Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Đếm phong tị nạnh mừng cưới, tôi ức trào nước mắt

Tôi làm việc ở trọng tâm Hà Nội nhưng quê thì ở một quận ngoại ô. Bạn bè học cùng đại học đa số làm cho việc ở gần nhau nên hễ bạn nào có đám cưới là không thể thiếu mặt tôi.

Cả nhà tôi cưới xin rất to lớn. Họ đều tổ chức ở nhà hàng có tên tuổi. Một vài người có điều kiện còn khiến cho tiệc cưới ở khách sạn.

Đồng lương eo hẹp, tôi cố bóp chắt để đi đám cưới bạn bè hoàn toản, phong so bì lúc nào cũng 500 ngàn mặc cho cuối tháng dạ dày kêu réo. Tôi tâm niệm ở nhà có đói khát không người nào biết nhưng đi đám cưới mà bỏ phong phân bì mỏng dính anh em lại cười cho.

Không chỉ thế, các anh em cấp 2, cấp 3 ở quê tôi vẫn giữ mối giao thông thường xuyên. Thế là 04 tuần nào cũng có 1-2 cái thiệp mời cưới. Nếu đám nào trùng ngày tôi về quê thăm bố mẹ thì tôi đến dự. Không về được tôi cũng cố gắng gửi phong bì tử tế.

Mẹ tôi thấy tôi lúc nào cũng kêu hết tiền mà đám cưới bạn không chừa bạn nào thì mắng: “Mày cứ đi rải tiền cho lắm vào, đến lúc cưới mày nó không đi thì đừng kêu nhá”. Tôi cười hề hề, nghĩ bụng đích mẫu rồi, toàn nghĩ suy lẩm cẩm.

Bằng hữu lên xe hoa hết cả, thậm chí có người con trẻ trong nhà đã đủ cả nếp cả tẻ thì 29 tuổi tôi mới “chống lầy”. Hôm cưới, tôi phấn khởi xin bác mẹ 15 mâm cỗ mời bạn bè.


Lời Phật dạy về sự thủy chung trong đời sống phi tần chồng

Mẹ tôi bảo: "Mày đã tính kĩ chưa không lại ế cỗ?". Tôi tự tin lắm. Bảo đảm cam đoan như đinh đóng cột. Thế nhưng hôm cưới tôi ế mất 10 mâm vì đồng đội cùng làng chỉ lèo tèo vài đứa đến dự, còn đâu chúng nó gửi phong phân bì. Phương pháp đây 4-5 năm tôi gửi mừng chúng nó bao lăm thời giờ chúng nó gửi trả lại từng đấy.

20161012163801-mung-cuoi
Ảnh có tính chất minh họa


Tôi kì công gửi thiếp mời rồi gọi điện cho từng đứa bạn ở đô thị tới dự cưới. Một số đứa thân thiện thì rủ nhau thuê chung chuyến xe về quê tôi. Số này rất ít còn lại khoảng 30 đứa còn lại thì lặn không sủi tăm. Chúng nó còn không thèm gửi phong bì mừng.

Những đứa bạn lúc trước to miệng: "Khi nào có tin đáng mừng nhớ báo tớ, riêng bạn An mà cưới tớ cứ gọi là mừng gấp đôi". Đúng là nó dẫn cả chồng về ăn cưới tôi thật nhưng phong tị nạnh nhõn có 300 ngàn. Những đứa bạn khác đi một bản thân mình thì "đồng giá 200 ngàn" không hơn không kém.

Lúc đếm phong suy bì cưới, tôi còn phát ngượng với chồng vì có phong bì xếp nguyên cả mớ tiền lẻ lẫn lộn 50 -20 -10 ngàn cộng đủ 100 ngàn.

Hôm cùng chồng về lại mặt, mẹ tôi tỉ tê hỏi xem đống phong phân bì của tôi có kha khá không? Tôi kể lại, mẹ tôi mặt đỏ phừng phừng nói rõ to dưới bếp: “Đấy, tao đã bảo rồi, nhà quê thì đừng có đú đởn chơi bời với đồng đội bạn thị trấn, bao năm đi khiến cho chỉ đủ tiền đi cỗ nơi nghỉ ngơi, cưới bản thân thì chúng nó bơ đi, tiền mừng của mày không đủ tiền tao khiến cỗ”.
Tôi quệt nước mắt nói với mẹ: “Ai nghĩ chúng nó lại tính toán thế hả mẹ?”

Mời tham khảo: Những kiểu phong phân bì mừng cưới bá đạo nhất Việt Nam


Ủ ấp gấu tỏ tình trước cửa lớp bất thành, nam sinh "sôi máu" thả gấu từ trên cao xuống đất ngã sấp mặt, đắng!
Nguyên tắc sống vui vẻ của cặp đôi "kì phùng tình địch"
Cuộc sống âm ti của những "cô dâu 8 tuổi"


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét