Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Pedro lập cú lưu ban, Chelsea cán mốc 12 thành công liên tục - VnExpress Thể Thao

pedro-lap-cu-dup-chelsea-can-moc-12-chien-thang-lien-tiep-page-2

Pedro biến thành anh hùng chính trong chiến thắng của Chelsea. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Pedro (24', 90'+3), Hazard (phạt đền 49').

Pedro đưa Chelsea vươn lên dẫn trước trong hiệp một với cú cứa lòng chân trái đẳng cấp ở rìa vòng 16m50. Hình như Bournemouth chưa kịp kiếm tìm bàn gỡ hòa thì họ lại nhận tiếp bàn thua ngay đầu hiệp nhì. Hazard mang về quả phạt đền sau khi bị Simon Francis phạm lỗi và chính anh nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Trong thời gian còn lại, Chelsea tạo ra đa dạng thời cơ nhưng phải đến phút bù giờ sau cuối mới có bàn ấn định tỷ số 3-0. Người điền tên lên bảng điện tử vẫn là Pedro với cú đá chạm người cầu thủ Bournemouth đổi hướng vào lưới.

Chiến thắng này giúp Chelsea tiếp tục bứt phá trên bảng điểm. Đoàn quân của HLV Conte đã có 46 điểm, rộng rãi hơn đội thứ hai là Liverpool đến chín điểm. Liverpool sẽ thi đấu vòng 18 vào sớm trưa 27/12 trước Stoke.

Chelsea đã tự phá tan vỡ kỷ lục 11 thắng lợi liên tiếp tại Siêu hạng Anh của đội bóng hồi năm 2009. Thầy trò HLV Conte đã có 12 trận thắng và đang hướng tới kỷ lục thắng liên tiếp dài nhất của Trác việt Anh là 14 trận được Arsenal lập nên năm 2002.

pedro-lap-cu-dup-chelsea-can-moc-12-chien-thang-lien-tiep-page-2-1

Hazard có bàn thứ 50 cho Chelsea tại Siêu đẳng Anh. Ảnh: Reuters.

Trước khi trận chiến diễn ra, Chelsea bị mất tới hai cầu thủ cột trụ là Diego Costa và N'golo Kante vì án treo giò. Tất nhiên HLV Conte cho thấy với sơ đồ 3-4-3 đã nhuần nhuyễn, Chelsea có thể sống thiếu các cá nhân mà vẫn duy trì thành công.

Người được chọn lựa khỏa lấp vị trí tiền đạo của Diego Costa là Pedro đã không phụ lòng ông thầy người Italy. Tiền đạo người Tây Ban Nha cho thấy anh là sự chọn lựa có lí hơn Batshuayi nhờ tài năng kết nối với các cầu thủ mũi nhọn là Hazard và Willian, đồng thời nhân thức bí quyết sử dụng triệt để cơ hội nhờ kỹ thuật xong xuôi điểm nhiều chủng loại.

Trước đối phương Bournemouth chủ trương sử dụng đồng đội tiền vệ để phá lối chơi, Chelsea đã cho thấy khả năng vượt không dễ dàng đúng thời điểm. Cú đá chân trái của Pedro đã mở khóa cuộc đấu đúng lúc khi Bournemouth bắt đầu giữ vững bóng ngang ngửa với Chelsea. Người kiến tạo cho Pedro là Fabregas, sự thay thế cho Kante mà HLV Conte dùng.

Hình như Pedro, phải kể đến màn trình bày của Hazard. Tiền vệ người Bỉ trở thành nguồn ngẫu hứng trên hàng công Chelsea với sự chuyển dịch liên tục giữa nhì cánh. Khả năng quấy nhiễu và thu hút kẻ địch của Hazard đã tạo điều kiện cho các anh em, trong đó có cảnh huống Willian đáng lẽ phải ghi bàn. 

Với pha lập công trên chấm 11 mét ở trận này, Hazard trở thành cầu thủ thứ sáu ghi được ít ra 50 bàn tại Siêu hạng Anh cho Chelsea. Anh nối bước các huyền thoại và danh thủ là Lampard, Drogba, Hasselbaink, Zola và Gudjohnsen.

Chiến thắng trước Bournemouth mất đi nụ cười trọn vẹn khi Chelsea sẽ vắng Pedro ở cuộc chiến tiếp theo gặp Stoke. Cựu cầu thủ Barca đã kiếm được đủ thẻ tiến thưởng và bị treo giò một trận.

Bảo Lam


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét