Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

7 điều người lanh lợi không bao giờ tiết lộ nơi làm cho việc - VnExpress Kinh Doanh

Tại nơi làm việc, chia sớt và không san sẻ những tin tức gì về phiên bản thân cũng là một nghệ thuật. Theo CNBC, bạn phải biết oắt con giới của những yếu tố không nên đề cập vì một khi đã nói ra yếu tố gì thì bạn "không còn con đường lui nữa".

Người mà bạn nghĩ rằng không đủ năng lực

Xoành xoạch sẽ có những người bất tài trong bất kỳ chỗ khiến nào và rất có thể là đại chúng đều nhân thức họ là ai. Nếu bạn không có năng lực giúp họ tân tiến hoặc sa thải họ thì bạn cũng không hữu dụng gì khi bàn tán về sự vô dụng của họ. Việc đánh giá về một đồng nghiệp kém năng lực cũng không khiến cho bạn trông tốt hơn. Thậm chí, bình luận của bạn sẽ làm các đồng nghiệp có những quan niệm bị động về bạn.

Doanh thu của bạn 

Thân phụ mẹ có nhẽ thích nghe việc bạn nhận bao nhiêu mỗi 04 tuần. Nhưng ở chỗ làm cho, nhân tố này chỉ gây ra những phiền phức mà thôi. Không thể có sự công bình trong việc phát lương, nên việc tiết lộ tiền lương của bạn khiến cho đồng nghiệp của bạn có sự so sánh trực tiếp. Ngay khi quần chúng biết mức lương của bạn thì phần nhiều mọi thứ bạn làm ở tổ chức kinh doanh đều được coi như tương phản với doanh thu của bạn.

Chính bởi vậy, việc mua bán mức lương của nhau luôn thú vị để khiến thỏa mãn trí tìm hiểu của bạn. Nhưng vào thời gian mách nhỏ, mọi chuyện sẽ không đơn giản như bạn nghĩ.

Bạn chán ghét công tác của chính mình

Kêu ca về công tác sẽ làm cho bạn trông như một người bị động, chẳng phải là thành viên của đồng đội. Yếu tố này làm giảm ý thức của tập thể. Các sếp sẽ hối hả tìm ra những người khiến cho giảm ý thức đó và có giải pháp phù hợp.

Những gì bạn khiến trong phòng ngủ

7-dieu-nguoi-thong-minh-khong-bao-gio-tiet-lo-noi-lam-viec

Những người mưu trí rất khôn khéo để giảm thiểu bàn tán các chủ đề về kĩ năng đồng nghiệp hay lương thuởng, đời sống cá nhân.

Cho dù cuộc sống phòng the của bạn có lôi cuốn hay hay "bi lụy" thì thông tin này cũng không nên để sơ hở nơi làm việc. Những chủ đề thế này đôi khi mang lại tiếng cười chốn văn phòng nhưng thật sự không nên dùng. Vượt qua lằn nhãi ranh này bạn không chừng mực sẽ mang tiếng xấu.

Điều bạn nghĩ người khác khiến cho trong phòng ngủ

Hơn 111% trong số đồng nghiệp đều không bạn suy đoán họ có mạnh mẽ trên giường hay không. Không có cách nào dễ hơn để đẩy khách hàng nào đó ra xa bạn bằng việc để cho họ biết bạn nghĩ suy về cuộc sống tình dục của họ ra sao. Theo CNBC, bất cứ phán đoán vào về xác định phương hướng tình dục của đồng nghiệp mà bạn nói ra sẽ phát triển một thành kiến vĩnh viễn trong não của người nghe rằng bạn không tốt.

Bạn từng hư hỏng thế nào

Quá khứ của bạn có thể nói gần như về bạn. Chỉ vì bạn đã làm một cái gì đó xa lạ hoặc ngu ngốc cách đây đa dạng năm không có tức thị dân chúng sẽ tin rằng bạn có thể có khả năng phán xét nhân tố gì đó một phương pháp hoàn hảo kể trong khoảng lúc đó.

Vài hành vi mà bạn có thể hạn nhạo báng kể về bản thân như uống rượu, ăn trộm, say xỉn khi lái xe hay ngược đãi súc vật...

Bạn đang mua việc

Tiến sĩ Travis Bradberry kể lại rằng khi ông còn nhỏ, ông đã nói với đào tạo viên bóng chày là sẽ rời đội trong hai tuần nữa. Trong hai tuần sau đó, ông được xếp vào vị trí dự bị. Thậm chí, nhân tố tồi tệ hơn xảy ra khi sau nhị tuần, ông quyết định ở lại nhưng lại biến thành một "người thừa" của đội bóng.

Vị chuyên gia cho rằng, một khi mách nhỏ ý tưởnrg rời đi, đột nhiên bạn sẽ trở nên người thừa thải. chậm tiến độ là chưa kể cảm giác ê chề khi bạn sắm việc mới không chiến thắng. Bởi thế, đừng nói với đồng nghiệp rằng bản thân mình đang tìm công việc mới nếu như không muốn biến thành người dự bị khi còn chưa thôi việc.

Tiến sĩ Travis Bradberry là đồng tác giả cuốn sách“ Emotional Intelligence 2.0” và là đồng sáng lập TalentSmart, nhà cung ứng bậc nhất nhân loại về các bài rà soát và tập huấn trí tuệ xúc cảm cho hơn 75% các công ti lớn trong top Fortune 500.

Phiên An (theo CNBC)


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét