Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Voi ma mút sẽ hồi sinh trong 2 năm nữa?

Voi ma mút thời tiền sử sẽ hồi sinh trong 2 năm nữa? - 1

Xác voi ma mút được trình bày ở Anh.

Voi ma mút là loài động vật có vú hoành tráng tuyệt chủng cách thức đây hàng ngàn năm. Hình ảnh trên phim thường thấy là voi ma mút với bộ lông dài, ngà cong vắt và chuyển di đủng đỉnh chạp trên các lãnh nguyên lạnh lẽo ở Siberia.

Voi ma mút từng sinh ra ở khắp các châu lục trong kỉ Chầu trời và mất tích bí quyết đây 4.500 năm. Tổ tông gần cận nhất với voi ma mút là voi châu Á chứ chẳng phải voi châu Phi.

Dĩ nhiên chỉ từ 2 năm đến, voi ma mút sẽ chính thức hiện diện trên hành tinh xanh. Một công trình nhằm tạo ra item con lai của voi ma mút và voi châu Á đang được mau lẹ thi hành. DNA của loài voi mới sẽ được trích từ xác đóng băng của voi ma mút và cấy tham gia phôi thai voi châu Á.

Các nhà công nghệ trong khoảng đại học Harvard bình chọn nếu thí nghiệm này chiến thắng, đây sẽ là bước ngoặt trong việc hồi sinh voi ma mút. Loài voi xuất hiện sẽ mang những đặc điểm thường thấy của voi ông cha: lông dài, rậm, mỡ dày và hệ tuần hoàn thích hợp với lạnh mát.

Voi ma mút thời tiền sử sẽ hồi sinh trong 2 năm nữa? - 2

Voi ma mút từng giai cấp thế giới cách đây 4.500 năm.

Phôi thai của cá thể lai sẽ được nuôi trong tử cung nhân tạo thay vì cấy vào một con voi châu Á. Công trình mở màn trong khoảng năm 2015 và số lượng biên tập DNA trong phôi thai đã tăng trong khoảng 15 lên 45 bộ DNA.

Giáo sư George Church, chủ nhiệm lực lượng phân tích đại học Harvard, nói: “Chúng tôi đang bình chọn tác động của những thay đổi DNA lên việc xuất hiện phôi trong phòng thử nghiệm. Những sửa đổi gene giúp loài voi mới có nhiều đặc tính cần thiết của voi ma mút”.

Kĩ thuật gene được giáo sư Church dùng mang tên CRISPR//Cas 9 ra mắt trong khoảng năm 2012. Kĩ thuật này chuẩn y “cắt và dán” đoạn thông tin DNA với độ chính xác chưa từng có. Giáo sư Church khẳng định nguyện vọng của đội nghiên cứu là sẽ mua ra một giải pháp cho các loài voi châu Á đang bặt tăm và giúp chống lại chuyển đổi khí hậu.

Giáo sư Church cho rằng voi ma mút có thể giúp các lãnh nguyên không bị tan băng bằng cách sử dụng ngà chọc sâu xuống đất. Nhân tố này giúp khí lạnh tràn tham gia trong và băng không bị chảy. Tham gia mùa hè, voi ma mút đốn hạ đa dạng cây cối và giúp cỏ mọc lên.

Việc thể nghiệm sẽ chấp hành trên phôi ngoài cơ thể vì theo giáo sư Church, hành động cấy ghép phôi thử nghiệm lên một loài voi châu Á bên bờ tuyệt chủng là không hợp lý.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét