Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Trump nắm tay nữ Thủ tướng Anh đi ở Nhà Trắng - Quả đât

Trump nắm tay nữ Thủ tướng Anh đi ở Nhà Trắng - 1

Trump nắm tay Thủ tướng May ở Nhà Trắng.

Trump cho nhân thức ông rất vinh diệu vì chuyến thăm của bà May trong ngày 28.1 và kì vọng mối quan hệ giữa nhì đồng minh lâu năm sẽ bền vững và phát hành hơn nữa trong mai sau. Tổng thống Mỹ cũng khen ngợi Brexit là một quyết định hoàn hảo bỏ ra cho nước Anh.

Trump thể hiện sự quan trọng lại chắc chắn của Mỹ ở NATO và tuyên bố sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương tốt đẹp hơn. Thủ tướng May cho biết Trump và Đệ nhất Phu nhân đã đồng ý lời mời từ Bà xã Anh và sẽ tới nước này trong năm nay.

Trump nắm tay nữ Thủ tướng Anh đi ở Nhà Trắng - 2

Nhị bên bỏ ra cho nhau những lời lẽ tình thực nhất.

Khi nhị nhà lãnh đạo trò chuyện ở Nhà Trắng, phóng viên đã ghi lại cảnh hai người nắm tay nhau ở hành lang. Thủ tướng May là chỉ huy quốc tế đầu tiên tới thăm tân Tổng thống Mỹ ở Nhà Trắng. Nhì bên đồng tình xây dựng mối quan hệ lâu năm bằng tuyên bố mạnh khỏe trong phòng Bầu Dục.

Ngoài chính trị, Mỹ-Anh kì vọng sẽ cải thiện hơn nữa các quan hệ kinh tế, quân sự, văn hóa và tài chính.

Trump nói: “Mối quan hệ khác lạ giữa nhì tổ quốc chúng ta là nền móng quan trọng của công lý và hòa bình. Mẹ tôi cũng là người hình thành ở Scotland, một người Scotland “chính hiệu”. Bữa nay, Mỹ chính thức chăm sóc mối quan hệ lâu đời với Anh, trải dài trong khoảng các lĩnh vực quân sự, vốn đầu tư, văn hóa và chính trị”.

Trump ca ngợi ngợi Thủ tướng May vì quyết định rời EU và nói ông rất tôn trọng độc lập và quyền tự quyết của người Anh. “Một nước Anh chủ quyền, tự cường là nhân tố tốt lành với thế giới”, Trump nói.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét