Nhà ga chuyên dịch vụ cho việc chở xác chết đến nghĩa địa.
Theo Daily Mail, trong giai đoạn cuối những năm 1880 đến đầu những năm 1900, tuyến tuyến đường sắt đã chở hơn 2.000 xác chết mỗi năm.
Tuyến trục đường sắt này được xây đắp và vận hành với một mục đích độc nhất vô nhị là vận chuyển thi thể từ nhà ga ở Waterloo đến trực tiếp nghĩa địa Brookwood ở Surrey.
Tuyến con đường sắt được sản xuất để đối phó với đại thổ tả và trạng thái quá chuyên chở ở nghĩa trang London vào thời điểm đó.
Tuyến tuyến đường sắt chở hơn 2.000 xác chết mỗi năm ở Anh.
Phục vụ chở xác chết đến nghĩa trang bao gồm cả chỗ cho người nhà và người đi theo đám tang. Việc công ty quá nhiều tang lễ trong đô thị London cũng gây ra một số điều.
Năm 1854, chính quyền London đã xây dựng tuyến trục đường sắt khác lạ, chỉ để chuyên chở thi hài người chết ra khỏi thành phố và táng ở một vị trí khác.
Nhà sử học John Clarke viết trong cuốn sách The Brookwood Necropolis Railway về tuyến trục đường sắt chở người chết số đông đã bị quên lãng. “ngừng thi côngĐây là một sự tiên phong, cách mạng. Lần trước tiên trong lịch sử nước Anh có một dịch vụ các con phố sắt đến thẳng nghĩa trang”.
Nhà ga ở Brookwood vẫn còn sinh tồn đến ngày nay.
Các con phố hầm ở Waterloo được chọn lựa khiến cho nơi đặt săng chứa thi thể người quá cố. Hậu sự sau đó được sắp xếp lên đoàn tàu chuyển đến nghĩa trang Brookwood ở Surrey để người chết lặng nghỉ tại đây.
Hành trình đặc biệt này thường mất khoảng 40 phút và xuất phát tham gia cuối buổi sáng, đi về London lúc chiều muộn. Tại khu nghĩa trang có bán đồ ăn với tốc độ cao như bánh mỳ giết nguội và bánh ngọt.
Đối với những người đưa tang, chuyến đi nhì chiều ước lượng khoảng 25 bảng cho khoang hạng nhất và 8 bảng cho khoang hạng ba.
Mất khoảng 40 phút từ London đến nghĩa địa Brookwood bằng xe lửa.
Tạp chí Railway Magazine viết năm 1904, “có nhẽ đây là một trong những tuyến tuyến đường sắt yên bình nhất, nhà ga của cái chết. Một sự u bi tráng đối với đảo quốc Anh”.
Năm 1909, xe tang dùng động cơ lần đầu xuất hiện và dần thay thế cho việc dùng xe ngựa hay đoàn tàu để đưa xác chết về nơi an nghỉ cuối cùng.
Tuyến tuyến phố sắt chở tử thi người chết vẫn hoạt động tới năm 1941 thì bị ngưng trệ sau các cuộc không kích ác nghiệt liệt của phát xít Đức trong Thế chiến 2. Nhà ga London bị hủy hoại hoàn toàn bởi một trong những cuộc không kích như vậy ngày 16.4.1941.
Kể từ đó, tuyến tuyến phố sắt khác lạ này không bao giờ hoạt động quay về. Bây giờ, nhà ga ở nghĩa trang Brookwood vẫn tồn tại nhưng ở London, khu nhà ga đã bị bỏ không và xung quanh bởi các tòa nhà văn phòng.
Xem nhiều hơn: thoisumoingay
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét