Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

"Kiên bị gãy đôi xương đùi, khổ cực cực độ"

Vụ HS gãy chân ở trường: "Kiên bị gãy đôi xương đùi, đau đớn tột cùng" - 1

Cháu È cổ Chí Kiên phải nghỉ học, nằm ở nhà do tai nạn gãy chân trong những nơi công cộng

Mua bán với phóng viên, chiều 20/2, anh È cổ Chí Dũng, bố của cháu Trằn Chí Kiên, học sinh bị gãy xương đùi trong sân trường cho biết, cháu Kiên đang đi đánh giá pháp y.

“Hiện tại, phía công an sẽ đưa cháu Kiên đi giám định ở Viện Công nghệ Hình sự (Bộ Công an) để có căn cứ giải quyết vụ việc. Gia đình cũng đã mời luật sư đến để đưa cháu Kiên đi”, anh Dũng nói.

Anh Dũng chia sớt, sau tai nạn của con, không ít lần anh bật khóc. Gần 3 bốn tuần trôi qua, sức khỏe của cháu Kiên đã dần phục hồi, song vẫn chưa thể đi học. Tâm lý của Kiên đã ổn định quay về, cháu đang tập đi bằng nạng. Hằng ngày, giáo viên của trường đến nhà giúp cháu học tập.

Anh Dũng nói thêm: “Kiên bị gãy đôi xương đùi, đau buồn tuyệt đỉnh. Cháu luôn trong phong thái bó chặt, không thể cử động. Chiếc giường ở bệnh viện quá bé dại cho nhì mẹ con, bà xã ngồi và ấp ủ con cả đêm. Tôi nhìn cảnh tượng đó mà đau buồn lắm”.

Cũng theo anh, suốt khoảng thời gian cháu Kiên nhập viện và điều trị, cô hiệu trưởng chẳng phải tới thăm hay hỏi han gì cháu.

Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, Thủ đô cho nhân thức: Theo sự chỉ huy của Công an TP Hà Nội, toàn bộ giấy má can hệ đến vụ việc học sinh Nguyễn Chí Kiên bị tai nạn gẫy chân tại trường Tiểu học Nam Trung Yên ổn đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an TP Thủ đô).

Ngày 1/12/2016, sinh viên Nai lưng Chí Kiên, lớp 2A4, Trường tiểu học Nam Trung Lặng, Thủ đô bị gãy chân trong sân trường thu hút sự chú ý của dư luận. Khác lạ, việc nhà trường phát phiếu điều tra cho 100% cán bộ, giáo viên và học sinh để chứng minh hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc vô can làm phổ quát người phản ứng.

Quá giận dữ trước hành động của Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên, ngày 17/2, mái ấm hoàng hậu chồng anh È cổ Chí Dũng và chị Dương Hoài Thu, phụ huynh cháu Kiên đã có đơn kiến nghị gửi Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT và các tập đoàn truyền lên tiếng chí nghĩ rằng, cô Tạ Thị Bích Ngọc đã lên tiếng thiếu trung thực.

Ngày 18/2, 18 thầy giáo trường Tiểu học Nam Trung Yên đồng loạt gửi “thư giãi bày” phản đối những điểm chưa đúng sự thực trong vụ sinh viên bị gãy chân.

“Những việc làm này tác động rất lớn đến tâm lý thầy giáo, phụ huynh và sinh viên. Tác động tới chất lượng dạy học cho nên rất mong tổ chức chức năng giải quyết ngừng điểm vụ việc để bất biến tâm lý cho giáo viên, phụ huynh, sinh viên và trả lại sự an ninh cho ngôi trường”,  18 thầy giáo nhất tề thổ lộ quan niệm.

Tới nay, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ đã có đòi hỏi các tổ chức chức năng của TP.Hà Nội sớm kết luận.

Được biết, trong chiều mai (21/2), Sở GD-ĐT sẽ có thông tin về sự việc tại buổi họp báo giao ban với Thành ủy Thủ đô.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét