Gần đây, tôi thấy số đông xốn xang về việc một công ty liên doanh Nhật khai trương cột xăng trước tiên ở Thủ đô. Có hai thông tin đáng xem xét nhưng lại được đối xử rất không giống nhau:
Thứ nhất, cam kết sai số 0,01 lít. Cần khiến rõ sai số này là như thế nào? Có phải cứ mỗi lít xăng dầu người tiêu xài mua thì có thể họ được thực sự rót tham gia bình là 0.99 lít hoặc 1.01 lít? Nếu như thế thì xế hộp tìm một lần gần 50 lít sẽ được rót chỉ có 49,5 lít hoặc được lợi thành 50,5 lít?
Số tiền khi đó là khoảng 10.000 đồng, một con số không tí hon. Đơn vị của vn được phép sai số hợp lí là bao lăm? Nhưng, có quá ít đề cập tới vấn đề này.
Thứ nhị, bán hàng kiểu Nhật. Đon đả với khách dù là khách không mời thiết nghĩ cũng là truyền thống, là phiên bản sắc văn hoá Việt. Người Nhật thể hiện bằng hành động cúi chào và để mắt khách hàng với cử chỉ thân mật. Cớ sao cứ phải ồn ã so sánh Nhật-Việt?
Bán xăng kiểu Nhật
Muốn biết người Nhật sẽ cúi chào, chăm nom khách tới tìm hàng thế nào khi cả một biển người ra vào nhốn nháo, thì hãy để họ tạo dựng một khu chợ mới trong nội đô, khi đó ta sẽ có cơ hội học hỏi mà làm cho giàu thêm bản sắc nhiệt tình, luôn cười của chúng ta.
>> San sẻ bài viết của bạn .
>> Xem thêm:
Xem thêm: tin tong hop
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét