Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Cô gái trước tiên đi hết các non sông trên quả đât - VnExpress Du Lịch

Thứ tư, 15/2/2017 | 02:08 GMT+7

|

Đầu bốn tuần 2 vừa rồi, Cassandra, 27 tuổi, người Mỹ đã xong xuôi chuyến đi kỷ lục vừa nhanh chóng nhất vừa là cô gái trẻ nhất đi hết 196 đất nước trên trái đất với mục đích xúc tiến du lịch, giảm nghèo đói.

Cassandra De Pecol, 27 tuổi sống ở Connecticut, Mỹ, đã trở thành cô gái trẻ nhất đặt chân tới 196 giang sơn và vùng cương vực trên toàn quả đât. Không chỉ vậy, Cassandra còn là người nhanh chóng nhất khi chỉ tốn nửa thời gian so với người lập kỷ lục cũ.

Hành trình của cô gái 27 tuổi này được đặt tên là Expedition 196, kéo dài 18 tháng 26 ngày. Ngày bắt đầu là 24/7/2015 và Cassandra vừa xong xuôi chuyến đi tham gia 2/2/2017. 

Chi phí cho toàn cục chuyến đi dài này ước tính là 198.000 đô la, một nhiều phần Cassandra được một vài nhà tài trợ giúp đỡ. 

Cô gái trẻ được khơi nguồn cảm hứng để thực hiện hành trình phá kỷ lục này sau những chuyến ngao du bụi qua 26 nước lúc 20 tuổi. Trở về lần đó, Cassandra đã khiến cho việc thật lực với nhì công việc một lúc, 85 tiếng mỗi tuần.

Trong hình là Cassandra dạo bộ trên phố phường Kabul, Afghanistan.

Tới một ngày cô tài xế đến cửa hàng đồ văn phòng và tìm một tấm bạn dạng đồ lớn, ghim nó lên tường nhà."Sau khi ngắm nhìn bản đồ với niềm ước ao của một đứa trẻ, tôi quyết định nghỉ việc và mở màn nối những trục đường vẽ giữa các nước trên tấm bản đồ", Cassandra kể.

Trong quá trình lên chiến lược vòng quanh co quả đât, cô thu được sự tán thành trong khoảng phía Viện quốc tế về hòa bình và du lịch (IIPT) là một đơn vị phi lợi nhuận tạo điều kiện cho các hoạt động, ý định ngao du.

Cassandra trở thành đại sứ tự do và thực hiện các chương trình xúc tiến sản xuất, ảnh hưởng của IIPT trong thời điểm ngao du của bản thân mình. 

Dù rằng mỗi đất nước Cassandra chỉ đánh dấu một số ngày nên việc ngắm cảnh không hề là mục đích chính trong chuyến đi của cô. Gần như thời điểm cô giành để chạm mặt những nhà chức trách làm việc trong ngành du lịch và thủ thỉ với sinh viên đại học.

Cassandra thăm quan di sản Angkor nhiều người biết đến quả đât ở Campuchia (ảnh).

Mục đích của đơn vị tài trợ cho Cassandra là xúc tiến cho ngành ngao du sản xuất và biến thành nguồn lực để giảm nghèo đói. Bức hình trên được chụp khi cô đến tu viện Paro Taktsang ở Bhutan.

Viết trên trang web của bản thân mình: "Là một cô gái trẻ, tôi luôn ước mơ có thể đi được đa dạng giang sơn nhất và góp phần cho nhân loại của chúng ta tốt đẹp hơn. Tôi thấy lúng túng khi hình dung chính mình 80 tuổi, không sống như mình muốn mà luôn khiến cho việc để biến mong ước của người khác thành thực tế".

Sau khi kết thúc chuyến đi kỷ lục, cô dự tính sẽ thành lập một khóa học để dạy mọi người tài năng tìm kinh phí, đeo đuổi mơ ước du lịch nhân loại. Trong hình là Cassandra tại St Petersburg, Nga. 

(Theo Boredpanda)

Hương Chi   |  


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét