Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Thuyền ngao du trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè bị ném đá - VnExpress

Phó chủ tịch UBND TP HCM È cổ Vĩnh Tuyến vừa đòi hỏi Công an thành phố điều tra, xử lý một vài người câu cá đã ném đá thuyền ngao du trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Chỉ huy các quận 1, 3, Bình Thạnh và Phú Nhuận (địa bàn có kênh Nhiêu Lộc) đẩy mạnh tuyên truyền tinh thần người dân trong việc bảo kê môi trường và cảnh quan; đồng thời đảm bảo an ninh, trơ tráo tự, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

tau-du-lich-tren-kenh-nhieu-loc-thi-nghe-bi-nem-da

Thuyền ngao du đưa khách tham thăm quan trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Ảnh: S.H

Theo Sở Ngao du TP HCM, thời điểm cách đây không lâu vài người đã ném đá, chai đựng nước tiểu xuống thuyền ngao du trên kênh; thuyền cũng bị vướng dây câu của những người câu cá trái phép... gây ảnh hưởng đến việc sản xuất du lịch trục đường thủy của thành phố.

Tối 20/12/2016, tại đoạn sông khu vực Cầu Bông, thuyền chở nhạc công đờn ca tài tử chuyển di trên kênh bị những cư dân ăn nhậu, câu cá đứng trên bờ... mạt sát lỗ mãng và đuổi theo, ném đá xuống thuyền.

Có người còn chạy xe máy Đồng thời trên bờ, đuổi theo thuyền tới cầu Bùi Hữu Nghĩa hành hung. May mắn chạy kịp, không tác động nghiêm trọng tới du khách nhưng lái thuyền bị thương; thuyền bị thủng mái, hư hại phổ biến chỗ.

Tuyến ngao du đường thủy trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè được TP HCM khai trương tháng 9/2015 với lịch trình dài 4,5 km, khởi đầu từ cầu Thị Nghè (quận 1) tới chùa Chantaransay (huyện 3). Tham gia tuyến ngao du này, du khách được ăn uống đờn ca tài tử, nghe thuyết minh về lịch sử của Sài Gòn với giá tiền 110.000-220.000 đồng.

Trung Sơn


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét