Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Bắt 2 nghi phạm vụ tài xế chết bí ẩn trong cabin - An ninh hình sự

Bắt 2 nghi phạm vụ tài xế chết bí ẩn trong cabin - 1

Anh Phong bị các đối tượng giết hại bỏ trong cabin xe ô tô đầu kéo

Ngày 19.2, ông Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an thức giấc Bắc Ninh) cho nhân thức, tổ chức dò la công an thức giấc đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Liêm (34 tuổi) và Trương Việt Cường (còn gọi là Sệ lát, 38 tuổi, cùng ở quận Kim Thành, tỉnh giấc Hải Dương) để điều tra về hành vi làm thịt người và cướp của cải.

Liêm và Cường là hai nghi phạm ám sát anh Chu Văn Phong (SN 1978, quê Trung Tú, Ứng Hòa, Hà Nội) rồi bỏ trên cabin xe ô tô đầu kéo gây xôn xang dư luận mấy ngày qua.

Lúc trước, chiều 16.2, tại các con phố đôi 280, địa phận thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, người địa phương địa phương phát hiện chiếc xe ô tô đầu kéo đỗ rộng rãi ngày không di chuyển.

Thấy dấu hiệu bất thường, người địa phương kiểm tra thì nhận thấy xác anh Phong bị bỏ trong cabin xe chuyên chở.

Tiếp thu thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an quận Lương Tài phối thích hợp cùng các đơn vị chức năng khám nghiệm, thăm dò, làm rõ vụ việc.

Qua khảo sát lúc đầu, cảnh sát xác định, trước khi tử vong, anh Phong chở sắt thép từ Hải Dương về Hà Nội giao hàng. Đương nhiên, sau khi nhận sắt thép, anh Phong biến mất cho tới khi được nhận thấy chết trong cabin chiếc xe đỗ ở Lương Tài, Bắc Ninh. Anh Phong có tín hiệu bị giết hại và hiện trường vụ án là ở nơi khác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thức giấc Bắc Ninh và Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) đã làm rõ nghi phạm giết hại anh Chu Văn Phong là Liêm và Cường. Tất nhiên, 2 đối tượng trên đã bỏ trốn.

Qua phối phù hợp với Công an các tỉnh quảng Ninh, Hải Dương tới ngày 18.2, Tổ chức dò xét bắt giữ Liêm tại Hạ Long (thức giấc Quảng Ninh), còn Cường bị bắt ở Kim Thành (Hải Dương).

“Liêm trốn ở một nhà nghỉ ở Hạ Long thì chúng tôi ập tham gia bắt giữ. Khi bị bắt các đối tượng đều bất ngờ”, ông Khôi cho nhân thức. Tại công ty dò hỏi, Liêm và Cường khai kiếm được hành vi sát hại anh Phong.

Theo dò xét ban đầu của Công an thức giấc Bắc Ninh, Liêm cũng lái xe đầu kéo và quen anh Chu Văn Phong. Khi anh Phong nhận chở thép trong khoảng Hải Dương lên Hà Nội ngày 14.2, Liêm lên xe đi cùng.

Trên đường đi, Liêm bảo anh Phong cho Cường đi nhờ. Sau đó, Liêm và Cường khống chế, làm thịt và để xác nạn nhân tại chỗ nghỉ trong cabin xe đầu kéo.

Sát hại anh Phong kết thúc, Liêm tài xế đi bán tổng thể hơn 34 tấn thép cho đứa ở Thủ đô được gần 30 triệu tiền việt rồi bỏ xe lại trên địa bàn huyện Lương Tài.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét