Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Mỹ nói phải chống IS một mình, đóng góp của Nga là số 0 - VnExpress

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. Ảnh: Reuters.

"Họ tham gia. Họ nói sẽ đối phó Nhà nước Hồi giáo (IS) và giúp chấm dứt binh lửa ở Syria. Họ không làm được điều gì. Kết quả là chúng tôi phải tự ứng phó IS", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho nhân thức trong chương trình "Meet the Press" của kênh NBC ngày 8/1, theo Sputnik. Ông nói đóng góp của Nga là "con số 0".

Phó chủ tịch Hạ viện Nga Irina Yarovaya bữa nay gọi bình luận của ông Carter là "kích động và không chuyên nghiệp".

"Bình luận từ chủ tịch Lầu Năm Góc có thể được diễn tả là 'sự kích động sau cuối'. Nó nghĩa là một thất bại hoàn toàn, khi ai đó mất ý thức và sự chọn duy nhất là buộc tội bên chống chủ nghĩa khủng bố hiệu quả, đó là Nga", theo Phó chủ tịch Yarovaya.

Bộ trưởng Carter còn được hỏi về buộc tội Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Ông gọi các vụ tấn công mạng là "hành động khiêu hấn" nhằm vào nền dân chủ Mỹ, nghĩ là Tổng thống thắng cử Donald Trump nên cân nhắc các biện pháp đáp trả.

"Tôi nghĩ chúng ta không nên tự giới hạn bản thân khi môi trường mạng được dùng để khởi hấn với chúng ta", ông nói, cảnh báo không đáp trả bằng giải pháp quân sự.

Nga mở đầu chiến dịch chống khủng bố tại Syria trong khoảng bốn tuần 9/2015 theo bắt buộc từ chính phủ Syria. Phổ biến nỗ lực hoàn thành bắn và đối thoại tự do giữa các bên trong cuộc loạn lạc Syria đã được chấp hành.

Lệnh xong xuôi bắn đầu tiên, do Nga và Mỹ làm trung gian, có hiệu lực từ đầu năm 2016 nhưng bạo lực vẫn tiếp tục, khác biệt là ở thị trấn Aleppo. Lệnh dứt bắn thứ hai, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ khiến cho trung gian, có hiệu lực sau khi quân đội chính phủ Syria giành lại Aleppo từ phe đối lập tham gia cuối năm 2016.

Như Tâm


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét