Cứ sau mỗi 5 năm, Honda lại cho giới thiệu một thế hệ CR-V mới. Thế hệ thứ 4 đã chấm dứt sứ mạng từ thời gian 2012 - 2016, và hiện giờ là lúc thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới kế nhiệm.
CR-V thế hệ thứ 4 từng gây phổ quát tranh biện. Một mặt, nó vẫn là chiếc xe tốt và được người tiêu dùng đón nhận, nhưng không hề người nào cũng ưng ý phần "lưng gù" hoặc cảm giác lái có phần thiếu sinh khí. Nghe có vẻ tranh chấp, nhưng CR-V thế hệ 5 thậm chí còn thực dụng hơn, nhưng mà đem đến trải nghiệm điều hành lôi cuốn hơn!
Đối với tiếng nói thiết kế mới mà Honda vận dụng cho CR-V 2017, mỗi người sẽ có một nhận định riêng, nhưng không thể phủ kiếm được xe đã hoành tráng hơn hẳn. So với mẫu cũ, mẫu mới tăng chiều dài thêm 39 mm và chiều rộng thêm 35 mm, trong cố gắng cải thiện sự thoải mái bên trong khoang hành khách, cũng như để bổ sung thêm hàng ghế thứ 3. Để cân bằng lại, chiều cao thấp đi 6 mm, giữ cho dáng xe toàn bộ vẫn khá thanh mảnh gọn.
Nội thất CR-V 2017 được gọt giũa kỹ càng. Địa điểm ghế lái cho góc nhìn tốt, bao quanh là chuỗi hệ thống vấn đề khiển bố trí vừa tầm, dù rằng phần màn hình chạm màn hình trọng điểm (bạn dạng G và L) sẽ mất rộng rãi thời điểm để quen hết mọi thao tác. Khu vực hàng ghế thứ 3 tuy nhiên chưa thể phổ biến như xe MPV, nhưng có còn hơn là không, khi cần sử dụng tới mới thấy chúng đáng quý thế nào.
Tài năng điều hành của CR-V 2017 mới là phần gây ấn tượng hơn cả. Trong bối cảnh thời gian hưởng thụ song song 2 thế hệ CR-V cả cũ lẫn mới khá hạn chế giễu, những cải tiến trên CR-V 2017 vẫn thể hiện rõ ràng. Vô-lăng đúng đắn hơn, thân xe giữ bình ổn tốt hơn và động cơ - hộp số đoàn kết thuần thục hơn.
Chuỗi hệ thống lái của CR-V 2017 Áp dụng trợ lực điện với tỷ số biến thiên, cho phép duy trì sự thăng bằng trên phố thẳng tốt hơn, hạn chế nhạo việc phải liên tục thao tác vấn đề chỉnh vô-lăng. Nói cách thức khác, tay đua hoạt động đúng ý muốn người yếu tố khiển, đưa tới đâu, đầu xe chuyển di theo tới đấy, phần nhiều ngay thức thì. Số vòng quay vô-lăng tối đa cũng giảm xuống khoảng nửa vòng, giúp việc quay đầu dễ dãi hơn.
Khuông gầm cứng vững từ thế hệ CR-V trước nay tiếp diễn cải tiến, tăng mạnh tỷ trọng thép 1500 Mpa "siêu cứng" trong khoảng 3% lên gần 14%, cùng hàng loạt loại thép nhẹ nhưng cam kết khác. Vấn đề này góp phần đem lại cảm giác lái khá thanh thoả - tưởng chừng khó khăn đạt được với một chiếc xe có kích cỡ tương đối lớn thế này. Chuỗi hệ thống treo MacPherson dạng thanh chống phía trước và dạng đa cấu kết phía sau giữ cho xe có được sự bình ổn quan trọng, bất chấp những cú ôm ấp cua gắt trên đường thử.
Ở cùng 1 góc cua, CR-V 2017 đem lại cảm giác bất biến hơn so với thế hệ cũ
Hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh trên Honda CR-V 2017 tích hợp hệ thống chống bố cứng phanh ABS bốn cách thức và phân chia lực phanh điện tử EBB, mang lại lực phanh tốt hơn, tăng cường an ninh cũng như hạn chế quãng tuyến đường phanh tối đa. Kỹ năng cách âm được hứa hẹn hẹn đã tốt hơn trên CR-V thế hệ mới, cần thêm thời điểm để kiểm nghiệm thực tại bởi còn tùy thuộc yếu tố kiện con đường chạy và các nhân tố khách quan (giao thông, lốp sử dụng...).
Nhằm mang lại sự khác biệt đáng kể so với CR-V thế hệ 4 ở vn, vốn dùng động cơ hút khí thiên nhiên và hộp số không người điều khiển 5 cấp, cả 2 thành phần này trên CR-V 2017 đổi mới triệt để. Động cơ 1.5L tăng áp kép tuy dung tích bé xíu nhưng hiệu suất đáng nể: công suất tối đa 188 sức ngựa tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm giải quyết được ngay tại 2.000 vòng/phút, khi mà hộp số chuyển thành vô cấp CVT ứng dụng công nghiệp Earth Dreams.
Hiệu quả thấy ngay được: từ vị trí đứng lặng, CR-V 2017 tăng tốc dứt khoát hơn mẫu cũ. Khi đạt được mức vận tốc vừa phải, vòng tua máy tức thời hạ xuống thấp, duy trì sự êm ái quan trọng. Hộp số CVT ở hiện trạng mặc định (vị trí cần số ở D) hoạt động mềm mại, nhưng ko phải nhàm chán: nó nhân thức "giả lập" cảm giác chuyển số y như hộp số tự động truyền thống bằng một chút "khựng" nhẹ - đủ để nhìn thấy để gợi lên chút không xa lạ mà tuyệt nhiên không gây khó tính.
Bên cạnh đó, sự đa năng của chuỗi hệ thống truyền động khi vận hành vẫn tiếp liền như các đời xe trước. Cần thêm chút phấn khích, hãy gạt cần số xuống S và Áp dụng lẫy chuyển số để chủ động sức kéo. Muốn thư giãn hơn, chỉ cần bấm nút Econ và xe sẽ dịu dàng hẳn lại.
Nhìn phổ biến, Honda CR-V thế hệ mới đã có những cải tiến gần như đầy đủ và đáng ngợi đánh giá tốt. Thật khó khăn để tậu ra một nhược điểm nào có thể đích thực gây phiền lòng. Rất nhiều những gì đối tượng mua hàng Việt Nam cần lúc này, chỉ còn là đợi thêm một giá thành hợp lý khi xe bán ra chính thức trong khoảng đầu năm 2018 nữa, là đủ để quyết định.
Ảnh: AD
Xem tại: thoisumoingay
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét