Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Bạn nào đã lấy mất niềm vui, niềm êm ấm của chúng ta?

“Vui tươi và êm ấm” là điều mà mỗi người đều ước muốn có được trong thế cuộc. Có một vài người nghĩ là, tiền của càng phổ biến và địa vị càng cao thì niềm vui và niềm êm ấm càng lớn. Nhưng kỳ thực, giữa chúng là không có quan hệ gì với nhau. Kẻ lang thang dù rằng không có đồng tiền nào trong túi nhưng vẫn có thể vô cùng vui mắt, mà phú ông có tiền tỷ, người có chức vị cao, có quyền có thế lại không khăng khăng là vui miệng.

niem-vui
(Ảnh: Internet)

Khi chúng ta phát ra một tâm độc ác độc để đối đãi với người mà chúng ta ân oán hận, thù ghét, chúng ta có từng nghĩ qua rằng những chủng ác độc niệm đó rốt cục là đến từ đâu?

Khi trong lòng chúng ta có tâm kính ngưỡng, xuất hiện thiện niệm thì thiện niệm ấy, chúng tồn tại ở đâu? Bất luận một trang bị hay một thứ nào đó đều là có một mái nhà để trú ngụ. Mặc dầu là bất lương niệm hay là thiện niệm thì chúng đều là sinh tồn ở trong tâm mỗi người chúng ta.

Một người cả ngày sống trong thù hận, sống trong đấu tranh, một người mà trong lòng luôn tràn đầy ác niệm thì làm sao có thể vui mắt, dễ chịu và hạnh phúc được đây?


Mặc dù, một người có đủ năng lực để có được cả quốc gia nhưng trong lòng lại luôn ẩn chứa tâm tà bất lương thì nhất mực sẽ không thể sống vui mắt được.

Nhưng ví như một nửa mỗi ngày đều dùng thiện niệm để đối đãi với người khác, trong tâm luôn chứa đựng thiện niệm thì dù có muốn không vui cũng không được!

Không bạn nào “ăn cắp” niềm vui, niềm vui vẻ của chúng ta cả, mà chính là phiên bản thân chúng ta đã tự xua đuổi nó đi mà thôi.

Ví như thực thụ muốn đưa ra danh sách rằng khách hàng nào đã lấy mất niềm vui của chúng ta thì chính là những ý nghĩ độc ác đã khiến nhân tố ấy. Nhưng suy ngẫm kỹ một chút, chúng ta sẽ phát sinh ra rằng không hề người hỗ trợ “bất lương niệm” làm cho việc ấy lại chính là phiên bản thân chúng ta sao?

Người có chính niệm (những ý nghĩ ngay chính, đúng mực) trong tâm là những người thiện lương vì thế họ là những người vui mừng nhất, khoái hoạt nhất. Bởi vì người chân chính lương thiện có thể “lấy ơn báo oán” thì họ sao có thể không vui vẻ được?

Một người có khoái hoạt, vui miệng, êm ấm hay không, kỳ thực là không bị quyết định bởi người khác. Nó là do chính những ý nghĩ trong mỗi người chúng ta quyết định. Vậy chúng ta tại sao còn không xua đuổi những bất lương niệm đã “trộm cắp” niềm vui của chúng ta đi, để được sống phấn kích hơn đây?

Hạnh Phúc Hay Khổ Đau Đều Do Bản thân mình Tạo Lấy


Thiếu phụ sống thế này cả đời đáng yêu, hạnh phúc và ko phải rơi một giọt nước mắt nào vì đàn ông nữa!
Mẹ bầu quyết sinh con khi hôn phu khuất và tậu lại êm ấm
Cô gái bật khóc vì bị viên chức sân bay khám vùng kì quặc

An Hòa
Sưu tầm từ trithucvn


Xem tại: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét