Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Lexus RC200t - coupe điệu đà cho khách vietnam - VnExpress

Lexus không hề là cái tên truyền thống trong làng xe sport. Mãi vừa qua hãng này mới tung ra ôtô trước tiên LFA khiến cho từ sợi carbon, như bước bắt đầu cho công đoạn tập trung tham gia công dụng lái, thay vì thiên về quý phái và định hình. 

RC không đi quá xa triết lý thiết kế mà Lexus đang đeo đuổi. Lưới tản nhiệt hình con suốt rộng, đèn chiếu sắc cạnh như trên NX, thêm nhì hốc gió điểm xuyết. Cụm đèn ở đuôi khá ngầu với các đường nét lấy cảm hứng trong khoảng LFA. Hãng xe Nhật chưa tạo nên một RC thu hút cho đối tượng mua hàng giống như các kẻ thù Đức. 

lexus-rc200t-coupe-dieu-da-cho-khach-viet-nam

Lexus RC với kiến tạo khá giống các lũ anh sedan.

Nhưng với những người mới lần đầu "chơi" xe sport thì RC thân thiện và thân cận. Đủ khác lạ mà không kiếm được quá đa dạng chú ý.

Phía bên trong pha trộn giữa tính thể thao và thanh lịch. Ghế ấp ôm lưng bọc da thật bi-colour với những con đường viền kiểu xe tính năng cao. Trong khi vô-lăng, bảng nhân tố khiển trung tâm hồ hết hệt nhau dòng sedan Lexus. Có lẽ, hãng xe Nhật muốn đối tượng mua hàng của chính mình "lên là lái", không mất công khám phá từ đầu. 

Ghế lái RC lọt thỏm xuống sàn và ấp ôm chặt hai bên lưng. Tầm nhìn đột ngột hạn dè bỉu ví như chuyển trong khoảng một chiếc SUV sang. Cảm giác sport thấy rõ. Cần số bé dại ngắn hoàn thành khoát. Nhưng tiếng nổ thì hơi nhân từ. Version ở Việt Nam là loại 2.0 Turbo nên có phần thiếu tính cực đoan khi mà trên nhân loại, Lexus có bản RC350 mạnh khỏe hơn.

lexus-rc200t-coupe-dieu-da-cho-khach-viet-nam-1

Kiến tạo nội thất kiểu 2+2. Coupe 2 cửa và 4 chỗ.

Lexus RC xuất phát êm ái và rất khó khăn nhìn thấy đang lái một chiếc coupe, ví như để mọi thứ ở cơ chế bình thường. Ngay cả ghế sport và chuỗi hệ thống treo vẫn êm khi đi qua chỗ xóc. Vấn đề này rất phù hợp với nữ hoặc người mới khiến cho quen dòng coupe sport. Khác hẳn với kiểu treo cứng và động cơ lúc nào cũng gầm ghè như BMW Z4 hay Porsche Cayman. Thực tại RC200t khó khăn với BMW serie 4 coupe hay Audi A5.

Đặt chế độ Sport, màn hình công-tơ-mét chuyển đỏ kích thích, RC bắt nhịp nhạy và bốc hơn. Chân ga nhạy và hệ truyền động sang số chậm rì rì, ở quãng trên 3.000 vòng/phút. Nhưng trông đợi một sự bứt phá rõ rệt là điều chẳng thể. Động cơ tăng áp turbin vẫn có độ trễ trong tích tắc so với đòi hỏi tài xế. Tưởng như RC phải dừng lại "hít hơi" một nhịp trước khi bung sức.

Động cơ 2.0 công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, hộp số 8 cấp, đẩy chiếc xe nặng 1,7 tấn chạy tốc độ tối đa 230 km/h và lên 100 km/h trong 7,5 giây, chưa đủ cho những giáo đồ tốc độ. 

lexus-rc-turbo-6

Phía bên trong không khác rộng rãi so với phiên bản sedan.

Nhưng người mới đi coupe thì RC rất lành. Ga trễ có thể xử lý bằng cần gảy số trên vô-lăng. Chỉ cần chuyển về một cấp, vòng tua dựng lên và xe ở hiện trạng chuẩn bị hơn. Thân ngắn và trọng điểm thấp làm RC rất hữu dụng thế khi đi đèo. Một cú gảy số nhấp ga sẽ có màn vượt ngọt hơn phổ biến chiếc sedan khác. Mở đầu, RC dễ tạo cảm giác buồn phiền. Nhưng đi đủ lâu sẽ thấy gần gũi gắn bó hơn, khác biệt không khiến cho người đồng hành khó chịu.

Là một chiếc xe chơi hạng sang nên RC có hoàn toản các tác dụng bình yên. Chống bó cứng phanh ABS, thăng bằng điện tử VSC. Phân chia lực phanh điện tử EBD. Khởi hành ngang dốc. Duy trì độ bám đường TRAC. Kiểm soát động lực tổng hợp VDIM có tính năng ngăn dự phòng hiện tượng trượt hay văng xe. Không giống như VSC, VDIM còn ảnh hưởng vào cả chuỗi hệ thống lái để hạn chế nguy cơ.

Chuỗi hệ thống 8 túi khí, cảnh báo điểm mù, camera và cảm biến sớm muộn. giá khởi điểm vào khoảng 3 tỷ đồng là chọn lựa khó khăn khi có rộng rãi dòng xe khác có tính năng dùng rộng rãi hơn như NX hay GS. Vì vậy, RC sẽ chỉ dành cho những người đích thực giàu và đam mê tìm hiểu cảm giác mới. 

Trọng Nghiệp


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét