Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Bộ phim thác loàn và điên cuồng của những cô gái mới lớn

Thế giới điện ảnh có nhiều bộ phim hay nhưng không có thời cơ lan tỏa nhiều đến người theo dõi. Ai đã xem những bộ phim này đều muốn san sẻ tới dân chúng bởi sự cảm động, thâm thúy, nhân văn, lãng mạn... Những bộ phim như thế sẽ được giới thiệu đến bạn đọc vào lúc 11h, thứ 5 hàng tuần, mời quý khách đón đọc!

Ra rạp bốn tuần 10 năm 2016, American HoneyCục cưng nước Mỹ ngay tức tốc đã biến thành bộ phim chủ quyền đáng chú ý cùng vô số các phần quà. Khác lạ là giải dành cho đạo diễn tại LHP Cannes đã làm cho rộng rãi nhà phê bình chú ý tới bộ phim này.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 1

Bộ phim gây xem xét khi mở bán tại LHP Cannes

American Honey là chuyến hành trình của những người trẻ tuổi, hòa bình nhưng cũng đầy vô định. Những con người sống không có tương lai, không có lí tưởng và hoài bão. Đa số những gì họ ước muốn có được là những chuỗi ngày tự do và điên cuồng.

American Honey cũng phản ánh một lát cắt phố hội Mỹ. Một non sông không chỉ có những người giàu sang với cuộc sống nên thơ. Một nước nhà mà tồn tại những con người nỗ lực kiếm ăn qua ngày và nhường như đứng bên lề của cuộc sống.

Star (do Sasha Lane thủ vai) là một cô bé nhỏ vừa tròn 18 tuổi. Cuộc sống của Star bận rộn kẹt giữa bà mẹ vô bổn phận cùng ông bố dượng tồi tệ. Một mẫu số bình thường thường thấy trong rộng rãi bộ phim tại Mỹ.

Trong một lần vô tình gặp Jake (Shia Le Boeuf) cùng đội quân bán hàng của anh ta, Star đã bỏ nhà mua tới lực lượng này, với mong muốn thế cục bản thân sẽ đẹp như một câu chuyện cũ rích tích.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 2

Star mở màn chuyến đi của bản thân mình vì một người đại trượng phu

Star đi theo Jake, đi theo hàng ngũ bán tin báo tại gia, một đội quân ô phù hợp tới trong khoảng mọi miền của nước Mỹ. Họ đi theo Krystal (Riley Keough) – người thiếu phụ đứng đầu, người bỏ tiền để thuê nhà, thuê xe cho lực lượng rong ruổi đến mọi vùng trên đất Mỹ với mục đích độc nhất vô nhị, nhóm sẽ bán thật phổ quát hàng.

Đội quân của Krystal, dễ hình dong ra nhất, họ là những người bán rong, tiếp thị tại gia. Họ tậu tới từng hộ mái nhà, từng cư dân, bịa ra đủ mọi câu chuyện để khiến cho sao cho những người đó mủi lòng mà mua những thứ mà có khi họ không cần dùng tới.

Khi nghĩ về nước Mỹ, về những người trẻ, họ hay mường tưởng ra một cuộc sống huy hoàng. Hòa bình tự tại, rong ruổi trên những chuyến con đường, đi trong khoảng vùng đất này đến vùng đất khác. Hoan lạc cùng những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng, cùng với tình dục, rượu, chất kích thích. Một cuộc đời mà họ nghĩ là đẹp như một thành quả nghệ thuật.

Nhưng American Honey lại không vẽ ra điều đó. Giữa nền nhạc hoang dại của Rihanna, những đứa trẻ vừa lớn phải kiếm ăn từng ngày. Một cuộc sống còn đấu tranh tồn tại khủng khiếp hơn cả giữa rừng xanh. Chỉ cần không kiếm ra tiền, chắc chắn sẽ bị bỏ lại giữa trục đường.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 3

Hàng ngũ bán hàng của Krystal với những người trẻ và vô định

Tựa đề của bộ phim được đặt theo ca khúc của Lady Antebellum: Cục cưng của nước Mỹ. ngừng thi côngĐây là những gì Star mong mỏi. Nhưng cuối cùng đổi lại là những chuỗi ngày sống dưới vòng luật pháp, mai sau vô định với một cuộc sống đầy bần cùng và kiếm tiền gian nan đến mức Star đã chấp thuận bán dâm.

Giấc mộng của Star vỡ vạc tan tành. Vì cuộc sống của cô nhỏ bé chỉ đi từ thực tế này đến thực tại khác, đều vô vọng hệt nhau. Ái tình giữa Star và Jake không đủ để cứu cô ra khỏi cuộc sống như vậy. Cuộc đời của Star có ý nghĩa gì ngoài chuyến hành trình rong ruổi số đông bất tận, một tương lai không có đích tới và tình yêu không có hồi kết.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 4

Star đã phải làm mọi phương pháp để sống sót giữa nơi vô vọng này

Star đã ước ao có thể tậu thấy tình ái ở nơi tuyệt vọng nhất, như những gì Rihanna đã hát ca. Nhưng đổi lại chỉ là một sự bận rộn kẹt không lối thoát. Đi tới đâu, Star cũng nhận ra chính mình chỉ là một kẻ đứng ngoài đầy nghèo túng.

Star đã mong mỏi Jake có thể cùng bản thân mình đến một cuộc đời mới. Nhưng Jake không thể rời bỏ Krystal. Tình cảm bỏ ra cho Star cũng chỉ ở mức đó. Nô giỡn, ve vãn, ân ái nhưng không hề là số đông. Còn Star vẫn là một cô nhỏ bé mộng mơ, vẫn ngỡ bản thân mình có thể tìm thấy được những gì xinh xắn nhất ở cuộc thế quá buông xuôi này.

Những giây phút trong phim, vừa đẹp vừa gian khổ. Cảnh Star làm tình cùng Jake giữa cánh đồng hoa vàng rực. Những vùng đất mới lướt qua cửa kính xe ô tô như mở ra một hy vọng khác cho những cô gái mới lớn. Một chú chó trộm bên đường. Một con chuột bay rơi khỏi tổ. Lực lượng bán tạp chí, họ đều như những đứa trẻ lạc lõng và cô độc, không nơi nương tựa, không có ai để nhớ về, không có tương lai và quê hương chỉ còn dính dáng tới giọng nói.

Nữ đạo diễn Andrea Arnold đã quay bộ phim với khung hình 4:3, thể hiện sự quan trọng tham gia từng cảnh quay và cận cảnh. Vấn đề đó đã biến American Honey có góc nhìn hẹp hơn và gần với những bộ phim cổ điển hơn. Màu phim cũng như vậy, rất có chiều sâu trong từng cảnh phim.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 5

Phim với phổ biến cảnh gian khổ

Nhạc phim đều là những phiên bản nhạc rap hip hop và nhạc dance đang cường thịnh hành nhất. Phần nhiều nhằm đến ý đồ tuổi trẻ của đạo diễn. Nhạc phim cũng là một ưu điểm cho American Honey.

Diễn xuất của Sasha Lane còn hơi bối rối. Nhưng cũng đủ để cô diễn tả một cô nhỏ nhắn đầy náo nức nổi loạn nhưng cũng rụt rè trước thế cuộc. Nam diễn viên Shia Le Boeuf như để dẫn dắt cả bộ phim. Sức hút đầu tiên của anh biến Jake trở thành một tay chơi lão luyện với những miếng đòn không chỉ hấp dẫn những cô gái mà còn giúp anh ta kiếm tiền. Nhưng càng về sau người xem sẽ trông thấy, Jake cũng tuyệt vọng không kém những thành viên khác của đội ngũ tiếp thị tại nhà.

Mai sau của những loài người tương tự sẽ ra sao? Một vòng lặp lại sẽ lại tới với những đứa trẻ "mồ côi" trong chính ngôi nhà của mình, không được đi học, không biết ngày mai và chẳng có gì cho bản thân hết. Giữa non sông phong phú hàng đầu quả đât như vậy, những loài người chứa chan bất an và vô định vẫn đang nỗ lực sinh tồn ngày này qua ngày khác.

Trailer của bộ phim


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét