Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Phương pháp chuyển tiền kiếm được ngay khi ngân hàng nghỉ Tết - VnExpress Kinh Doanh

Trong khoảng trước đến nay, phần nhiều dân chúng vẫn chuyển tiền qua bí quyết phổ biến là chuỗi hệ thống (CITAD) do Ngân hàng Nhà nước cung cấp, với sự nhập cuộc của hầu hết các ngân hàng, ở mọi chi nhánh. Dĩ nhiên, nhược điểm của chuỗi hệ thống này là nếu như chuyển sau 16h thứ Sáu hoặc vào ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật hay lễ, Tết, tiền sẽ bị "treo" và phải đến ngày khiến việc tiếp theo của nhà băng mới được kiếm được. Như vậy, nếu như chuyển tiền từ ngày 29 Tết, tới mùng 6 Tết các đàm phán mới hoàn thành.

cach-chuyen-tien-nhan-ngay-khi-ngan-hang-nghi-tet

Số thẻ là dãy số in trước mặt thẻ ATM. Ảnh: A.Q.

Bởi vậy, để người thụ hưởng nhận tiền bạn chuyển ngay, bạn nên chuyển qua số thẻ (thay vì số tài khoản) như cách thức thông thường. Theo đó, trong những ngày Tết, bạn chỉ cần tham gia Internet Banking hoặc đến máy ATM, nhập số thẻ người nhận (số thẻ là 16 hoặc 19 chữ số in ở mặt trước thẻ ATM). Sau khi nhập, chuỗi hệ thống sẽ tự động hiển thị tên chủ thẻ (người thụ hưởng tiền) và người chuyển không cần nhập tên chi nhánh tạo dựng thẻ, account của người thụ hưởng. Với cách này, tiền dù chuyển liên ngân hàng, vẫn sẽ tới người thụ hưởng ngay trong 8 giây, bất kể là ngày nghỉ, lễ.

Theo Tổ chức kinh doanh cổ phần Trả tiền nước nhà vietnam (Napas), công ty xây dựng chuỗi hệ thống chuyển tiền nhanh liên nhà băng 24/7 này, hiện đã có 39 trên tổng số 46 ngân hàng cung cấp cách thức chuyển tiền này. Tuy nhiên, trước khi chuyển, bạn nên khám phá kỹ danh sách các tổ chức đáp ứng. Hơn nữa, sẽ có công ty chỉ ưng ý chuyển qua số thẻ bằng chế độ Internet Banking, có ngân hàng lại bằng lòng qua máy ATM hoặc SMS Banking hoặc cả ba.

>>>  Danh sách ngân hàng chấp nhận chuyển tiền nhanh qua thẻ

Phí chuyển tiền nhanh liên nhà băng 24/7 ngả nghiêng từ 5.500 đồng đến 11.000 đồng (tùy vào chính sách của mỗi nhà băng). Mức phí này thực tiễn cũng không đắt hơn so với cách chuyển tiền tầm thường.

Không chỉ triển khai với chuyển tiền qua số thẻ, Napas cũng hỗ trợ chuyển tiền liên nhà băng nhanh qua số trương mục. Dĩ nhiên, số nhà băng kết nối và đáp ứng phục vụ này hiện mới là 36 công ty. 

Với bí quyết chuyển qua số account, bạn cũng chỉ cần nhập tên nhà băng thụ hưởng, số tài khoản mà không cần nhập tên người nhận và tên chi nhánh. Chuỗi hệ thống sẽ không người điều khiển tróc nã vấn thông tin người thụ hưởng gồm: Tên chủ thẻ, số thẻ chuyển đên, số tiền chuyển khoản, nội dung chuyển khoản, số tiền phí... 

Như vậy, khác với cách thức chuyển thông thường, bạn phải nhập cả tên người thụ hưởng, tên chi nhánh thì khi chuyển qua hệ thống liên nhà băng 24/7, bạn chỉ cần nhập số account người thụ hưởng, chuỗi hệ thống sẽ không người điều khiển trả về thông tin người kiếm được. 

>>> Danh sách các nhà băng chấp thuận chuyển tiền với tốc độ cao qua số tài khoản


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét