Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Người có năng lực tài chính thấp mãi nghèo vì không học và khiến cho được 6 yếu tố này của người giàu

Người nghèo thì nghĩ là tiền là phù du và bảo rằng “người mê tiền là người xấu xa” và không vồ cập đến tiền, trong khi đó người giàu cho rằng “thiếu hụt tiền bạc mới là cỗi nguồn của những điều xấu”.

Bởi người giàu và người nghèo luôn khác nhau ở nhiều cái nghĩ suy cho nên bản thân luôn có điều kiện kinh tế eo hẹp còn người ta thì cứ giàu thêm. Bởi vậy, hãy họcnhững người giàu những đức tính này, bạn mà nhân thức cách thức điều hành của tiền nong, để nhân thức cách thức bắt tiền bạc làm việc cho bản thân và để trở nên phú quý thì mai đây bạn có thể giàu lên thôi.

1. Bài học thứ nhất: Người giàu không làm việc để kiếm tiền, họ bắt tiền khiến cho việc cho họ.
Người nghèo chúng ta thường nghĩ suy an ninh là sẽ đi khiến để có lương, có tiền xài và làm cho thật tốt để lương khá hơn, thưởng rộng rãi hơn. Nhưng việc càng ngày nảy sinh càng phổ quát mà lương thì ko phải tăng tỷ trọng tương xứng đâu. Chúng ta 1 số người sẽ rời khỏi cuộc chơi, một vài sẽ tiếp tục chịu khổ, và chỉ có 1 số ít đấu tranh lại sự xô đẩy đó bằng bí quyết “gây chiến” với ông chủ, tự ra làm ăn riêng.

- Chúng ta 1 số người sẽ rời khỏi cuộc chơi, vài sẽ tiếp diễn chịu khổ là người nghèo sẽ mãi có năng lực tài chính thấp vì suốt đời làm cho việc vì tiền nong mà không biết rõ bản thân làm việc vì mục đích gì.

Và khi đó kiếm ra phổ quát tiền thì họ lại bận bịu nợ phổ quát hơn. Do họ sợ không có tiền không sống được nên tự nhiên cuộc sống bắt chúng ta phải làm cho việc và khi chiếm được lương thì họ lại mong muốn những thứ mà họ có thể tìm được, và khi đó cuộc đời của họ bị “bẫy” tham gia một vòng quẩn quanh: thúc dậy, đi làm cho, trả hóa đơn, rồi thức dậy, đi làm và trả hóa đơn. Cứ thế vòng lẩn quẩn buộc chặt thời gian và tâm trí của người nghèo.

- Còn mẫu người chống đối lại ‘sếp” là người nghèo thoát khỏi vùng nghèo: Họ tin chắc là đời không trả tiền công cho họ đúng công tích họ bỏ ra nên luôn nghĩ suy, quan sát để mua ra những thời cơ làm ra tiền vốn luôn hiện hữu bình thường vòng vo.

- Còn 1 mẫu nữa là giàu trong trứng: Họ sinh ra trong mái nhà khá giả sẵn, nối nghiệp cha mẹ họ và bắt tiền-nhân viên của họ làm việc cho họ đẻ ra tiền.

Bài học làm cho giàu đầu tiên: không hiện ra trong gia đình khá giả thì phải nhân thức cách thức sử dụng triệt để tiền, cơ hội quanh co ta mà kiếm thêm khiến cho giàu cho ta.

2. Bài học thứ nhị: Giàu hay có điều kiện kinh tế eo hẹp, nhiều năm kinh nghiệm hay dở cũng phải học về nguồn vốn.
Để khiến giàu, chúng ta phải học về nguồn vốn để có kiến thức về nguồn vốn và nhân thức bí quyết cởi mở trong quản lý nguồn vốn tư nhân của bản thân.
Nhận tiền là 1 chuyện, điều hành tiền được hay không lại là 1 chuyện.
- Người có điều kiện kinh tế eo hẹp sở dĩ nghèo vì chỉ biết cố gắng dè xẻn tiền; hoặc chỉ dồn vào một chỗ kiếm ra tiền để trả nợ, hoặc chỉ khiến ra tiền rồi thu giãn hết khoản tiền đã kiếm,....vì thế đến cuối đời không có dư.

- Người giàu thì khác, họ biết “khiến ra tiền mà không nhân thức tiết kiệm thì tiền cũng hết”, họ cũng nhân thức “tiền mà chỉ lo dè xẻn thì nó cũng vô bổ”.

Đa dạng bài học thực tại cho chúng ta thấy rằng việc chúng ta nhận bao nhiêu tiền không cần thiết bằng chúng ta giữ được bao nhiêu tiền và làm cho nó sinh sôi nảy nở:

- Nguyên tắc thứ nhất của người giàu là chỉ tìm của nả chứ không sắm tiêu sản. Của nả được phụ thân giàu định tức thị những thứ phát hành tiền cho bản thân. Tiêu sản là những thứ lấy tiền của mình.

Chẳng hạn: một cái nhà được mua để kinh doanh cho thuê thì nó là của nả. Cũng cái nhà đó giả dụ sắm để ở thì nó là tiêu sản, vì người dùng phải thanh toán lần đầu, và trả góp phổ quát lần sau.

Đối với người mới đi làm, mọi doanh thu – lương – của họ được sử dụng để thanh toán các chi phí cho cuộc sống như thuế, tiền thuê nhà, thức ăn, quần áo, giải trí, đi lại. Họ hầu như chưa có tài sản lẫn tiêu sản.

Đối với người trung lưu, thu nhập – căn bản vẫn là lương – cao hơn, chi tiêu gồm thuế, tiền thuê nhà, trái cây, quần áo, giải trí, chuyển động, nợ nhà băng, nợ thẻ nguồn vốn vay… Phần dư ra họ sắm tiêu sản như nhà, xe và những thứ khác mà họ nghĩ là của cải.

Những chi phí cuộc sống cộng với nợ do tiêu sản đẻ ra tạo ra một gánh nặng thật sự trên vai những người trung lưu. Khi lương tăng lên, chi phí và gánh nặng tiêu sản của họ cũng tăng lên theo. Họ rơi tham gia vòng lẩn quất: đi khiến, nhận lương và trả nợ.

Suốt cuộc thế đi khiến cho của chính mình, người trung lưu không chỉ nuôi phiên bản thân và gia đình, mà còn “oằn lưng” chấp hành bổn phận đóng thuế cho nhà nước, nuôi nhà băng qua các khoản lợi nhuận, và làm giàu cho những người chủ, cổ hủ đông của tổ chức kinh doanh.

Người giàu hầu như chơi có thu nhập từ lương. Thay tham gia đó, họ có nguồn thu nhập từ các tài sản mà họ đã đầu tư: lãi trong khoảng kinh doanh, tiền cho thuê, cổ lỗ tức, trái tức, tiền lợi nhuận trong khoảng việc bán lại tài sản.

Tổng các khoản thu nhập này cao hơn rộng rãi so với chi tiêu của họ. Số tiền chênh lệch họ lại đầu cơ tham gia của nả, những của nả họ thoạt đầu tư lại tiếp diễn phát triển tiền cho họ, và cứ thế, của cải của họ được sinh sôi nảy nở.
Người giàu chỉ sắm tiêu sản, những thiết bị “xa xỉ” cuối cùng khi dòng tiền của họ đã phát triển. Khi họ đã cảm thấy bản thân mình đủ giàu và có quyền hưởng thụ. Tuy thế, số tiền mà họ dành để sắm tiêu sản - những phần thưởng cho tác phẩm - chiếm đoạt phần rất nhỏ tuổi so với số tiền họ đầu cơ vào của nả.

3. Bài học thứ ba: Người giàu quan tâm tới việc buôn bán của bản thân mình.
Phổ biến người lầm lẫn giữa nghề nghiệp chuyên môn và việc buôn bán.

Ray Kroc – chủ chuỗi nhà hàng McDonald’s – đã phân biệt rất rõ: bán nhượng quyền buôn bán hamburger chỉ là công tác chuyên ngành của ông, còn việc buôn bán của ông chính là BĐS. Những địa điểm được ông chọn lựa để tạo dựng cửa hàng McDonald’s luôn là những chỗ “đắc địa” và có giá tăng cao theo thời điểm.

Người có năng lực tài chính thấp và trung lưu thật ra là đang khiến công việc chuyên ngành, chứ chẳng phải khiến cho kinh doanh. Thật sự thì họ đang làm cho chuyên ngành cho công tác kinh doanh của những ông chủ, và góp phần khiến cho ông chủ giàu lên.

Bài học này nói rằng: Người giàu phải niềm nở đến việc buôn bán của bản thân. Tức thị phải xây đắp và luôn giữ cho cột tài sản vững chắc. Bất kỳ 1 đồng nào được đưa tham gia của nả đều phải trở thành một nhân công làm cho việc cho người giàu.

Những tài sản mà phụ vương giàu và những người giàu dị thường hay sở hữu: những việc buôn bán có thể được người khác điều hành để sinh lợi mà không cần tới sự xuất hiện của cha giàu (giả dụ phải quản lý thì việc buôn bán biến thành công tác), cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ, bất động sản có thể phát sinh thu nhập, bất cứ những thứ gì có trị giá, có thể tăng giá, và đã có sẵn trên hoạt động mua bán.

4. Bài học thứ tư: Người giàu lanh lợi về vốn đầu tư và kiến thiết công ty.
Người giàu không cần phải học quá cao, nhưng cần mưu trí về nguồn vốn, hiểu rõ 4 ngành sau:
- Sự hiểu nhân thức về kế toán, tài chính. ngừng thi côngĐây là khả năng đọc và hiểu những báo cáo tài chính. Tài năng này giúp người giàu nhận mặt mặt mạnh, mặt yếu của bất kỳ công ti nào sau khi đọc lên tiếng nguồn vốn của nọ.
- Nắm vững các kế hoạch đầu cơ. ngừng thi côngĐây là tài năng chọn lựa của nả có kĩ năng sinh lợi, ra những quyết định đầu tư khôn ngoan.
- Nắm bắt rõ về hoạt động mua bán, về tiếp thị. Người giàu nắm rõ quy luật cung và cầu để nhận biết các cơ hội kinh doanh. Người giàu cần nắm vững tài năng về tiếp thị và bán hàng.
- Hiểu nhân thức qui định. Người giàu thành lập tổ chức kinh doanh nhằm đạt những thuận lợi về thuế và kiểm soát an ninh của cải của bản thân mình. Người có năng lực tài chính thấp và trung lưu kiếm tiền, trả thuế rồi mới được dùng tiền. Người giàu – chiếm hữu công ti – thì kiếm tiền, dùng rồi mới trả thuế.

5. Bài học thứ năm: Người giàu phát hành tiền.
Mọi người đều có những kĩ năng bẩm sinh, dù vậy hồ hết người đã không phát huy được khả năng đó bởi vì sự thiếu tự tín tham gia bạn dạng thân và sự lo lắng.

Người chiến thắng là người không lúng túng sự thất bại và luôn chủ động sản xuất hên cho bản thân, chứ không bị động ngồi chờ cơ hội.

Gần giống tương tự, với trí mưu trí tài chính, với ý thức không sợ thất bại, người giàu chủ động mua bí quyết sản xuất tiền cho bản thân.

Có nhì dạng đầu cơ để phát triển tiền. Dạng thứ nhất là tậu item đầu cơ trọn gói từ công ty trung gian, chả hạn như tổ chức kinh doanh bất động sản, công ty môi giới chứng khoán. Dạng thứ nhị là sắm từng phần và tự “ráp” lại. Đây là dạng của nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Để có thể biến thành chủ đầu tư giỏi, ngoài 4 tri thức chính của mưu trí nguồn vốn, người giàu cần tạo ra 3 kĩ năng sau đây:

- Tim ra cơ hội mà người khác không trông thấy. Chẳng hạn một cái nhà ọp ẹp, cũ kỹ sẽ không được người bình thường để ý. Nhưng bạn của tác giả đã trông thấy đây là một cơ hội đầu cơ tốt vì ngôi nhà cũ này ở trên một miếng đất lớn. Sau khi sắm, người này phá sập ngôi nhà, và chia đất thành phổ thông lô gầy để bán và nhận lời.

- Sử dụng tiền người khác để buôn bán. Tác giả sắm ra một căn hộ giá khá tốt. Tác giả đặt cọc 1/10 giá sắm, và hẹn sẽ trả trong vòng 3 tháng. Chỉ trong vòng 3 ngày, tác giả đã bán lại căn nhà này và kiếm thừa hưởng nhuận lớn trên số vốn nhỏ nhắn mà tác giả đã dành đặt chỗ.

- Chỉ tuyển nhân viên, khiến cho việc với người mưu trí. Người giàu không phải người lanh lợi tột đỉnh. Người giàu trở thành mưu trí hơn vì tuyển dụng và khiến việc với những người mưu trí hơn chính mình.

6. Bài học thứ sáu: Phải biết vượt qua được những chướng ngại vật.
Có đa dạng người mưu trí về nguồn vốn nhưng vẫn không thể làm cho giàu, và vẫn kẹt trong vòng quanh quẩn của người làm công. Đó là bởi vì họ không vượt lên được 5 cản trở sau:
- Lo sợ bị mất tiền. Nỗ lúng túng bị mất tiền là nỗi lo lắng có thật và hiện hữu trong mỗi chúng ta. Những người quá lo ngại mất tiền chọn việc đi làm thuê để suốt đời kẹt trong vòng luẩn quẩn. Những người thấp thỏm ít hơn thì chọn lựa lối đầu tư an ninh: học cách cân bằng đầu cơ, hoặc chọn những của nả ít rủi ro như trái phiếu. Chỉ những người gan lì dám chấp nhận không may – đã tính toán trước – với những đầu tư của bản thân mới có thể khiến giàu một bí quyết gấp rút.

- Sự hồ nghi. Mỗi chúng ta đều có một chú gà con – hiềm nghi và khiếp sợ – trong tâm hồn. Chúng kêu lên thảng thốt “trời sắp sập” mỗi khi chúng ta muốn làm một vấn đề gì đó mới, có tính bứt phá. Phụ vương giàu dạy: hãy chiên con gà con ấy như ông Sanders đã khiến. Ở tuổi 66, ông Sanders đã đi chào bán món gà rán của chính mình và bị thoái thác 1.009 lần cho tới khi ông chiến thắng và trở thành triệu phú.

- Sự biếng nhác. Sự biếng nhác ngự trị trong mỗi nhân loại chúng ta. Những người trông có vẻ bận bịu thật ra là họ đang lười biếng. Họ đang cố gắng bận bịu để trốn chạy việc quan trọng nào đó. Để chữa bệnh lười biếng trong việc làm cho giàu, chúng ta cần có một tẹo lòng tham. Ít lòng tham thì không đủ để chúng ta hành động. Lòng tham quá cao cũng không tốt.

- Lề thói. Những thói quen, chứ ko phải giáo dục, quyết định cuộc sống của chúng ta. Người giàu cần thiết những thói quen của người giàu. Lề thói quan trọng của người giàu là trả cho bản thân trước tiên, sau đó mới trả cho những người khác. Nhờ áp lực của những người cho vay, người giàu p hải mua cách thức kiếm tiền trả cho họ.

- Tính tự kiêu. Sự tự kiêu, và tự cho mình biết hết mọi thứ đã khiến cho nhiều người mất đi những cơ hội làm giàu.

http://www.webtretho.com/forum/f4561/6-dieu-trung-hop-va-dac-biet-cua-nhung-nguoi-trung-doc-dac-vietlott-2384388/
http://www.webtretho.com/forum/f4561/nhung-bi-an-quanh-con-ga-duoc-ban-trong-cac-quan-an-quan-nhau-moi-ngay-2384230/
http://www.webtretho.com/forum/f4561/4-y-tuong-kinh-doanh-tuyet-voi-khi-trong-tay-chi-co-5-trieu-2381251/
http://www.webtretho.com/forum/f4561/day-la-cai-nghe-khong-ai-muon-lam-tru-khi-toi-muc-chet-doi-2383497/


Xem thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét