Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Giấu trộm "của quý" ngựa nặng 5kg lên tàu bay đến Mỹ

Giấu trộm "của quý" ngựa nặng 5kg lên máy bay tới Mỹ - 1

Mỹ cấm nhập giết thịt ngựa từ Mông Cổ vì khiếp sợ truyền bệnh cho bè đảng gia súc nước này.

Viên chức hải quan tại phi trường Dulles, bang Virginia (Mỹ) cực kì kinh ngạc khi phát sinh ra một món hàng mà nữ hành khách mang từ Mông Cổ lỗ sang hôm 16.2.

Trong chiếc vali của người này, thương chính Mỹ mua thấy lượng giết mổ ngựa đến 19 kg kèm một “của quý” nặng 5kg. Trong khi, 3 lít sữa bò yak cũng được vận chuyển lậu tới Mỹ. Chính quyền Mỹ đã tịch thu toàn bộ tang chứng, tra hỏi 2 người thiếu phụ nhưng thả họ sau đó. Cả hai không bị kết án.

Hải quan sân bay Dulles cho nhân thức Mỹ cấm nhập giết thịt ngựa mà không có giấy phép do khiếp sợ bệnh lở mồm long móng. Làm thịt ngựa trong khoảng Mông Cổ, tổ quốc nổi tiếng với những thảo nguyên bạt ngàn, bị cấm xuất khẩu sang Mỹ do chứa phổ quát mầm bệnh.

“Thương chính phi trường đã tịch kí và thiêu hủy tổng thể số giết ngựa phi pháp thu giữ được trong vali nhị hành khách”, Wayne Biondi, đảm đương trường bay giải đáp với hãng tin CBS. “Chúng tôi luôn tậu cách bảo kê nền nông nghiệp Mỹ, nhất là ngành chăn nuôi trước các item ngoại lai mang theo dịch bệnh”, Wayne nhấn mạnh.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét