Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Đoạn ghi hình tàn phá 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc

Theo The Sun (Anh), đội phá toá nhà cửa TQuốc đã dùng 5 tấn thuốc nổ, đặt ở 120.000 vị trí tản mát trong khu vực và khi kích hoạt chia thành hiệu ứng domino.

Các tòa nhà 7-12 tầng chỉ còn là đống tro bụi vào nửa ngày đêm 21.1, ở đô thị Hán Khẩu, thức giấc Hồ Bắc, China.

Video: TQ phá hủy 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc - 1

19 tòa nhà được tấn công sập bằng 5 tấn thuốc nổ.

Đoạn đoạn ghi hình ghi lại cảnh tàn phá cho thấy vụ nổ làm toạc nền móng của các tòa tháp trước khi chúng đổ sập.

Những đám mây bụi và khói tỏa khắp không trung. Toàn bộ quá thuyết trình ra trên diện tích 15 hecta và là công trình tiến công sập thứ ba tiến hành ở khu vực. Tổng số tòa nhà bị tàn phá lên đến tới 32.

Video: TQ phá hủy 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc - 2

Toàn thể khu nhà bị đánh sập trong chưa tới 10 giây.

Khu nhà bị tiêu diệt để nhường lại môi trường cho công trình xây khu thương mại cao cấp trong thị trấn, theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP).

Công trình thú vị đầu cơ hơn 4,3 tỷ USD. Công trình mới sẽ bao gồm những tòa nhà cao nhất nhân loại, lên tới 707 mét cùng một tuyến phố hầm chạy xuyên qua Cảng và tổ hợp dưới lòng đất.

Video: TQ phá hủy 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc - 3

Đây là dự án tiến công sập lớn nhất từ trước tới nay ở TQuốc.

"Để tiến hành tiêu diệt bằng thuốc nổ trên quy mô lớn ở ngay khu trung tâm, chúng tôi không chỉ cần bảo đảm kết quả, mà còn phải kiểm soát ngặt nghèo ảnh hưởng trong khoảng vụ nổ", Jia Yongsheng, giám đốc đội thiết kế, cho biết.

Wang Xuguang, chuyên gia đánh sập bằng thuốc nổ ở Viện khoa học TQuốc cho nhân thức, khoa học này được dùng thay thế phương pháp phá dỡ truyền thống.

Video: TQ phá hủy 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc - 4

Khu nhà bị tấn công sập mà không gây thiệt hại đến khu vực lân cận.

Đây là phương pháp giúp thành phố bớt được nhiều bốn tuần tu bổ khu nhà. Kỹ thuật mới này bao gồm đặt vật liệu nổ ở những vị trí cần thiết, lên thời điểm để bảo đảm nhà cửa sụp đổ gọn nhẹ và hạn chế thiệt thòi cho khu vực phụ cận.

Ông Yongsheng thể hiện sự quan trọng, “vụ nổ không ảnh hưởng tới trục đường sắt và các hạ tầng công cộng ở xung quanh. Không có thiệt thòi và nguy cơ nào sau vụ nổ”.


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét