Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Thanh Hoá thắng trận đầu với HLV từng đoạt Cup C1 châu Âu - VnExpress Thể Thao

Nuôi tham vọng vô địch V-League 2017, Thanh Hoá chi mạnh để tuyển mộ hàng loạt tân binh như Đình Đồng, Tiến Thành, Uche... Và để hướng dẫn dàn sao ấy, đội bóng xứ Thanh tốn phổ quát công phu mời Ljupko Petrovic, HLV từng cùng Red Star Belgrade đoạt Cup C1 (tiền thân của Champions League) năm 1991, về dẫn dắt.

Chiến lược gia người Bosnia khởi đầu trót lọt tại V-League khi Thanh Hoá đánh bại hàng xóm SLNA. Chiến thắng này có phần hên khi chủ nhà được trung vệ Mạnh Hùng “biếu” bàn thành lập tỷ số ở phút 46. Mùa giải, trước Mạnh Hùng từng thi đấu dưới sức, bận rộn phổ biến sai sót, làm cho người hâm mộ nghi hoặc. Hậu vệ này sau đó đã phải đăng lũ viết tâm thư khẳng định mình trong sáng.

thanh-hoa-thang-tran-dau-voi-hlv-tung-doat-cup-c1-chau-au

HLV Ljupko Petrovic giành chiến thắng trong trận chiến ra mắt V-League. 

Thanh Hoá đẩy cao đội hình tiến công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với đội ngũ mạnh hơn hẳn, đội bóng xứ Thanh không mấy khó khăn làm cho chủ cuộc chơi. Trong hiệp một, họ cầm bóng hơn 60%, tung ra 14 cú kết thúc điểm, nhưng không có được bàn thắng. Tân binh Uche gây thuyệt vọng khi nhì lần đối mặt với thủ thành Nguyên Mạnh nhưng không thể ghi bàn. Gần giống, Omar cũng có nhị thời cơ ngon ăn nhưng đều hỏng ăn. Ở phút 45, đến lượt Quốc Phương khiến CĐV xứ Thanh ôm ấp đầu nhớ tiếc nuối khi sút ra ngoài sau pha sử dụng đầu làm tường rất đẹp của Uche.

Các mũi nhọn của Thanh Hoá bế tắc trong việc xuyên thủng hàng thủ SLNA. Tuy nhiên, khi hiệp nhị mới chỉ trôi qua được 15 giây, họ lại được biếu bàn thắng. Cú chuyền dài của Văn Bình không có gì quá nguy nan, nhưng Mạnh Hùng lại bận rộn lỗi, phá bóng hỏng, làm cho thủ thành Nguyên Mạnh không kịp trở tay. 20 phút sau bàn đá phản lưới, Mạnh Hùng phải rời sân, nhịn nhường chỗ cho Ngọc Toàn.

thanh-hoa-thang-tran-dau-voi-hlv-tung-doat-cup-c1-chau-au-1

Mạnh Hùng (áo đỏ) biến thành tội đồ khi đá phản lưới nhà ở phút 46.

Sau bàn thua, SLNA bắt buộc đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, khi các mũi nhọn của đội bóng xứ Nghệ chưa tậu được cách thức để tiếp cận khung thành của Thanh Thắng, thì họ dính đòn phản công. Tiền vệ Văn Bình tung trục đường dài vượt tuyến sa thải cục bộ hệ thống phòng vệ của SLNA. Trọng Hoàng khống dè bỉu ngăn nắp, đưa sang ngang cho Uche chấm dứt điểm tham gia lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước hai bàn, HLV Petrovic tung Bật Hiếu vào sân, đá với ba trung vệ. Chuỗi hệ thống phòng thủ của Thanh Hoá chơi cam kết, khiến SLNA bất lực trong việc tìm kiếm bàn rút ngắn ngăn cách. Thắng 2-0, Thanh Hoá vươn lên dẫn đầu bảng điểm V-League 2016.

thanh-hoa-thang-tran-dau-voi-hlv-tung-doat-cup-c1-chau-au-2
 

Lâm Thoả


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét