Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Đau lòng nước mắt trẻ thơ trong phiên tòa xử phụ thân giết mẹ - Bình an hình sự

Đau lòng nước mắt trẻ thơ trong phiên tòa xử cha giết mẹ - 1

Ba phụ vương con bị cáo Trần Xuân Cường thịnh ủ ấp nhau khóc nghẹn trong phiên tòa đầy “ác nghiệt”. Ảnh: P.V

Tội trạng từ những trận cuồng ghen

Phiên tòa xét xử bị cáo Nai lưng Đình Hưng vượng (SN 1987, trú tại thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, quận Cam Lộ, tỉnh giấc Quảng Trị) ngày 19/10 mới đây hấp dẫn sự theo dõi của hàng ngàn người dân. Theo sự việc, Trần Đình Phồn thịnh vốn xuất hiện trong một mái ấm đông đồng đội ở nông thôn có năng lực tài chính thấp Cam Lộ, Quảng Trị. Muốn thoát khỏi tình cảnh gian khổ, sau khi xong xuôi lớp 12 Cường thịnh khởi hành vào Nam lập nghiệp.

Cuộc sống người lao động vất vả, tại đây È Đình Thịnh làm cho quen và nảy sinh tình cảm với chị Quách Thị Th. (SN 1985, quê ở Thanh Hóa). Sau một đám cưới nhỏ dại được tổ chức, Phồn thịnh cùng phi tần về quê, lấy nghề thợ nài nỉ lập thân để xây đắp tổ ấm nhỏ dại của chính mình. Năm 2014, sau khi nhì đứa con tuần tự thành lập, cuộc sống của mái nhà thêm phần khó khăn khi Hưng vượng quyết định vay tiền cùng vợ ra ở riêng. Bỏ công việc thợ nằn nì, bị cáo theo một số giới trẻ trong làng sang Trung Quốc với phấn đấu kiếm thật phổ biến tiền về để lo cho hoàng hậu con thoát khỏi cuộc sống gian nan.

Anh È Đình Thảo (anh trai Hưng thịnh) chia sớt: “Phồn thịnh là một người sống rất tình cảm nên rất được hàng xóm yêu mến. Sau khi lập mái ấm, Phồn thịnh cũng rất yêu quý hiền thê con. Nó luôn mong lo cho hoàng hậu con có được một cuộc sống toàn vẹn vui vẻ”. Thế nhưng cũng trong những ngày tháng xa nhà này, bi kịch mở màn ập tới với mái nhà.

Đau lòng nước mắt trẻ thơ trong phiên tòa xử cha giết mẹ - 2

Trần Xuân Hưng thịnh cúi đầu ân hận trước vành móng ngựa.

Từ thời gian giữa năm 2015, Phồn thịnh liên tục nhận được máy tính bảng của người nhà báo tin về việc vợ bản thân và ông Trần Văn L. (SN 1976, trú tại thôn Tân Xuân, phố Gio Việt, thị xã Gio Linh; đã có thê thiếp và 3 con, thường tới địa phương Cường thịnh bán cá dạo) có quan hệ tình cảm ngoài luồng. Đứng ngồi dưng im, Hưng thịnh bỏ luôn cả công việc ở bên Trung Quốc về nhà để tò mò sự tình.

Nghe những lời “đầu thú” của cung phi, cơn giận nổi lên, Thịnh đánh chị Th. làm chị này phải bỏ vể ở với mẹ ruột tại Nga Sơn (Thanh Hóa). Sau khi bỏ về nhà mẹ ruột, do nhân thức lỗi bản thân gây ra nên chị Th. đã chủ động tậu chồng xin lượng thứ và được chồng bản thân mình đồng ý. Cả 2 quyết định sẽ vào Bình Dương sinh sống để làm cho lại từ đầu.

Tại đây, để chắc chắn thê thiếp không còn giấu diếm chuyện gì nên Thịnh lại thăm dò. Do Cường thịnh tra hỏi ráo riết nên chị Th. đành khai chuyện đã có thai với ông L. và trốn tham gia Nam phá thai lúc trước. Nghe vậy, Cường thịnh bật khóc rồi bỏ xuống quán hè phố uống bia. Tới chiều 19/8/2015, lúc trở lại phòng thấy hoàng hậu nhắn tin cho một vài laptop lạ với nội dung: “Ví như anh Cường thịnh bỏ em, anh có đi với em không?”, cơn cuồng ganh trỗi dậy, Hưng vượng liền chụp lấy con dao gọt quà bánh đâm chị Th nhiều nhát khiến chị Th. tử trận. Gây án dứt, Phồn thịnh đi trong khoảng Bình Dương về Quảng Trị. Sau đó, tậu tới nhà kẻ địch vung dao chém phổ biến nhát tham gia cũ kĩ ông L. khi nạn nhân đang nằm ngủ làm cho ông L. tử trận ngay tại chỗ.

Nước mắt con nít nơi phiên tòa

Đau lòng nước mắt trẻ thơ trong phiên tòa xử cha giết mẹ - 3

Nỗi ăn năn của bịcáo không thể bù đắp được nỗi đau trẻ thơ trước phiên tòa. Ảnh: P.V

Phiên tòa phúc án diễn ra hôm 19/10 không có sự có mặt của 2 gia đình người bị hại, nhưng có mặt vừa đủ phụ thân mẹ và nhị đứa con tí hon của Hưng vượng. Trước đây, ngày 31/5 tại phiên tòa sơ thẩm, Trằn Đình Phồn thịnh bị TAND thức giấc Quảng Trị tuyên xử mức án tử hình về tội danh “giết mổ người”. Sau đó, Hưng vượng đã khiến cho đơn chống án xin giảm nhẹ hình phạt để thờ tự phụ thân mẹ già và nuôi nhị con nhỏ xíu. Nhì gia đình cũng đã gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bà Phan Thị N. (mẹ của Thịnh) khóc nghẹn: “Nghe dân chúng trong thôn bàn tán chuyện con dâu bắt bồ, tôi và chị em Hưng thịnh khuyên bảo không được nên mới gọi điện cho nó về chỉ muốn nhì cung phi chồng liên hiệp với nhau. Nào ngờ sự việc lại ra nông nổi này…”.

Tại phiên tòa, trước những nghi vấn của HĐXX, bị cáo È cổ Đình Hưng thịnh cúi gằm mặt, lâu lâu quay sang nhìn hai con rồi lau những giọt nước mắt. Y nhận hết những phạm tội do bản thân mình gây ra nhưng y cũng rất ân hận.

Khi nhận được câu hỏi: “Vì sao bị cáo không giải quyết bằng bí quyết khác cơ mà xuống tay ám sát hiền thê mình”. Trằn Đình Hưng vượng cúi gầm mặt xuống nói rằng: “Lúc đó bị cáo vì quá bất xúc, nghĩ quẩn nên không làm chủ được bản thân”.

Phổ biến lần níu kéo tình cảm, mong hậu phi từ bỏ mối quan hệ “ngoài luồng” để xây đắp lại hạnh phúc gia đình nhưng bất thành. Thay vì giải quyết bằng pháp luật, cơn cuồng ghen tuông đã khiến Nai lưng Đình Thịnh tước đi sinh mạng của hoàng hậu và kẻ thù. Hậu quả để lại là những nỗi đau, những vết nứt tình cảm khó khăn có thể nào hàn gắn được.

Sau những ngày nhớ mong vì không gặp gỡ mặt phụ thân, nay được gặp phụ thân trong cảnh ngộ “trái ngang”, ba phụ vương con Hưng thịnh ôm ấp chầm lấy nhau khóc nấc miên man. Hình ảnh đó làm những người chứng kiến không khỏi đau lòng. Không chỉ có 3 đứa con của ông Trằn Văn L. phải mất phụ vương. Hai đứa con của Cường thịnh mất mẹ, giờ sắp phải mất đi cả người phụ vương còn lại. Các cháu còn quá nhỏ tuổi để kịp nhận ra những thử thách mà bản thân mình sắp phải đương đầu khi thiếu thốn tình thương cả phụ thân lẫn mẹ. Nay sống với bà, mai sống với bác bỏ cũng chẳng thể bù đắp lại những mất mát to lớn ấy.

Nói lời sau cuối nói lời cuối cùng trước lúc HĐXX bước tham gia phòng nghị án, bị cáo Cường thịnh gửi lời xin lỗi tới 2 mái nhà bị hại rồi khóc nấc không thành tiếng: “Con xin lỗi ba mẹ. Ba có lỗi với hai con đa dạng lắm...”. Nhưng nuối tiếc thay, khi y kịp nhận ra những việc khiến cho sai lầm của chính mình thì mọi chuyện đã quá muộn màng. Bước lên xe đi về nơi tạm thời giam đợi ngày chấp hành án, Hưng vượng cố quay đầu nhìn người nhà lần cuối. Sau lưng y phụ thân mẹ và nhị con thơ vẫn chạy theo trong những dòng nước mắt.

Ngày 19/10/2016, tại trụ sở TAND tỉnh giấc Quảng Trị, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xử phúc án đối với Trằn Đình Thịnh về tội “thịt người”. Vì ghen tuông, Trằn Đình Thịnh đã tước đi sinh mạng của phi tần bản thân mình và kẻ địch. Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo È cổ Đình Phồn thịnh vô cùng nghiêm trọng, cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống phố hội, HĐXX đã không chấp thuận kháng cáo của bị cáo Hưng thịnh và tuyên y án sơ thẩm mức án tử hình với tội danh “giết thịt người”.


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét