Ngày 8/9, Công an tỉnh giấc Hưng Yên đã triệu tập một số lái xe và công ty can hệ đến sự cố ùn tắc giao thông, mất đơn độc tự ở trạm thu phí trên Quốc lộ 5 diễn ra lúc trước một vài ngày.
"Mục đích là khiến cho rõ việc gây ùn tắc, gây rối ở trạm thu phí, xem có trạng thái xúi giục, khích động lái xe hay không. Trong khoảng các bằng chứng, lời khai, cơ quan thăm dò sẽ cân nhắc có khởi tố vụ án gây rối chơ vơ tự công cộng hay không", đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên ổn cho biết.
Cảnh sát phân luồng chống ùn tắc tại trạm thu phí Quốc lộ 5 khi phổ biến tài xế phản đối. Ảnh: Hội lái xe VN |
Tại buổi làm cho việc, các lái xe nêu quan niệm trạm thu phí bất có lí, ảnh hưởng đời sống của họ nên dùng tiền lẻ để bức xúc. Sau buổi khiến việc, công an bắt buộc các tài xế không tập trung ở trạm thu phí gây mất chơ vơ tự, khiến cho tác động đến an toàn giao thông.
Lúc trước, một nữ lái xe 26 tuổi cũng phải làm việc hai lần với công an về việc chị này đăng vận chuyển đoạn ghi hình trả tiền lẻ ở trạm thu phí Quốc lộ 5 lên mạng.
"Công an nhị lần xuống gặp mặt tôi, dĩ nhiên tôi đã nói rõ trả tiền lẻ vì thấy bạn dạng thân chính mình bị tác động, giận dữ chứ không có ai kích động, xúi giục cả", nữ lái xe chia sớt với báo giới. Nữ lái xe cũng cho biết, công an đề xuất gỡ bỏ các đoạn đoạn ghi hình trên mạng và chị đã gỡ trước khi thu được bắt buộc.
Trước tình trạng này, ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ toạ UBND thức giấc Hưng Im, đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn đề xuất giải pháp, lưu ý giảm giá phí Quốc lộ 5; chuyển động trạm giữ vững vé đến vị trí thích hợp.
Trong khoảng ngày 4 tới 7/9, trong đa dạng lần qua trạm BOT Quốc lộ 5, hàng chục tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí; có tài xế quay đầu xe gây ra tình trạng ùn tắc kéo dài.
Quốc lộ 5 là tuyến tuyến đường huyết quản nối Hà Nội – Hải Phòng, chiều dài khoảng 100 km, có nhì trạm thu phí tại Hưng Im và Hải Phòng. qua trạm BOT hiện là 40.000 đồng mỗi lượt. Trong khoảng đầu năm 2016, công trình upgrade Quốc lộ 5 theo cơ chế BOT được chuyển ủy quyền Vidifi; chủ đầu tư chịu trách nhiệm tu sửa, bảo trì tuyến đường này bằng nguồn kinh phí thu được từ các trạm thu phí. Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105 km cũng do Vidifi đầu cơ, thông xe toàn tuyến tham gia cuối năm 2015. Trước đa dạng quan điểm nghĩ rằng chẳng thể thu phí trên Quốc lộ 5 bù cho chi phí đầu cơ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội giải nghĩa Nhà nước đang nợ nhà đầu tư 4.000 tỷ đồng đầu cơ cao tốc. chậm tiến độ là tiền giải phóng mặt bằng mà đáng lẽ Nhà nước phải bỏ ra, song do ngân sách không có nên phải để cho doanh nghiệp thu phí quốc lộ 5 bù đắp. |
Xem tại: tin tong hop
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét