Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Đòi hỏi lên tiếng tình hình hàng hóa Tết trước 9h hàng ngày - Hoạt động mua bán

Yêu cầu báo cáo tình hình hàng hóa Tết trước 9h hàng ngày - 1

Việc công bố tình hình giá cả, hoạt động mua bán Tết được chấp hành theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ.  Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thông báo với tốc độ cao tình hình hoạt động mua bán, giá cả hàng ngày đến ngày 1/2/2016 (ngày mùng 5 Tết Âm lịch. Thông báo về tình hình giá cả thị trường phải được gửi trước 9h hàng ngày. “Các Sở Công Thương phải thông báo tổng hợp tình hình thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán, thông báo kịp thời các yếu tố đột nhiên xuất phát sinh đồng thời kiến nghị các nội dung trung tâm cần dồn vào một chỗ lãnh đạo điều hành sau thời gian nghỉ tết”, Bộ Công Thương yêu cầu.

Can hệ đến tình hình giá cả dịp Tết, theo đánh giá của Tổng cục Con số, bốn tuần 1 và tháng 2 là thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán. Chi phí cho thực phẩm, rau củ trong Tết Nguyên đán của người dân tăng cường và chiếm đoạt tỷ trọng tương đối lớn nên mặt hàng thực phẩm thường tăng vào thời điểm Tết. Tất nhiên, năm nay, giá giết lợn thấp. Giết lợn là mặt hàng lương thực chủ lực trong thời điểm Tết không tăng, nên dù ý định có tăng thì giá các loại thực phẩm khác cũng khó khăn có thể tăng.

Tổng cục Báo cáo cũng cho nhân thức, năm nay lương thực dồi dào, nguồn cung dôi thừa nên khó khăn có thể tăng giá. Khác biệt, thời tiết tiện lợi cho việc làm việc rau xanh, hoa quả, nguồn cung dồi dào nên giá các mặt hàng này trong những ngày Tết sẽ không có rộng rãi biến động.

Nhiều năm quay về đây, người địa phương cũng không còn thói quen tích tụ phổ quát trữ lương thực, thực phẩm… trong những ngày Tết, nên nhu cầu tiêu dùng trong những ngày Tết có tăng, nhưng không quá mạnh. Khác lạ, trong những năm qua Chương trình Ổn định giá vài mặt  hàng thiết yếu được phổ quát địa phương, tổ chức khai triển đã góp phần giảm áp lực tăng giá cho các mặt hàng trong thời điểm Tết.


Xem tại: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét