Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

'Nhiều khách quát tháo dỡ, khinh thường lái xe Grab-Uber' - VnExpress

Sau khi bài viết  phơi bày những chỉ trích của hành khách và lái xe taxi công nghệ, VnExpress đã thu được vài quan niệm của của những bạn đọc đang là tài xế:

Độc giả Trường Văn Quang quẻ chia sớt: "Nhiều khách muốn đi giá rẻ nên gọi Grab và Uber, nhưng khi lên xe họ lại tưởng là taxi truyền thống, bắt lái xe chạy loanh quanh. Tài xế bức xúc lại thì nói là gian khổ. Vì giá đã quy định trên Áp dụng bao nhiêu đó rồi, không như taxi thường tài xế chạy bao nhiêu, tính tiền bấy nhiêu. 

(Đọc thêm: )

Đã vậy họ còn để tôi phải hy vọng để tham gia nhà người quen chia tay về quê. Về vấn đề không bắt được xe lúc trời tối, khuya cũng chỉ trích thì xin nói thẳng nguồn xe này sử dụng xe rảnh rỗi, không buộc phải. Có thời gian thong thả thì chúng tôi chạy, không thì nghỉ. Sao lại chỉ trích? 

Tôi san sẻ như thế để khách hàng cùng nghĩ suy, vì tôi cũng là tài xế, và tài xế cũng có người này người kia, chúng ta đừng quơ đũa cả nắm".

Bạn đọc có nick Anh Ba nêu những rắc rối không nhỏ từ hành khách: "Các hiểm bạn có gặp gỡ cảnh trời mưa mà khách hàng bắt mở cửa sổ chưa? Chở khách có trẻ em thì họ lấy đồ ăn cho con, ăn kết thúc xả rác ngay trên xe.

Có lúc dọn vệ sinh, tôi thấy nhì trái dừa dưới sàn xe. Bảo chúng tôi vào hẻm ốm đón, xe quay đầu không được phải de ra, rất gian truân. Chiếc xe chúng tôi sắm mấy trăm triệu mà có những khách coi như xe nhà mình, lái xe riêng".

(Đọc thêm: )

Bạn đọc có nickname Oba chỉa sẻ trường thích hợp: "Tôi có người bạn mua chiếc Honda City trả góp. Chiều 19/11 vừa rồi đón khách trong con hẻm ở Quận 7. Khách qua Quận 1 giá cước tính luôn phần gia tăng là 195.000 đồng.

Bạn tôi tới chiêu đãi sở thì nước dâng quá nhanh khiến cho ngập cả xe. Phải gọi xe cứu hộ kéo về gara hết 2,5 triệu. Hãng báo giá tu bổ 110 triệu đồng. Bảo hiểm đã chịu 80%  rồi mà bà xã con nó ấp ôm nhau khóc ròng".

(Tìm hiểu: )

Bạn đọc Minh Phạm nêu: "Khách hàng hay kêu ca tăng giá, tôi đã từng tấn công xe đi đón khách đoạn đường 2,5km sau đó khách đi đoạn đường ngắn giá chỉ 17.000 đồng. Phổ biến người chỉ trích thái độ của tài xế, nhưng có phổ thông người lên xe cứ cho bản thân là chủ xe quát tháo tài xế và luôn có thái độ coi thường, muốn tài xế phải 'dạ dạ vâng vâng'. Đã vậy còn khó tính nói nặng tài xế.

Nhiều khi đến điểm đón tôi phải chờ và gọi mấy cuộc điện thoại họ mới ra. Hẻm nhỏ dại mà họ luôn muốn xe vào tận cửa, thử hỏi đã chạy đến tận đầu hẻm thì vì sao phải hủy? Xin đại chúng hãy đứng vào góc độ của bằng hữu tài xế rồi hãy phán xét".

>> San sẻ bài viết của bạn 

Đô Đô tổng hợp

>> Đọc thêm:  

nhieu-khach-quat-thao-khinh-thuong-tai-xe-grab-uber-1
nhieu-khach-quat-thao-khinh-thuong-tai-xe-grab-uber-3

Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét