sóng tẩy chay hàng Nhật trong bối cảnh tranh chấp bờ cõi giữa Tokyo và Bắc Kinh.
Có thể bạn quan tâm: tin tuc moi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét