Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Bộ Công Thương bị chất vấn phổ biến, buôn lậu vẫn ngông nghênh - Tài chính

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công việc năm 2016 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2017 của Nhóm Quản lý hoạt động mua bán(QLTT) toàn quốc diễn ra tham gia chiều 23-1, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh xem xét trạng thái buôn lậu, hàng giả càng ngày càng tinh vi hơn, nhất là buôn lậu trục đường, thuốc lá, phân bón, hóa chất. Đặc biệt, một số nơi, trạng thái buôn lậu diễn ra sức khai, ngông nghênh. “Năm 2017, lĩnh vực QLTT phải phát triển phong trào chống hàng giả, hàng lậu”-Bộ trưởng giao nhiệm vụ.

Bộ Công Thương bị chất vấn nhiều, buôn lậu vẫn nghênh ngang - 1

Bộ trưởng È Tuấn Anh để ý chất lượng công việc điều hành hoạt động mua bán phải được đặt lên bậc nhất

Bộ trưởng Trằn Tuấn Anh cũng thể hiện sự quan trọng trong các phiên chất vấn Bộ trưởng Công Thương của các đại biểu Quốc hội, hơn nửa kia số nghi vấn can hệ đến QLTT, chống buôn lậu, hàng giả, bảo vệ sản xuất SP nội địa. “Tại sao qua đa dạng năm chúng ta vẫn chưa nắm được hết các âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu, khiến cho hàng giả" - Bộ trưởng đặt thắc mắc.

Người đứng đầu ngành công thương nghiệp đã dẫn Binh pháp Tôn tử có câu: “nhân thức người nhân thức ta trăm trận trăm thắng”. Vì thế, theo ông, QLTT cũng phải “nhân thức ta” để tự khắc phục những hạn chế nhạo. Phải chịu nghĩa vụ ví như để hàng giả, hàng lậu diễn ra mà không khắc phục được.

Ông È Tuấn Anh thẳng thắn chỉ rõ một vài địa phương biên cương phía Bắc, phía Nam, có đủ đội ngũ chức năng nhưng hoạt động không đồng bộ để buôn lậu vẫn sinh tồn ngay trên hoạt động mua bán nội địa, để những con đường dây, ổ lực lượng hoạt động công khai. Ngay tại bộ, chuỗi hệ thống quy chuẩn về phân bón không đồng bộ gây gian khổ cho công việc giải quyết vi phạm, làm hàng giả lộng hành...

“Rất nhiều những trắc trở đó cần nhìn thẳng tham gia thực tiễn, cỗi nguồn đã phân tách nhưng với căn nguyên chủ quan cần dồn vào một chỗ khắc phục. Giả dụ không có sự chuyển biến, chống chọi một phương pháp căn cơ triệt để cam đoan không chấm dứt nhiệm vụ, sứ mệnh được giao với Chính phủ và quần chúng”-Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Bộ Công Thương lưu ý trong năm 2017, "chất lượng" trong công tác QLTT phải được đặt lên hàng đầu, bao gồm nắm bắt biết về tin tức chính sách luật pháp, năng lực trong các ngành nghề chuyên ngành cũng như phẩm chất chính trị. “Pháp lệnh QLTT được Quốc hội thông qua và sẽ triển khai trong thời gian tới. Bộ máy, cơ cấu đơn vị, nhiệm vụ của lực lượng sẽ được thực hiện theo tinh thần của pháp lệnh mới để có những ý nghĩ đó tốt hơn, tập trung hơn. Nhưng, nhân tố quan trọng nhất vẫn là phải tinh thần được vai trò trách nhiệm của mình không chỉ ở các bộ, ngành nghề mặc cả các địa phương”-Bộ trưởng nhắc nhở.

Theo lên tiếng, trong năm 2016, hàng ngũ QLTT đã phát hiện, giải quyết 104.807 vụ vi phạm, tăng 1.061 vụ so với năm 2015. Tổng số thu nộp ngân sách là 548,9 tỉ đồng, tăng 89,1 tỉ đồng, tăng 19,4% so với năm 2015.


Có thể bạn quan tâm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét