Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên ám sát gái mại dâm - Bình an hình sự

Những tên sát thủ trong loạt bài Những vụ án bí hiểm chưa có lời trả lời có một đặc điểm tầm thường: ra tay hững hờ, giết thịt người hàng loạt và đều chẳng thể xác định tính danh. Có những vụ án trải qua 100 năm nhưng kẻ thủ độc ác vẫn nằm sâu trong bức rèm kín đáo. Những yếu tố kì quặc và bí mật nhất chỉ được hé lộ khi “mọi sự đã rồi”.

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên giết hại gái mại dâm - 1

Vị trí xảy ra các vụ tiến công đẫm máu

Trong thời kì mà Jack “Đồ tể”  hoạt động mạnh, có 11 vụ thịt người xảy ra ở vùng East End, London, Anh. Những vụ thịt người diễn ra từ ngày 3.4.1888 đến ngày 13.2.1891. Người ta thường gọi đây là vụ án mạng Whitechapel, theo tên chuyên án điều tra của cảnh sát thị trấn London. Cảnh sát cho rằng Jack “Đồ tể”  là thủ phạm của 5 trong tổng số 11 nạn nhân bị giết hại.

Đội ngũ Canonical Five là 5 cô gái bị thịt theo cùng một chế độ. Toàn bộ 5 nạn nhân này đều là gái mại dâm ở khu East End, có đặc điểm phổ biến là vết thương kết liễu rất đồng nhất nhau. Họ đều bị cắt cổ lỗ, công ty sinh dục và mổ bụng. Một số nạn nhân khác bị tra tấn mọi rợ nhưng không có trường thích hợp nào phương án giống như Canonical Five.

5 nạn nhân bị làm thịt lúc trời rạng sáng, khi mặt trời chưa lên. Tất cả các vụ làm thịt người đều xảy ra vào cuối tuần hoặc cuối tháng.

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên giết hại gái mại dâm - 2

Hình minh họa Jack “Đồ tể” và nạn nhân xấu số

Mary Ann Nichols

Thi hài của Mary Ann Nichols được nhận thấy tham gia ngày 31.8.1888, lúc khoảng 3 giờ 40 phút bởi nhì người con trai trên phố đến công ty. Cô được tìm thấy gần một chuồng ngựa. Nhị người con trai Charles Cross và Robert Paul vô tình bắt gặp mặt nạn nhân lúc trời chấp choá. Khi đó, Polly nằm trên đất và váy kéo lên đến hông.

Ban sơ, nhì người không nhân thức Polly ngất xỉu vì say rượu hay đã chết. Khi lại gần, sờ lên tay và mặt của Polly, họ nhìn thấy hơi lạnh tới rợn người. Cả nhì chạy đi báo ngay cho cảnh sát. Vài phút sau John Neil cũng nhận ra cô gái khi ông băng qua chuồng ngựa. Ông giơ đèn lồng vào người Polly và trông thấy đôi mắt vô hồn, trắng dã của cô đang nhìn lên trời.

Cổ họng Polly bị cắt khiến cho đôi – đa số đứt lìa khỏi cổ lỗ - và ruột bị moi ra ngoài. Tên sát thủ cũng cắt xẻ nhiều vết trên bụng của cô với cùng con dao gây án. Các bác sĩ tới hiện trường, khám nghiệm thi thể và xác định rằng cô đã chết từ trước đây 30 phút.

Annie Chapman

Một nhân chứng trông thấy Annie Chapman nói chuyện với một người đàn ông bên ngoài số 29 con đường Hanbury lúc 5 giờ 30 phút sáng. Albert Cadosh, người sống ở số 27 cho biết nghe thấy người thiếu nữ nói “Không” rất lớn. Sau đó là tiếng va đập của cơ thể tham gia hàng rào. Khoảng 20 phút sau, thân thể bị biến dạng của cô được John Davis tậu thấy ở sân sau số nhà 29.

Cổ lỗ họng của Annie bị cắt giống cách thức mà Ann Nichols bị sát hại. Bụng của Annie thành lập toang, ruột lòi ra ngoài và được đặt lên vai phải. Khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy tên sát thủ còn cắt tổ chức sinh dục của Annie.

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên giết hại gái mại dâm - 3

Tranh vẽ Jack “đồ tể” sẵn sàng ám sát nạn nhân

Elizabeth Stride

Tên Jack “Đồ tể”  đã đoạt mạng 2 nạn nhân trong trắng sớm ngày 30.9.1888. Người trước tiên là Elizabeth Stride. Thi thể của cô được mua thấy ở Dutfield, cạnh tuyến đường Berner, lúc khoảng 1 giờ sáng. Tên sát nhân đã cắt họng, động mạch chủ của nạn nhân nhưng không có vết rạch thường thấy trên ổ bụng.

Do không có sự hình thành của vết rạch trên bụng nên rộng rãi người ngờ vực liệu sát thủ có phải là Jack “Đồ tể”  hay không. Một vài ý kiến nghĩ là Stride không bị rạch ổ bụng do thời điểm quá gấp nên hắn rời khỏi hiện trường do sợ bị nhận thấy.

Catherine Eddowes

45 phút sau vụ giết người đầu tiên, tử thi của gái giang hồ Catherine Eddowes được mua thấy ở quảng trường Mitre. Cổ lỗ họng của Catherine cũng bị rạch và ruột lòi ra ngoài. Thận bên trái bị cắt bỏ, cùng một vết rạch lớn ở tập đoàn sinh dục. Ngay trước khi cơ thể đầy vết thương của Catherine được tậu thấy, một nhân chứng cho biết nhìn thấy một người đàn ông cao 1m70, ngoài 30 tuổi, kiểu dáng tầm thước, da trắng và để râu quai nón. Bộ trang phục người này tương đồng một thủy thủ tàu viễn dương.

Mary Jane Kelly

Vụ ám sát Mary Jane Kelly là tồi tệ nhất trong các vụ án mạng Whitechapel. Cô được mua thấy trong tình trạng bị tấn công tàn bạo tại căn hộ số 13 tuyến đường Miller’s Court. Người ta phát sinh ra cô tham gia ngày 9.11.1888.

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên giết hại gái mại dâm - 4

Thi thể của nạn nhân Mary Kelly (Ảnh do cảnh sát cung ứng)

Người cho thuê nhà là Thomas Bowyer đến thu tiền nhà vì Mary lờ lững trả tiền nhiều tuần. Khi cô gái không giải đáp cửa, Thomas đã nhìn với qua cửa sổ và chứng kiến cảnh tượng thất kinh.

Thân thể của Mary bị rạch xờ xạc đến mức không thể nhìn thấy. Tổng thể ruột của cô bị lôi ra ngoài, ngực bị cắt, lục phủ ngũ tạng đặt bên dưới đầu và trên giường. Gương mặt của Mary bị biến dạng, tim moi ra ngoài và bị lấy mất khỏi hiện trường. Đây được xem là nạn nhân có cái chết đau buồn nhất.

Sau cái chết của Mary Kelly, người ta tin rằng Jack “Đồ tể”  không còn ra tay sát hại thêm bạn nào nữa. Những vụ giết thịt người và gái mại dâm sau đó không có đặc điểm tương tự 5 vụ án xảy ra trong năm 1888. Hung thủ cũng không được xác định chính xác là khách hàng nào sau hơn 100 năm.

-----------------------------------------

Thập niên 1980, nước nhà Nhật điên đảo vì một tên sát thủ có biệt danh “Quái vật 21 khuôn mặt”. Hàng loạt vụ án gây ra ở đất nước Mặt trời mọc trong 17 04 tuần khiến cho người địa phương không khỏi bất an.

Mời độc giả đón đọc “Thú vật 21 khuôn mặt” khiến đảo điên cảnh sát Nhật tham gia 4h ngày 3/1/2017.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét