Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Không cần tủ lạnh, đây là 10 mẹo tuyệt hay giữ thực phẩm ngon đáng học hỏi của người xưa

Bây giờ nếu như muốn giữ thực phẩm tươi ngon chúng ta hay dùng tới tủ lạnh. Thế nhưng từ ngày xưa ông bà ta đã có những mẹo tuyệt hay lưu trữ hàng điểm tâm. Cùng khám phá nhé!

Khi những máy móc văn minh chưa xây dựng thương hiệu, thì phụ vương ông ta cũng sẽ không vứt giải khát thừa vào thùng rác sau mà dùng những lý lẽ vô cùng hữu ích này!

Khiến thạch và mứt

Đây là cách thức tuyệt vời và thông dụng để cất trữ nước quả hoặc mứt. Sau khi nấu chín những hỗn hợp “ngọt” mà bạn muốn bảo quản, cho chúng vào lọ tinh khiết, sau đó đậy lạ mắt lại. Vậy là bạn đã có những lọ mứt ngon lành để tiêu xài trong một số 04 tuần. Thường xuyên dùng bí quyết này, người xưa có đủ mứt và nước quả dùng cho cả đời.

thuc_pham3

Bảo quản đồ bằng những hộp đá

Người xưa còn có kiểu trữ lạnh dễ chơi khác đó là đặt một chiếc hộp dưới một tảng băng. Cách bảo quản thực phẩm này được nhân loại biết đến lần đầu tiên tham gia đầu thế kỷ 19. Khi tảng băng cũ tan chảy thì người ta sẽ chuyên chở một tảng băng khác tới thay thế.


thuc_pham4

Muối chua

Đây là một giải pháp bảo quản thức ăn rất nhiều người biết đến vẫn còn được dùng đến hiện nay. Muối chua là việc ngâm thực phẩm trong một hỗn hợp dấm đun sôi trong vài giờ hoặc rộng rãi ngày. Các bức xúc hoá học xảy ra giữa thực phẩm và hỗn thích hợp chất lỏng làm cho thực phẩm giữ được lâu hơn. Và phương pháp bảo quản rau này không hạn nhạo báng cho bất kỳ loại rau nào.

thuc_pham1

Dùng hầm chứa dưới lòng đất

Về cơ bản những hầm chứa dưới lòng đất này là kiểu tủ lạnh không dùng điện đầu tiên. Không khí vòng vo hầm chứa có thể làm mát thực phẩm và bảo quản chúng theo hình thức thiên nhiên.

thuc_pham2

Hầm thức uống

Bạn sẽ thấy thắc bận bịu xem phương pháp bảo quản này có nghĩa là gì? chậm triển khai là thời kỳ bảo quản giết dưới chế độ hầm hàng điểm tâm trong một cái nồi đất ướp với chút gia vị là nước sốt và vang đỏ. Cách bảo quản giết mổ truyền thống này được sử dụng đến tận đầu thế kỷ 19.

thuc_pham5

Làm cho khô bằng muối

Cách giữ thực phẩm tươi này rất giống với cách thức muối chua truyền thống, nhưng thay vì dùng dấm, người ta sử dụng muối. Người xưa hồ hết các nơi đã sử dụng cách này để lên men rau quả trồng trong vườn.

thuc_pham6

Dùng tuyến phố

Cách bảo quản này rất giống với việc muối khô, nhưng điểm không giống nhau là chúng ta sử dụng đa số tuyến đường để kéo dài thời gian sử dụng cho giải khát. Vẻ ngoài này không có gì đáng quá bất ngờ hay quái lạ với người xưa vì không phải thế hệ thân phụ ông ta cũng rất thích ăn đồ ngọt!

thuc_pham7

Hun khói

Thay vì cuốn giết thịt bằng vải thưa bọc pho mát, bạn có thể hun khói chúng để gia tăng hương vị và giúp chúng không bị hỏng, sau đó bọc chúng lại. Đây là phương pháp người xưa bảo quản khung, thịt ức và các loại thịt khác.

thuc_pham9

Phơi khô

Phơi khô còn được nhân thức là quá trình “loại nước”. Phơi khô về căn bản là đào thải chất ẩm làm cho nấm mốc, vi khuẩn và men không sản xuất được trong thực phẩm, từ đó khiến thức uống có “tuổi thọ” dài hơn. Người xưa ứng dụng thứ tự này theo nhì cách tự nhiên: sấy khô và phơi khô.

thuc_pham10

Sản xuất

Sản xuất có thể sử dụng để bảo quản rất nhiều các loại giết thịt. Cách làm cho rất dễ chơi, bạn chỉ cần trộn các chất liệu tươi sống với một hỗn hợp muối, khiến lạnh hỗn thích hợp trong một tuần hoặc lâu hơn, sau đó cuốn chặt bằng vải thưa bọc pho-mát. Việc này không chỉ làm cho làm thịt tươi lâu hơn, mà còn giúp giữ hương vị và màu sắc của giết mổ.

thuc_pham8

Theo Littlethings


Xem thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét