Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Nga: Máy bay rơi - Thấy tên bản thân trong danh sách người chết

Máy bay Nga rơi: Thấy tên mình trong danh sách người chết - 1

Roman Valutov thoát chết nhờ không lên chiếc Tu-154 rơi xuống Biển Đen.

Theo Daily Mail, chiếc Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga, chở 91 người đã chạm chán nạn chỉ hai phút sau khi rời thị trấn Adler, Sochi. Cục bộ những người trên tàu bay đã bỏ mạng.

Ca sĩ trong đoàn văn công quân đội Nga, Roman Valutov (29 tuổi) nằm trong danh sách người trên tàu bay nhưng không được lên chiếc T-154 định mệnh vì nguyên nhân đặc biệt.

“Tôi đi đến cổng làm giấy tờ xuất nhập cảnh thì bị chối từ vì hộ chiếu hết hạn từ 04 tuần 7”, Valutov nói. “Tôi đã không đoán trước việc này. Tôi đứng đó chờ xem họ có cho lên phi cơ không nhưng câu trả lời cuối cùng là không”.

“Tôi rất lo âu về yếu tố hộ chiếu của mình, nhưng tôi đã trở về nhà”, Valutov chia sớt. “Sau đó, quần chúng bắt đầu gọi điện xem tôi còn sống hay không. Tôi kiểm tra lại và phát hiện tên bản thân nằm trong danh sách những người thiệt mạng trên phi cơ”.

Người thân và bằng hữu Valutov đều cảm thấy sốc khi mà ca sĩ đoàn văn công quân đội Nga bật khóc.

Máy bay Nga rơi: Thấy tên mình trong danh sách người chết - 2

Hình ảnh sau cuối của chiếc Tu-154 trước khi rơi xuống Biển Đen.

Trong số những người bỏ mạng có một cặp đôi trẻ tuổi dự định sẽ sớm kết hôn. Một nhỏ tuổi trai 3 tuổi mồ côi vì phụ thân mẹ, là nghệ sĩ của đoàn văn công bỏ mạng trên chiếc Tu-154.

Ca sĩ Alexander Shutko (30 tuổi) chụp lại bức ảnh sau cùng trước khi phi cơ rơi xuống Biển Đen. “Alexander gọi cho tôi và nói mọi người đã lên máy bay, sẽ cất cánh trong 15 phút nữa và nói sẽ gọi lại khi tới Syria”, Chị gái của nạn nhân, Emma chia sớt.

Emma nói: “Cuối cùng thì cậu ấy đã không thể gọi điện. Chúng tôi cố gắng liên lạc nhưng không được cho đến khi nhân thức được tin tức tàu bay rơi”.

Daily Mail đưa tin, 12 thi thể đã được mua thấy ngoài khơi Sochi trong khi công tác kiếm tìm vẫn được tiếp diễn.

Xuất xứ khiến chiếc Tu-154 rơi xuống biển hiện chưa được xác định nhưng quan chức Nga phủ nhận tài năng tàu bay bị khủng bố.

Chiếc máy bay lần đầu sinh ra từ thời Liên Xô chạm mặt nạn khi đang trong hành trình tới căn cứ không quân Hmeymim ở Syria. 64 trong 91 người trên máy bay là thành viên đoàn văn công Alexandrov.

Máy bay Nga rơi: Thấy tên mình trong danh sách người chết - 3

Đội cứu hộ đã mua được 12 tử thi trong thảm kịch Tu-154.

Đây là những người được gửi tới Syria để đón năm mới 2017 cùng các binh sĩ tại căn cứ không quân.

Phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov nói, Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn được cập nhật tin tức mới nhất về giai đoạn tìm kiếm. Nga sẽ doanh nghiệp một ngày quốc tang tưởng nhớ những người bỏ mạng trên chiếc Tu-154.

Máy bay chạm chán nạn đã trải qua công đoạn bảo dưỡng định kỳ tham gia tháng 9 và do phi công dày dạn trải nghiệm nhân tố khiển. Máy bay hoạt động trong khoảng năm 1983 và trải qua 7.000 giờ bay.

“Thảm kịch tồi tệ này đã cướp đi sinh mạng store chục người với đa dạng dự định, bao gồm phóng viên, nhạc công và quân nhân”. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói. Họ đến Syria trong một nhiệm vụ hòa bình”.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét