Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Yến tiệc nở rộ trong hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ trước vụ xả súng - VnExpress

Hàng chục người  cười nói, chúc tụng nhau trong đêm giao thừa ở hộp đêm đô thị Istanbul. Trong tiếng nhạc rộn ràng cùng tiếng DJ kêu gọi đếm ngược, họ cùng đốt pháo hoa chào năm mới.

Video do Natasha Volnova ghi hình khoảng một giờ trước khi một người con trai tấn công hộp đêm, giết mổ chết tất cả những người trong video, bao gồm cả anh em của Volnova, theo Mirror.

"Ban đầu chúng tôi tưởng đó là tiếng pháo hoa nổ, rồi tôi thấy đại chúng ngã xuống", cô kể lại. Volnova tuyệt vọng tậu chỗ trốn khi thấy tay súng chạy tham gia trong hộp đêm. "Tôi chỉ nhận ra lưng hắn, đầu kẻ này đội mũ đen".

Cô gái 22 tuổi người Ukraine nhanh trí nấp dưới một cái bàn khi tay súng cầm khẩu AK nhả hàng trăm viên đạn tham gia đám đông. Một sĩ quan cảnh sát đã "nắm chặt tay" Volnova lúc đó.

Khoảng 600 người đang vui chơi đón năm mới ở hộp đêm Reina rạng sáng 1/1 thì kẻ tấn công  xông vào và xả súng liên tục trong 7 phút. Y được cho là đã thay quần áo trước khi bỏ trốn khỏi đây. 39 người đã bỏ mạng, trong đó nhị phần ba là người nước ngoài. 69 người đang được yếu tố trị tại bệnh viện.

Đội ngũ cực cam đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) kiếm được trách nhiệm vụ tiến công nhưng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang xác minh tuyên bố này. Cảnh sát nước này đã bắt giữ 12 nghi phạm nhưng vẫn chưa bắt được tay súng.

tiec-tung-soi-dong-trong-hop-dem-tho-nhi-ky-truoc-vu-xa-sung

Cô gái người Ukraine hên sinh tồn sau vụ xả súng trong hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Mirror

Hồng Hạnh


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét