Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Kinh dị loài cắc kè mới, “khỏa thân” mỗi lần quân thù chạm nhẹ

Kinh dị loài tắc kè mới, “khỏa thân” mỗi lần kẻ thù chạm nhẹ - 1

Loài cắc kè mới nhận thấy: Megalepis Geckolepis

Phổ biến loài bò sát như rắn mối có thể tách đuôi của chúng khi bị nắm hay ngụy trang để lẩn trốn. Nhưng một loài tắc kè mới được phát hiện ngay thức thì lột toàn bộ da chỉ sau một cái chạm nhẹ.

Loài vật mới được sắm thấy trên đảo Madagascar trông như một miếng làm thịt gà sau khi đào thải lớp da sần sùi. Nhưng điều này giúp chúng có thể trốn thoát động vật ăn thịt, những con vật bị lừa vì đớp phải da của tắc kè.

Các nhà kỹ thuật đã đặt tên cho loài tắc kè kì quặc này là Megalepis Geckolepis. Chúng có bộ da lớn nhất trong phần nhiều các loài tắc kè.

Kinh dị loài tắc kè mới, “khỏa thân” mỗi lần kẻ thù chạm nhẹ - 2

Chúng sẽ lột da ngay tức khắc chỉ sau một cú chạm nhẹ

Da của con cắc kè này đặc biệt thích ứng với việc tách rời, tìm hiểu mới cho thấy. Bộ da chỉ gắn liền với thân thể con cắc kè bằng một khu vực tương đối hẹp, vì vậy, có thể tiện lợi túa bỏ.

Mặc dầu một vài con cắc kè khác có thể lột da theo cách tương tự nếu bị giữ chặt, Geckolepis lại có thể khiến cho nhân tố đó chỉ sau những cái chạm nhẹ.

Và trong khi những con khác mất phổ quát thời điểm để tái hiện da, con tắc kè này có thể sản xuất da trở lại trong một vài tuần.

Kinh dị loài tắc kè mới, “khỏa thân” mỗi lần kẻ thù chạm nhẹ - 3

Điều này giúp chúng có thể trốn thoát động vật ăn thịt

Khả năng đáng lưu ý của con vật cũng thử thách các nhà công nghệ.

Các nhà phân tích phải rất cẩn thận trong việc bắt cắc kè. Họ phải sử dụng bông gòn để giảm thiểu việc chúng lột hết da. Thậm chí, họ còn cố gắng bắt chúng mà không cần chạm tham gia ví như có thể, bằng phương pháp dụ cắc kè tham gia túi nilon.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét