Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Chiến hạm Arab Saudi bị phiến quân Yemen bắn cháy - VnExpress

 Tàu chiến Arab Saudi bị bắn cháy

Tàu hộ tống tên lửa lớp Al Madinah của Arab Saudi bị phiến quân Houthi tấn công ngoài khơi bờ biển Yemen, RT hôm nay đưa tin.

Theo phía Arab Saudi, tàu hộ tống đã đương đầu với đợt tiến công của 3 xuồng chứa bom. Nhị chiếc trước tiên bị tàn phá nhưng chiếc thứ 3 đâm vào phần đuôi và gây cháy. Nhị thủy thủ đã bỏ mạng và 3 người bị thương trong vụ việc, còn con tàu đã tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tuần tra sau khi dập lửa.

Phía Houthi cho nhân thức đã sử dụng tên lửa chống hạm để bắn tham gia tàu chiến của Arab Saudi và hủy hoại chiến hạm này.

Hồi tháng 10 năm rồi, nhóm phiến quân này cũng tuyên bố đã dùng hoả tiễn bắn trúng tàu HSV-2 Swift của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Con tàu bị phá hủy nặng nề hà và không thể tu bổ, buộc hải quân UAE phải loại khỏi biên nhạo báng.

chien-ham-arab-saudi-bi-phien-quan-yemen-ban-chay

Một tàu hộ tống lớp Al Madinah. Ảnh: Eugene Systems

Hải quân Arab Saudi đang điều hành 4 tàu hộ tống lớp Al Madinah. Đây là loại tàu do nước này tự phát hành, có chiều dài 115 m và lượng giãn nước 2.160 tấn. Tàu được thiết bị 8 tên lửa chống hạm Otomat, 8 hoả tiễn phòng không Crotale, hai cụm ống nhổ lôi, một pháo hạm 100 mm và hai pháo 40 mm.

Tử Quỳnh


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét