Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

2 chiêu nhỏ bé giúp bạn Ăn Sáng với tốc độ cao gọn - không tốn tiền nè

Lạc mất pass bao tháng ngày qua :'( nay thấy bài mình được chọn ra fanpage Webtretho phấn đấu không lười nữa quay lại chơi diễn đài. Kì này em san sớt với các mẹ nhà chính mình mấy ý nghĩ đó bữa ăn sáng của nhà em. Bữa sáng thì cần thiết là ăn no, mà còn phải ngon và với tốc độ cao nữa. Thấy các chị nấu bún nấu phở dược cho bữa sáng mà nể ghê em mà khiến cho kiểu đó chắc trưa mới tới được tổ chức kinh doanh làm.
Mấy ý nghĩ đó này có thể giúp chị em "dùng lại" đồ ăn cũ ngon lành tinh tươm hen. Nhất là bánh mì cũ, bánh mì cũ đừng bỏ uổng lắm, tích góp khiến cho đồ ăn sáng ăn vặt bao ngon!

1. Bánh mì nhúng trứng sữa áp chảo. (Có thể ăn kèm làm thịt nguội, xúc xích, chả, pate.....)

Bánh mì cũ cắt khoanh dày cỡ 1 đốt ngón tay
Sữa tươi không con đường
Trứng gà

B1: Đánh trứng gà với sữa tươi, nêm tham gia một ít muối và tiêu cho thắm thiết
B2: Nhúng bánh mì tham gia tô hỗn hợp B1, nhúng cả 2 mặt nha.

B3: Chảo sử dụng chảo kh dính hoặc chảo thường thì nên cho ít bơ, tốt nhất đừng sử dụng dầu vì bơ thực vật sẽ thơm hơn ^_^
B4: Cho bánh vào áp chảo lửa vừa, trở đều tay để đến cả nhị mặt đều tiến thưởng nâu thì vớt ra. Món này siêu ngon, Kẹo nhà em rất thích.

***Chú ý là bánh mì cũ thường xịt gạnh, nên quý khách có thể cắt hoàn thành xé ra khiến đôi, để có một mặt ruột - một mặt vỏ.

Ảnh minh hoạ em search từ mạng, người dùng khác hơi sang dùng toàn sandwich thôi em chỉ sử dụng bánh mì ổ bình thường 2k/ổ thoi ạ!


2. Cơm trộn tá lả

Hông phải cơm chiên, mà là cơm trộn các mẹ nha. Buổi sáng ăn cơm rán hay cơm rang bản thân hay thấy nặng bụng. Nhà em sau này dùng nồi cơm điện tử Nhật nên có thể để cơm qua đêm vẫn nực nội sáng hôm sau. Nhưng lúc trước đâu được vậy Vậy nên tối em bới cơm ra tô, bọc màn thực phẩm để vào ngăn mát. Sáng thì hấp cơm lại tầm 20p hoặc vẩy ít nước đưa tham gia lò viba (mới có lò tầm 1 năm rưỡi thôi).

Cơm nóng, bới ra tô.
Đồ ăn cũ tuỳ món mà cho vào đĩa để vào lò viba hâm hoặc cho vào nồi hấp phổ biến hết. Các món canh em chỉ vớt rau, vớt cái ra, bỏ nước. (vì thế ví như không tậu lò viba các mẹ nên tìm nồi hấp, dè xẻn và dễ dãi kinh khủng).
Sau đấy cho vào tô cơm.
Nước sốt trộn cơm (vụ này quan trọng và quyết định tô cơm trộn ngon dở đây)

- Nước tương
- dấm đỏ (dấm tiều, dấm người Hoa)
- Dầu hào
- tiêu - muối
- tương ớt (loại ngon. Nhà em sử dụng Rồng Việt, sau dùng Chinsu)

Liều lượng là cứ 3 muỗng canh nước tương thì 1 muỗng dấm và gần 1/2 muỗng dầu hào. Muối tiêu thì gia giảm tuỳ khẩu vị. Tương ớt cũng vậy.

Sở thích của em là khiến một cái ốp la và đặt vô ngừng trộn trộn lên. Tròng đỏ vừa chín tới quyện vô cơm Nước sốt cứ gọi là chua chua mặn mặn (có tí mè rang nữa thì đỉnh cao luôn. Mè rang sẵn để hũ dùng dần cũng được các mẹ nhé!)

Ví như nhà có kim chi (cái này tuỳ sở thích) nên xào qua kim chi để trộn tham gia cơm để có món ăn oi bức. Kim chi xào có vị rất thơm, phủ trên cơm trộn kiểu này là cực phẩm í

t399041
(Ảnh lấy trên mạng, lấy minh hoạ cho đẹp cái bài thôi, xin đừng chém em tội nghiệp! )

Để thong thả em nhớ ra tiếp em viết thêm, cả chụp hình minh hoạ nữa chứ Chị em nơi đâu!!! Mời vào chia sẻ! Bữa sáng đại chúng thường mấu món gì cho gia đình ạ? ^_^
Xem nhiều hơn: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét