Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Honda dồn vào một chỗ xe hybrid cho châu Á - Thái Bình Dương

Phản hồi từ Takahiro Hachigo, chủ tịch kiêm CEO toàn cầu của Honda, tới năm 2030, 2/3 sản lượng xe tung ra thị trường sẽ không còn sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Trong số  đó, các mẫu xe Hybrid hay Plug-in Hybrid (PHEV)  sẽ choán tỉ trọng hơn 50%, phần còn lại thuộc về các mẫu tàu điện không khí thải (EV), và các mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu Hydro (FCV).

Honda tập trung xe hybrid cho châu Á - Thái Bình Dương - 1

Honda CR-V version hybrid

Riêng tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, sự xúc tiến của dòng động cơ “Xanh” sẽ cốt yếu đến từ các mẫu xe Hybrid. Trong bài diến thuyết tại Tokyo tháng trước, ông Hachigo nghĩ là xu thế hoạt động mua bán đã bắt đầu có sự chuyển dịch. Các lợi thế của dòng xe lai đang dần được khách hàng thừa nhận, và các chính sách của nhà nước cũng đang tạo thêm rộng rãi dễ ợt cho dòng xe này. Tại thị trường nội địa Nhật Phiên bản, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm các mẫu  xe Hybrid đang chiếm giữ khoảng 30%, và tổng sản lượng lũy kế đã lên đến 2.1 triệu chiếc, kể từ khi công nghệ Hybrid chính thức được trưng bày.

Trong khuynh hướng kiểm soát an ninh không gian, tìm kiếm và phát hành các công nghệ động cơ “Tinh khiết”,  mỗi hãng xe thường sẽ lựa chọn một hướng đi nhất định: là EV, FCV, hay  đơn thuần là các mẫu Hybrid thuần túy. Tất nhiên, Honda là một trong số ít các hãng tiếp xúc và đồng loạt tạo ra cả 3 dòng sản phẩm. Và với mỗi hoạt động mua bán tương ứng, các dòng sản phẩm sẽ được tạo ra một bí quyết chuyên biệt hơn.

Theo ông Hachigo, các định hướng sản xuất trong tương lai có thể được đổi mới để thích hợp theo từng yêu cầu. “Chỉ tiêu trước mắt của chúng tôi vẫn sẽ dồn vào một chỗ vào kĩ nghệ đông cơ Hybrid. Tuy nhiên, với các thị trường động viên và đòi hỏi các công nghệ khác, chúng tôi vẫn luôn sẵn sãng thích ứng và đáp ứng yêu cầu của họ.”

Với những hậu quả về biến đổi khí hậu, yêu cầu về các nguồn năng lượng “xanh” ngày càng cần thiết. “Điện khí hóa không thuần tuý là lời chắc chắn về sự văn minh trong kỹ thuật kĩ thuật. Đích đến của chúng ta chính là những mẫu  xe thân thiện hơn với không gian, hạn giễu cợt CO2 và các khí thải độc hại khác.”- ông Hachigo cho biết.

Honda tập trung xe hybrid cho châu Á - Thái Bình Dương - 2
Honda tập trung xe hybrid cho châu Á - Thái Bình Dương - 3

Những mẫu xe như Clarity có thể thay thế Accord

Trong nỗ lực sản xuất đó, Honda cũng chạm mặt phải không ít thử thách. Trong khi các điều kĩ thuật chế tạo (khiến thế nào để có thể vận dụng công nghiệp mới), thì yếu tố về vốn đầu tư (khiến cho thế nào để tối ưu mức giá, cắt giảm chi tiêu..) cũng là một nỗi lo. Và cuối cũng, một yếu tố cũng không kém phần quan trọng, đó chính là kỹ năng tăng cấp vấn đề kiện cơ sở cơ sở, để có thể phục vụ và tiết kiệm trị giá sử dụng của các mẫu xe mới (địa điểm cắm sạc, thời gian cắm sạc..).

Với nhị nhân tố đầu tiên (kĩ thuật và nguồn vốn), Honda có thể tự thân tìm hiểu và mua giải pháp cho mình. Tuy nhiên, với yếu tố cuối cùng, việc phát triển cơ sở hạ tầng yên cầu phải có sự tham gia và đóng góp từ nhiều phía, khác biệt là các chính sách trong khoảng chính phủ của từng đất nước.

Nhân tố cắt giảm khí thải được Honda xem xét và phân tích một bí quyết tổng thể và thực tế. Nó không đơn thuần chỉ là việc chế biến ra các mẫu xe có hàm lượng khí thải thấp, mà còn bao gồm toàn bộ các công đoạn can dự như việc đóng hộp linh phụ kiện, thời kỳ chuyển vận, lưu kho…, hồ hết đều được tìm hiểu và tìm kiếm biện pháp giải quyết tiết kiệm.

‘Đối với việc chế biến và tải item, chúng tôi sẽ xem xét và chọn lựa các địa điểm phù hợp nhất để xây đắp nhà máy. Trong khi, các nguồn năng lượng tự nhiên như mặt trời, sức gió… sẽ được tận dụng một cách thức tối đa, nhằm tiết kiệm năng suất cũng như hạn độ thân thương với không gian của cơ sở vật chất chế biến”- Ông Hachigo chia sẻ.


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét