Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Xạ thủ Anh diệt 3 tay súng IS bằng phát đạn cách thức 1.800m

Xạ thủ Anh diệt 3 tay súng IS bằng phát đạn cách 1.800m - 1

Xạ thủ Anh thuộc hàng ngũ đặc nhiệm SAS.

Nguồn tin tình báo trên tờ Daily Star mách nhỏ, xạ thủ Anh đã có phát đạn vô cùng hi hữu có, trong một nhiệm vụ mật của hàng ngũ đặc nhiệm SAS diễn ra hồi bốn tuần 11 năm rồi.

Nhiệm vụ diễn ra tại một ngôi làng biệt lập nằm ở phía Bắc Iraq, nhằm theo dõi hoạt động chuyển quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đội ngũ đặc nhiệm SAS đang theo dõi hoạt động của các thành viên IS thì trông thấy hàng chục phục nữ và con trẻ cố gắng chạy thoát khỏi những kẻ khủng bố. Một tay súng IS đứng trên tầng 2 nhận ra sự việc và đe dọa sẽ tàn sát đám đông.

Chẳng thể đứng nhìn các nạn nhân bị ám sát, xạ thủ SAS quyết định sử dụng khẩu súng bắn tỉa L115A, thiết bị ống giảm thanh để bắn phát đạn có nhẽ chỉ xảy ra “một lần độc nhất trong đời”.

Viên đạn .338 Lapua Magnum bay ra khỏi nòng súng, hướng thẳng đến chỉ tiêu ở cự ly 1.800 mét. Viên đạn xuyên qua đầu gã cầm súng rồi tiếp tục đâm thủng ngực thành viên thứ 2. Chưa hết, viên đạn đập vào tường rồi nảy ra trúng cổ lỗ gã thứ ba cũng đang ở trong căn phòng.

Xạ thủ Anh diệt 3 tay súng IS bằng phát đạn cách 1.800m - 2

Xạ thủ Anh ngụy trang trong một cuộc diễn tập.

Phát đạn cực kỳ hi hữu có này đã được xác thực bởi một bằng hữu chịu nghĩa vụ theo dõi mục tiêu cho xạ thủ bằng chiếc ống dòm. Người này thấy rằng nhị thành viên IS đã chết ngay tại chỗ, khi mà kẻ thứ ba cũng không qua khỏi. “Toàn cục sự việc diễn ra chỉ trong nháy mắt”.

“Lúc đầu, không bạn nào tin vào những gì xảy ra”, nguồn tin trên Daily Star nói. Đội ngũ đặc nhiệm SAS sau đó đã đi vào ngôi nhà và xác nhận cái chết của 3 thành viên IS. Họ lấy dấu vân tay của những kẻ khủng bố rồi tự sướng hiện trường, trước khi rời đi bằng trực thăng.

Bộ Quốc phòng Anh khước từ xác thực sự kiện, nói rằng cơ quan này không bình luận về hoạt động của các đội ngũ đặc nhiệm.

Tháng 10.2016, quân đội Iraq đã tạo dựng chiến dịch tái chiếm Mosul dưới sự hỗ trợ của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu. Mosul hiện là thành trì ý tưởnrg cuối cùng vẫn đang nằm dưới sự giữ vững của IS ở Iraq.


Có thể bạn quan tâm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét