Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Việt Nam có thêm tuyến cáp APG, vơi nỗi lo đứt cáp AAG

Theo thông báo từ các tổ chức kinh doanh viễn thông nội địa, tuyến cáp APG do VNPT, Viettel, FPT và CMC tham gia đầu tư vừa chính thức đi vào hoạt động sau hơn 4 năm xây đắp. Được nhân thức, VNPT nhập cuộc đầu tư 40 triệu USD, Viettel 25 triệu USD, FPT 10 triệu đô la và CMC là 5 triệu đô la Mỹ.

Việt Nam có thêm tuyến cáp APG, vơi nỗi lo đứt cáp AAG - 1

Các con phố đi của tuyến cáp APG.

APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp quang đãng biển có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á, băng thông tối đa lên đến 54Tbps. Hiện nay, các nhà mạng chỉ đang khai thác ở mức 4Tbps.

Tuyến cáp này có chiều dài 10.400km, đặt ngầm dưới Thái Bình Dương, đi qua 9 đất nước và vùng bờ cõi thuộc châu Á, bao gồm TQuốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bạn dạng, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tuyến cáp APG được các công ty viễn thông vietnam phối hợp cùng các đơn vị nước ngoài đầu tư trong khoảng cuối năm 2012, có hướng kết nối ra quốc tế tương tự như tuyến AAG và IA. Tại vietnam, APG  có điểm cập bờ là tại Đà Nẵng.

Trước khi có APG, tuyến cáp quang đãng AAG được các nhà mạng vietnam khai thác nhưng liên tục xảy ra sự cố đứt cáp, rò điện,... làm người mua phải phổ biến lần chịu cảnh truy cập internet "rùa bò".


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét