Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Nếu như biết những tác hại này, đố bạn dám bỏ ăn sáng

Nói thiệt nào giờ chỉ nghĩ không ăn sáng thì bữa trưa ăn nhiều hơn một xíu để bù lại cũng được. Thế mà sau khi đọc xong xuôi bài báo này là em hạ phấn đấu phải ăn sáng đúng bữa và đủ chất mới được các mẹ ạ, ví như không thì nguy nan lắm đó.

Không biết các mẹ sao? Chứ em mới có một con thôi mà sao bận tối mặt, tối mũi vậy nè. Oắt nhà em mới hơn 2 tuổi nên cũng nghịch dữ lắm. Sáng mới 5h là nó bi bo rỉ tai không cho bạn nào ngủ hết. Em cũng dậy trông con rồi tranh thủ khiến một mớ việc nhà nào là làm bữa sáng cho con, sẵn sàng đồ ăn trưa, quét dọn tòa tháp, chuẩn bị sữa và quần áo cho con đến trường. Quay lại cho con ăn, thay đồ cho em, cho con chấm dứt suôi là mẹ con lên đường đến ở dọc đường, tới tập đoàn cho kịp.

Chồng em thì ổng làm lĩnh vực xây đắp nên đi suốt, lâu lâu mới về nhà, em lại không sống cùng nội ngoại nên bản thân em trông nó cũng bở cả hơi tai. Từ khi có nó tới giờ gần như em bỏ luôn thói quen ăn sáng, uống cà phê lúc còn trẻ. Khi nào mà rảnh được xíu thì em mới uống vội cóc sữa hay ăn lâm thời cái bánh cho qua bữa.

Riết rồi thành lề thói rồi, em dần bỏ luôn buổi sáng. Mấy chị khiến cho cùng cũng hay nhắc em chuyện ăn sáng này kia vì nó rất hại cho sức khỏe. Nhưng em cũng cười trừ cho qua, vì bận quá không thu xếp được, phần vì em cũng nghĩ nó không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe đâu, bắt quá thì bị dạ dày xíu thôi.

Vì không ăn buổi sáng nên buổi trưa và buổi tối em sẽ ăn rộng rãi hơn coi như bù đắp lại năng lượng cho cả ngày. Mà khác lạ là buổi tối, khi mọi việc đã xong xuôi, khi thằng con quấy phá của em đã yên ổn giấc, thì em mới có thời điểm để ăn cơm đúng nghĩa. Nên em thường ăn hầu hết cho buổi này. Nhưng em đâu nhân thức rằng, em đang tự tàn phá bạn dạng thân bản thân và có thể làm cho bản thân mình bận rộn bệnh.

Sáng này, em vừa mới “mò mặt” lên công ty, chị đồng nghiệp bắt em đọc ngày bài báo về tác hại của việc không ăn sáng khiến em phát hoảng thật sự.

benh-beo-phi
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lề thói không ăn sáng dẫn tới các rủi ro cho sức khỏe tim mạch như: béo tròn, dinh dưỡng kém, hàm lượng trục đường trong máu cao dẫn tới đái toá con đường, có nguy cơ đột quỵ cao và các nhân tố về bệnh tim mạch.

Không những vậy nhe các mẹ, các chuyên gia còn nói là việc chọn lựa thực phẩm không đúng cho bữa sáng cũng ảnh hưởng đa số đến sức khỏe. Vì thế, nên ăn những thực phẩm lành mạnh có đa dạng quà bánh, rau xanh, ngũ cốc nguyên cám, sữa không béo, giết gia cầm và cá, hạn chế ăn giết đỏ, muối, thực phẩm chứa đa dạng tuyến đường.

Em cũng đang mắc phải một thói quen ăn uống sai lạc mà đa số chị em là nhân viên văn phòng như em gặp gỡ phải đó là bỏ bữa sáng và ăn vặt cả ngày hay những lúc ngồi xem tivi, chơi điện thoại hay khiến cho việc trên máy tính.
Việc bỏ ăn sáng còn khiến cho một trong những nguy cơ tăng cân và dẫn đến béo phì. Lâu nay cũng hay nghe một số người than là “sáng không dám ăn sáng, chỉ ăn mỗi bữa trưa và chiều mà sao vẫn béo”, giờ thì biết duyên cớ rồi hen các mẹ.

Giờ đọc kết thúc bài báo này em thấy lo âu quá, lâu rồi không chịu ăn sáng nhân tố độ bây giờ trong người không nhân thức có bị mắc phải bệnh gì can hệ tới tim mạch hay đái túa các con phố không nữa. Chắc mai em phải đi khám chưng sĩ và lên lại ý tưởnrg ăn uống thiệt là nhân tố độ lại thôi.

Nói gì nói chứ sức khỏe vẫn là quan trọng, có sức khỏe mới lo được cho con, cho mái nhà và công tác phải không các mẹ. Các mẹ nào mà đang mắc phải thói quen xấu này như em thì cũng nên thay đổi đi nhé, đừng để quá trễ rồi mới mở mắt nhe.


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét