Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Tin mới vụ ông Kim Jong-nam bị giết hại: Bộ Ngoại giao Việt Nam công bố

Vụ ông Kim Jong-nam bị sát hại: Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng - 1

Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà chỉ huy Triều Tiên Kim Jong-un 

Ngày 16.2, giải đáp thắc mắc của phóng viên đề xuất cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là bị giết hại tại Malaysia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao vietnam Nguyễn Phương Trà nêu rõ:

"vietnam lên án mạnh khỏe các hành vi tù túng dưới mọi hình thức và mọi mục đích. Chúng tôi chuẩn bị phù hợp tác với các nước trong công việc phòng chống, đương đầu với các loại tù hãm”.

Liên quan tới vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, Bộ Ngoại giao vn cho nhân thức, các tổ chức chức năng của vietnam đang phối hợp nghiêm ngặt với phía Malaysia để làm rõ những tin tức can hệ.

Trước đây, theo The Star, Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết, ông Kim Jong-nam đã tới nước này bằng hộ chiếu Triều Tiên dưới tên Kim Chol.

Theo BBC, Kim Jong-nam (45 tuổi) là đàn ông cả của cố chỉ huy Kim Jong-il. Mẹ của ông Kim Jong-nam là bà Sung Hae Rim, một nữ diễn viên sinh ra ở Hàn Quốc.

Ngày 13.2, ông Kim Jong-nam được cho là bị một người thanh nữ cùng đồng phạm ám sát bằng thuốc độc tại Maylaysia.

Thi thể của ông Kim Jong-nam hiện đang được bảo kê tại Bệnh viện Kuala Lumpur sau khi khám nghiệm pháp y. Các kết quả cuộc khám nghiệm vẫn chưa được thông báo.


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét