Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Sự thực trào lưu thuê nửa kia về quê ăn Tết

Hiện tại càng đa dạng giới trẻ rơi tham gia trạng thái tới tuổi "cập kê" nhưng còn lẻ loi. Việc mái nhà càng hối hận thúc khiến họ phải đối mặt với rộng rãi vấn đề như ép hôn, thúc cưới... Thực trạng trên khiến cho phục vụ “thuê người yêu, bạn trai về quê ăn Tết” ngày càng chung ở Trung Quốc.

Tuyến bài Bi hài thuê một nửa ăn Tết sẽ mang tới cho bạn đọc những câu chuyện dở khóc dở cười vì trào lưu này. 

Sự thật trào lưu thuê người yêu về quê ăn Tết - 1

Áp lực phải có bạn gái về công bố dịp Tết.

Chẳng hề ngẫu nhiên mà ngày càng nhiều bạn teen chọn hình thức thuê người ấy về quê ăn Tết. Nếu như chuyện một chàng trai nọ đã nhiều tuổi nhưng chưa kết hôn, liên tiếp bị mái nhà hối hận thúc giục cưới.

Cuối năm, anh đàn ông vẫn chưa dẫn người tình về mở bán bị phụ vương mẹ dọa "từ mặt". Đây chỉ là một trong hàng trăm cảnh huống xảy ra với những bạn trẻ “ế dài hạn”.

Chính từ những câu chuyện gần giống như trên khiến hình thành phục vụ “thuê người yêu” trong phố hội Trung Quốc đương thời.

Khi cầu đã có thì ắt hẳn phải có cung. Dù đây chỉ như một chiêu chống đối của giới trẻ đối với các bậc phụ huynh hay mái nhà có tư duy lỗi thời. Hiện tượng “thuê người yêu”, đưa người yêu về ăn tết nhường như đang trở thành một trào lưu sành điệu.

Sự thật trào lưu thuê người yêu về quê ăn Tết - 2

Dịch vụ cho thuê bạn gái sôi động.

Thực tại hiện tượng này một mặt nói lên thực trạng khó lấy bà xã của một bộ phận lớn nam bạn teen China, một mặt để ứng phó với việc những bạn trẻ “cao tuổi” luôn phải hứng chịu việc người thân liên tiếp hỏi han bao giờ có người yêu, khi nào đơn vị đám cưới...

Bởi lẽ khi đã đến tuổi kết hôn mà anh chàng nào vẫn chưa có hoàng hậu, hiển nhiên cứ một năm qua đi họ lại bị người thân, họ hàng quây lại hỏi về yếu tố người yêu, phi tần con... Chính cho nên phổ biến nam bạn trẻ còn đơn lẻ đề nghị tìm tới phương phương pháp đi thuê bạn gái về ra mắt mái ấm mỗi dịp tết tới xuân về, xem như đánh tháo được gánh nặng, một bài toán nan giải vô cùng đau đầu đối với họ trong suốt năm qua.

Tương tự, những người biết nhìn xa trông rộng bèn nhận thấy đây chính là cơ hội buôn bán chẳng phải tệ, họ khởi đầu tạo nên dịch vụ “cho thuê người yêu” để kiếm lợi nhuận.

Trên mạng cũng sinh ra hàng loạt các trang web buôn bán phục vụ này như “mạng cho thuê bạn gái”, “diễn đài thuê người yêu”, “trọng tâm cho thuê người yêu”…Trong các trang web trên ngoài cho thuê bạn gái còn có phục vụ cho thuê bạn trai, thuê thân phụ mẹ, kết duyên giả… 

Truyền thông China cho nhân thức, giá trung bình cho dịch vụ thuê bạn gái thời gian 2 ngày 1 đêm nghiêng ngả từ 2.000 – 3.000 NDT (từ 6,5 - 10 triệu tiền việt).

Sự thật trào lưu thuê người yêu về quê ăn Tết - 3

Một cô gái tự cho thuê khiến cho bạn gái thời điểm Tết.

Một người môi giới phục vụ  này ở Bắc Kinh cho biết, tầm giá trên chỉ có thể gặp mặt thân phụ mẹ người muốn thuê, không bao gồm các dịch vụ khác, ngay cả việc nâng cốc uống rượu, bia cũng không gồm trong gói phục vụ trên.

Có thể thấy đây là một nghề khá xa lạ và gây bất thần, điều đó cũng cho thấy nam nhi TQuốc đang rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan.

Có người đánh giá hiện tượng “thuê bạn gái” về ăn tết chính là mốt và cũng khá lãng mạn, họ coi đây là một trào lưu thời thượng.  Tuy vậy cũng có người cho rằng đây thực ra chỉ là một bộc lộ tự lừa dối bản thân. Nói cách thức khác, hiện tượng này dễ chơi chính là do sự mất thăng bằng nam nữ trong phường hội tân tiến ở Trung Quốc đang phải đương đầu.

Có thể nói, để một phố hội trở nên phối hợp, điều chủ đạo chính là mỗi người được sống một bí quyết an nhiên, tự tại, để nam giới có thể lấy được cung phi, xây đắp cuộc sống gia đình, an cư lạc nghiệp.

Sự thật trào lưu thuê người yêu về quê ăn Tết - 4

Một trang mạng cho thuê bạn gái.

Theo một thông báo vừa mới đây cho thấy, dịch vụ cho thuê bạn gái mỗi thời điểm tết đến xuân về ngày một nhộn nhịp. Chế độ cho thuê 2 ngày càng đêm giá 30.000 NDT (98 triệu đồng) đang trở thành những dòng quảng cáo bình thường được phổ thông người biết đến.

Thực tế phía sau những dòng lăng xê trên cũng tiềm ẩn rộng rãi nguy cơ khó có thể lường trước. Chẳng hạn như nhân tố an toàn khi thuê bạn gái có thể biến tướng biến thành chế độ tậu dâm. Đây là một thực tiễn khá phổ biến trên thị trường “cho thuê bạn gái” bây giờ ở quốc gia tỉ dân.

Cho dù những cô gái mại dâm khi nhập cuộc dịch vụ cho thuê người yêu, vô tư mà nói họ cũng bỏ sức công trạng ra để có được tiền. Thế nhưng hành động “bán đầu dê treo giết mổ chó” như vậy thực thụ không góp phần tích cực cho sự phát triển của xã hội.

Sự thật trào lưu thuê người yêu về quê ăn Tết - 5

Hình như, cách thức thuê bạn gái nhất định phải cần đến hợp đồng hoặc ký hợp đồng trên giấy má. Những trường hợp chỉ giao dịch miệng khiến cho phổ quát người rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười.

Chẳng hạn bốn tuần 1.2016, anh Lương ở Quảng Châu thuê bạn gái về quê công bố cha mẹ, tất nhiên sau  khi chuyển khoản tài chính, “bạn gái” khi thu được tiền cũng “mất tích”.

Tháng 2.2014, một chàng thanh niên người Phúc Kiến về quê ăn tết, thuê bạn gái về mở bán mái ấm, bất thần cô gái được thân phụ mẹ anh này mở hàng 20.000 NDT (65 triệu đồng). Cô gái kiếm được tiền hoàn thành khước từ trả lại cho chàng thanh niên.

Một ví dụ nữa vào tháng 7.2013, một anh chàng ở Trùng Khánh bị ép cưới, bèn thuê bạn gái về quê mở bán nhân thời điểm sinh nhật bố 60 tuổi. Kết quả anh này bị lừa mất 5.100 NDT (17 triệu tiền việt).

Có thể đối với những nam bạn trẻ thuê bạn gái về quê ăn tết,  nỗi ám ảnh và lo sợ nhất của họ là bị ép cưới đúng thời điểm xuân về, cho nên họ đề xuất “bắt” thân phụ mẹ mình đương đầu với “bệnh dịch” thuê người yêu đang tràn lan.

Vì thế đối với những bậc phụ huynh, tốt nhất nên nắm bắt thanh niên bây giờ. Đặc biệt trong phường hội thừa nam thiếu nữ như hiện tại, khi con trai đưa người yêu về mở bán vào thời điểm tết, chớ nên thúc ép, hối thúc cưới xin.

Và hậu quả của hiện trạng trên là sự hoài nghi của phụ huynh khi thấy con trai đưa bạn gái về mở bán. Họ sẽ cảm thấy thằng con  mình ế bao năm nay, khiến sao tự nhiên lại đùng đùng dẫn bạn gái về một phương pháp bỗng ngột như vậy được.

Thắc mắc mà các bâc phụ huynh lúc này bỏ ra cho cậu con sẽ là: “Người yêu con có phải là thuê không? Hết bao nhiêu tiền?”...

Căn nguyên của hiện tượng cho thuê một nửa có phải bắt nguồn trong khoảng việc phụ thân mẹ giục ép con cái kết hôn hay không? Mời bạn đọc đón xem kỳ 3: Không may khó lường vì trào lưu cho thuê nửa kia ăn Tết tham gia sáng mai, Thứ Năm ngày 26/1 (tức 29 Tết)!


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét