Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Một câu chuyện về giàu - có điều kiện kinh tế eo hẹp làm bạn phải nghĩ suy và ăn nhằm...

Có một người nghèo luôn than trách về căn số hẩm hiu của bản thân mình. Anh ta nhiều lần thắc bận bịu tại sao bản thân vất vả lắm mới có manh áo để mặc, miếng cơm để ăn. Những lúc thiên thời không dễ ợt thì lại đói rách. Bên cạnh đó có những người vẫn ăn sung mặc sướng chả phải lo nghĩ gì. Người này đã thỉnh cầu Phật tới giúp để giải đáp nỗi oan chết thật của mình.

Trước mặt Phật, người có năng lực tài chính thấp mếu máo kể về những cùng cực hàng ngày, làm việc mệt tưởng chết nhưng vẫn chỉ đủ ăn từng bữa mà không có của để dành.

Sau một hồi kể lể, người nghèo mới bình luận: “Con thấy đời thật thiếu công bằng, vì sao lại có những kẻ giàu có thư thả hưởng thụ còn người nghèo như chúng con đây làm việc cật lực vòng vo năm suốt tháng vẫn chẳng thể được như họ?”
Phật nhoẻn cười và hỏi: “Vậy theo con như thế nào mới là vô tư?”
Người có điều kiện kinh tế eo hẹp nhanh lẹ đáp: “Dạ, con muốn Ngài để người nghèo và người giàu cùng có lên đường điểm như nhau để xem họ sống ra sao. Ví như sau một thời gian người giàu vẫn giàu thì con sẽ không còn gì để ca cẩm nữa ạ”.

Phật gật đầu rồi nói: “Được rồi!” và Phật trở thành một người cùng xuất phát điểm như người nghèo. Mỗi người tới một ngọn núi để sắm kế sinh nhai. Núi có mỏ than nên hàng ngày nhị người đó có thể khai thác than đem ra chợ bán đổi lấy tiền. Sau một tháng sẽ xem kết quả ra sao.

Nhì người cùng nhau đào than. Người có điều kiện kinh tế eo hẹp rất chuyên cần làm việc và chẳng mấy chốc đào được đầy một xe than, chở ra chợ bán lấy tiền. Anh lấy số tiền đó tìm hết đồ ăn ngon mang về cho hiền thê và con cùng hưởng.
Người còn lại không khiến cho hăng hái được tương tự, đào một lát đã thấy mệt và toát hết mồ hôi. Tới chiều muộn mới đào kết thúc được gần đầy xe than, cũng đem ra chợ bán lấy tiền. Tất nhiên anh chỉ sắm một ít bánh mỳ thô, số còn lại tích góp.
Sang ngày hôm sau người có năng lực tài chính thấp lại cật sức đào xới than, còn người kia ra chợ. Một lát sau anh trở về với nhì người đại trượng phu rất mạnh khỏe và không có việc gì làm để kiếm tiền. Nhị người kia tới mỏ than, không người nào bảo ai cật sức đào bới, người đàn ông chỉ đứng và chỉ đạo họ làm việc.
Chỉ trong buổi sáng, người con trai đã có nhì xe than đầy. Anh lại mang ra chợ bán đổi lấy tiền và thuê thêm nhân công. Cứ thế số than anh khai thác càng ngày càng rộng rãi, trừ đi tiền trả cho người làm mướn cũng còn kha khá.

Một 04 tuần trôi đi nhanh chóng và người có năng lực tài chính thấp vẫn vậy, hàng ngày sắm được đồ ăn ngon, rượu ngọt nhưng không dè xẻn được gì. Trái lại người kia đã trở thành giàu sang, chiếm hữu trong tay một đội quân mạnh khỏe để hàng ngày khai thác gần như than chở ra chợ bán, thu về phần đông tiền.

Và có lẽ người có năng lực tài chính thấp không còn phàn nàn gì nữa.

w620h405f1c1-files-articles-2016-1095787-chenh-lech-giau-ngheo

Câu chuyện trên cho chúng ta nắm bắt rõ nhân tố cốt lõi mang đến thành công hay trở nên “phong lưu”. Sự đạt được mục tiêu không nằm ở việc chúng ta dốc khôn xiết lực tham gia công việc nào đó, mà chính là cách thức khai triển để tiết kiệm hóa nhân công và tài lực của chính mình. Giả dụ biết dùng tốt nguồn tiền ban đầu mặc dù là ít ỏi, chẳng mấy chốc chúng ta sẽ thắng lợi.

(sưu tầm)

Hãy an phận làm thuê ăn lương. Thôi việc, bạn sẽ ăn năn vì 5 nguyên nhân này
9 phương pháp tiêu tiền giúp bạn cảm thấy vui vẻ!
4 bí quyết lấy hàng giá sỉ - giá rẻ hơn người tình tầm thường
10 hàng hot xưa nay - chỉ 1 đồng vốn mà hốt 3-4 đồng lời!
6 lề thói tiết kiệm sai trái chúng ta vẫn luôn bận bịu phải


Tham khảo thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét