Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bên trong những nơi công cộng Disney khiến cho đổi mới thế cục Kim Jong-nam - VnExpress Du Lịch

Thứ năm, 16/2/2017 | 20:03 GMT+7

|

Kim Jong-nam bị trục xuất khỏi Nhật Bản khi dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh, với ước muốn thăm Disneyland Tokyo.


Disneyland là miền đất trong mơ của nhiều du khách trên thế giới với những anh hùng hoạt hình xuất hiện ở khắp mọi nơi. Video: TDRofficialchannel.

Một trong những những nơi công cộng giải trí của Disney tại Tokyo vô tình góp mặt trong một sự kiện làm đổi mới thế cục của Kim Jong-nam, anh trai của chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Disney.

Kim Jong-nam bị bắt tại trường bay quốc tế Narita (Tokyo, Nhật Bản) vì dùng hộ chiếu giả vào tháng năm/2001. Ông cố gắng nhập cảnh Nhật Bạn dạng bằng hộ chiếu Dominica với tên Pang Xiong (tức là “gấu béo” trong tiếng Trung Quốc). Ảnh: Tokyo Disney.

Kim Jong-nam bị giam cầm 3 ngày, tại đây ông khai nhận mình muốn đi thăm Disneyland Tokyo. Chính quyền Nhật Bạn dạng trục xuất Kim Jong-nam sang China. Ảnh: Inside the Magic.

Vụ bê bối này khiến cho cố chủ toạ Triều Tiên Kim Jong-il cực kì xấu hổ, ông đã hủy chuyến thăm Trung Quốc theo kế hoạch. Kim Jong-nam không còn được lòng thân phụ và người em trai Kim Jong-un lập cập thay thế vị trí kế nhiệm của ông. Ảnh: Disney Tourist.

Kim Jong-un đã giữ chức chủ toạ Triều Tiên trong khoảng năm 2012. Giống như anh trai, ông Kim Jong-un cũng có những sở thích tư nhân bỏ ra cho bóng rổ và Disney. Tất nhiên, vấn đề khác lạ là Kim Jong-un đã đưa những nhân tố bản thân thích đến Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch Kim đã mời ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman sang thăm hữu nghị Triều Tiên, và công ty show nghệ thuật tái hiện những cảnh trong phim hoạt hình của hãng Walt Disney vào năm 2012. Video: AP.

Ngày 13/2, Kim Jong-nam bị ám sát tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia khi đang sẵn sàng đón chuyến bay tới Macau, TQuốc. Kim Jong-nam sinh năm 1971, là con trai cả của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il. Mẹ ông là một ngôi sao điện ảnh. Trong khoảng năm 1994 tới 2001, Kim Jong-nam được coi là người kế nhiệm tương lai của phụ thân, trước khi ông bị trục xuất khỏi Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Đức Anh   |  


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét