Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Vì sao người VN mình giàu ít nghèo rộng rãi? Nguyên do có hết ở đây:

Người nào cũng có thể làm giàu, bán hàng rong, làm phụ hồ, người lao động,...đều có kĩ năng giàu, nhưng tại sao vẫn còn người có năng lực tài chính thấp. Đây là sự thật sống sót trong khoảng hồi nào giờ mà chưa bạn nào chịu công nhận:

Thật ra chúng ta không có điều kiện kinh tế eo hẹp mà bí quyết xài tiền sai làm cho dân VN còn mãi có điều kiện kinh tế eo hẹp, có những lý do chủ quan, tự chuốc lấy và cũng có những nguyên do là đi sai hướng nên tiêu hết tiền của bản thân là ra. Mình viết nêu lên chung phổ biến, ai thấy đúng thì share, thiếu thì bổ sung, ...chứ chính mình không hề chỉ trích bạn nào nên đừng có mài nói điêu hay ném đá. Lớn cả rồi, phải nhân thức cái gì người ta nói cũng có lý do, chứ hở cái đọc cái gì cũng chửi nghe chói tai gần chết

-1.Thiếu kiến thức: Phổ thông người bảo là do bản thân mình không có yếu tố kiện, do bản thân hiện ra trong gia đình có năng lực tài chính thấp nên mình không thể giàu nổi. Cứ thế

-2. Nhậu Nhẹt:
Một anh dân cày trồng lúa, nuôi thêm gà, lợn, thỏ... khiến việc chuyên cần ngày 10h, không nhậu nhẹt bê bết mỗi bốn tuần kiếm trên dưới 8 triệu đồng, vốn Nhà Nước nề cho mượn!
Nhưng trái lại, phần nhiều nam nhi khiến bao lăm đổ hết vào rượu chè ăn chơi. Đây là lý do thông thường mà chúng ta thường hay biện hộ rằng lương ít cũng hết mà lương cao cũng hết. Nhiều khi ăn chẳng bao lăm mà tiền nhậu mới “ngốn” hết tiền kiếm được mỗi tháng.


-3. Cờ Bạc: “Bài bạc là bác thằng Bần”, thông thường đã có điều kiện kinh tế eo hẹp, chơi thêm bài bạc thì càng có điều kiện kinh tế eo hẹp thêm. Chẳng những tiền nhận bị nuốt hết mà còn bị âm vì mượn vay. Mặc dầu mỗi tháng kiếm hàng chục thì sao, cũng chưa đủ xoay nợ.

-4. Đẻ phổ quát: Mỗi đứa con sinh ra chẳng hề để đó là “trời sinh, trời nuôi” giống như ông bà ta khi xưa vẫn dạy. Giờ đây sinh con tốn vài chục, nuôi con đến 18 tuổi cũng tốn ít ra gần cả tỷ giả dụ cộng dồn. Vậy đấy, nhà 1-2 đứa thì xoay nổi chứ, 4-5 đứa thì dù kiếm một vài chục cũng không dễ dàng đủ ăn huống hồ mà giàu.

-5. Hút sách: Đây là tệ nạn, “vui một phút, hút nghiện một thời, có điều kiện kinh tế eo hẹp mạt rệp suốt đời”. Chẳng bao giờ bạn thấy 1 con nghiện có thể giàu, nhưng bạn sẽ thấy người giàu sau khi nghiện đều có năng lực tài chính thấp đi.

-6. Sĩ diện: Cam kết sẽ thấy không ít người làm hầu hết tiền nhưng lại tự đổ cho mình 1 bổn phận hoành tráng. Nhủ với phiên bản thân là có tiền ra mới có tiền vô, luôn chi phổ biến cho các khoản đồng đội, giao tiếp, mời mọc,...rồi rút cục chính những cuộc hẹn không lựa chọn lọc khiến chính mình có điều kiện kinh tế eo hẹp mạt rệp thêm.

-7. Chiều con: Cũng là thương con nhưng có người sẽ thương cho roi cho vọt, nhưng lại có quá phổ quát người sợ con thua thiệt, sợ con cái mất mặt với đồng đội nên đòi gì cũng cho. Làm bao nhiêu sao mà đủ để cho nó.

Con cái không biết nghĩ cho ba mẹ. Thật ra nuôi con tròn 18 tuổi thì thân phụ mẹ đã tốn chi phí cao quá phổ biến, nhưng đó là trong tầm giữ vững vì con cái ăn ở nhà nên chỉ tốn thêm học phí, không là bao. Nhưng lúc lên Đại học trở đi, chi tiêu là gánh nặng. Ví như người dùng trẻ không biết nghĩ suy, không có việc làm cho thêm, hoặc chỉ biết ngửa tay xin tiền, thậm chí còn ăn chơi,...thì giàu còn không đủ huống hồ gia đình nghèo.

-8. Tìm toàn tiêu sản:Tiền kiế được không dễ nhưng tư tưởng sai trái, cứ có chút tiền lại nghĩ đến việc đổi đồ kĩ nghệ, tậu xe hơi, tôn tạo,... những thứ đó là tiêu sản, không giúp ích mà còn phá tiền thêm. Và 1 sai lầm lớn nhất là MUA NHÀ
Trong cuốn sách richdad poordad tôi có đọc 1 đoạn với ý tức thị thật ra nhà sẽ cũng có thể là tiêu sản chứ không hề của nả. Nhà chỉ là tài sản khi chúng ta biết sử dụng triệt để nó để kiếm thêm tiền hoặc dành dụm khối tiền. Nhưng nghĩ đi sắm nhà rồi quần quật trả nợ suốt mấy chục năm để lấy căn thông thường cư, sau đó bị thu hồi có năng lực tài chính thấp mãi hoàn nghèo

-9. Đầu cơ không bảo đảm: Chơi hụi nhưng không nhân thức lựa đúng người cũng bị giựt hụi.Hoặc khiến chủ hụi rồi bị quỵt nợ, hay chơi vé số. Người ta đã chứng minh càng gian nan, con người lại càng thích tậu vé số, vô tình cũng làm bản thân mãi có năng lực tài chính thấp.

-10. Biếng nhác: Chỉ khiến toàn vẹn, cảm thấy mua sắm, khiến lụng đa dạng là phí thời gian, phí tuổi xanh nên chỉ làm cho đủ ăn, thấy đủ là dừng, không nghĩ cho những ngày “ế ẩm” mà tích góp bù qua.
Kể cho dân chúng nghe một số chuyện:
_ Một chú bán kem que 60 tuổi, lấy sỉ kem cây giá 1000đ đạp xe đạp bán giá 3000đ một cây, sáng từ 7-8h chiều tối 7-8h về, mỗi ngày chú bán trên dưới 200 cây, lời mỗi tháng hơn 10 triệu đồng!

_ Shipper giao hàng mỗi chuyến tệ lắm 20k, ngày câu kết giao 15-20 đơn hàng, trừ tiền xăng xe mỗi 04 tuần còn trên dưới 10 triệu.Tranh thủ chạy thêm Grab, Uber,...thì đâu bao giờ doanh thu thấp….

11. Hời hợt: Chúng ta cứ đổ lỗi định mệnh mà không chịu quyết tâm. Bây chừ đi, không được học, không có bằng ĐH thì mình học cái khác như tiếng anh, tiếng Nhật, học nghề,.....
_ Học nghề thợ may công nghệ khoảng 6 bốn tuần, kiếm được sửa đồ cho shop cá tính, mỗi cái 30k đến 50k, ngày sửa 5 tới 10 cái, 04 tuần kiếm hơn 10 triệu!

_ Học cụp 3 bốn tuần, nhận đến nhà cắt lông chó mèo, cắt móng chân này kia giá 100-300k một con, ngày 3-4 con tháng kiếm hơn 10 triệu.

_Học ngoại ngữ thì ở nhà cũng có thể viết lách, biên dịch, ….đủ thứ bí quyết kiếm tiền

_ Một cô gái năm 18 tuổi không có yếu tố kiện ăn học nhưng mới 22 tuổi cô đã thành lập được 1 spa nho nhỏ tự làm cho chủ. Không phải lấy chồng đại gia hay làm cho nghề gì bất lương cả, cô xin vào làm viên chức chăm nom tại Spa bình dân lương tháng 3-4 triệu. Ko phải tốn tiền học phí lại được bao ăn ở nên dù lương thấp vẫn dè xẻn được 50-60 triệu/năm. Sau 4 năm đã đủ vốn tạo dựng tiệm.

Vân vân và vân vân, còn đông đảo việc mà nếu như siêng năng cần cù sẽ có cuộc sống ấm no tạm bợ đủ!

Lời nhắn nhủ: Người Có điều kiện kinh tế eo hẹp tôi thường không chiều chuộng và giúp sức từ thiện này kia, do vì họ chỉ biết ngửa tay kì vọng xin xỏ, chứ có cho họ cái cần câu họ cũng chả chịu tự đi câu cá mà ăn, giả dụ chịu tôi sẽ sắm cá của họ giá cao chứ đừng nói cho cần câu!

Anh chị cũng thế, tôi khuyên là thấy người có điều kiện kinh tế eo hẹp thì 1 là gợi ý cho họ một công việc tốt hơn để họ có doanh thu tốt hơn, 2 là cho họ lời khuyên về phương pháp sống, đổi mới tư duy của họ để họ có thể ‘tự lực cánh sinh” khiến giàu. Chứ giúp được lúc này mai kia không giúp thì họ vẫn có năng lực tài chính thấp hoàn nghèo mà thôi

Còn bản thân người mua đang nghèo và hay than thở thì hãy bỏ đi những cái sai tôi đã phân tích rồi cuộc sống của bạn cũng cải thiện, không phổ thông thì cũng tí đỉnh.


Xem tại: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét