Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Nghỉ lễ, tết: Cảnh báo tổn hại sức khỏe do thiếu chuyển động

Nghỉ lễ, tết: Cảnh báo tổn hại sức khỏe do thiếu vận động - 1

Con trẻ trong thời gian nhàn nhã thường chỉ ngồi một chỗ

Theo những nghiên cứu trên, con nhỏ có năng lực tài chính thấp trong thời điểm nghỉ lễ bỏ quá ít thời điểm cho việc đi lại, dẫn tới sự suy giảm sức khỏe.

Những chuyên gia sức khỏe của Anh đã công bố cảnh báo về hiện trạng “ thiếu đi lại” của con trẻ nước này. Họ nghĩ rằng trong niên học, con nhỏ thường hoạt động rộng rãi hơn phổ thông và yếu tố này hữu dụng cho sức khỏe của chúng. Dù thế, sức khỏe của con nhỏ lại bị sút giảm nặng nề trong những kỳ nghỉ lễ dài, trong khi hoạt động chính thường là xem TV và chơi điện tử.

Một tìm hiểu vừa qua còn chỉ ra rằng, con nhỏ tới trong khoảng những mái ấm không có vấn đề kiện là dễ bị tác động hơn cả. Những chuyên gia nghĩ rằng, trẻ thơ trong hàng ngũ này thường chỉ ở trong nhà trong thời điểm nghỉ, thay vì những hoạt động ngoài trời như đi ngao du hay cắm trại. Với tình trạng trên, các nhà hoạt động xã hội đã công bố kêu gọi để hỗ trợ những đứa trẻ kém may mắn.

Một bài kiểm tra đã được tiến hành với hơn 400 đứa trẻ tới trong khoảng 13 trường tiểu học khác biệt. Trong năm học, phần nhiều con nít đều có hiện trạng sức khỏe giống hệt, dù có sự khác biệt trong yếu tố kiện gia đình. Tuy thế, chỉ sau một kỳ nghỉ hè, hiện trạng sức khỏe của những đứa trẻ kém may mắn đã giảm tới 587%, khi mà con số này của những bạn cùng tuổi với yếu tố kiện khá giả chỉ là 32%.

Nghỉ lễ, tết: Cảnh báo tổn hại sức khỏe do thiếu vận động - 2

Con nít tới từ những gia đình khá giả thường hay được đi ngao du hay cắm trại

Steve Mann, người dẫn đầu lực lượng tìm hiểu, cho nhân thức: “Tìm hiểu của chúng tôi đã đưa ra danh sách rằng, con nhỏ tới trong khoảng những hộ mái ấm nghèo thường chỉ bỏ thời gian của minh để xem TV, trong khi những đứa trẻ phong phú lại hay được nhập cuộc tham gia những hoạt động cắm trại hay ngao du. Sức khỏe của đội ngũ con nít nghèo, cho nên, cũng giảm sút hiểm nguy so với đội ngũ trẻ em khá giả. Sự phân biệt giàu nghèo giữa các tầng lớp xã hội đã tác động đến sức khỏe của những đứa trẻ, và đã đến lúc chính phủ phải hành động”.

Cũng theo những nghiên cứu trên, cứ 3 đứa trẻ tốt nghiệp tiểu học thì sẽ có một đứa trẻ bị bận bịu bệnh béo phệ. Yếu tố đáng lúng túng là những đứa trẻ bị mặc bệnh béo múp sẽ có nguy cơ trở bận rộn bệnh này khi trưởng thành gấp 5 lần người tầm thường.

Bị bệnh béo tốt sẽ dẫn tới nguy cơ bị tiểu trục đường loại 2, cũng như những bệnh khác can dự đến tim, thận và thậm chí là ung thư. Tam Fry, trong khoảng National Obesity Forum, cho nhân thức: “Điều lớn nhất là sự thiếu hụt ngân sách của chính phủ đề điều hành những nơi để con trẻ vui chơi vận động. Những phụ huynh nghèo chỉ có bí quyết cho con họ xem TV, và điều này rõ ràng là rất vô ích trong thời gian dài” .


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét