Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Đỏ mặt hình ảnh phản cảm thiếu nữ lễ chùa đầu năm - Bạn trẻ - Cuộc sống

Không thể "chấp thuận" hình ảnh phản cảm làm mất cả mùa xuân

Đầu năm là dịp cao điểm người Việt đi lễ chùa để cầu tài lộc, an ninh cho cả năm. Thế nhưng ở nơi uy nghiêm ấy lại hình thành không ít hình ảnh phản cảm bởi những người thiếu ý thức.

Thế nhưng, một phòng ban các thiếu nữ vẫn chọn lựa cho bản thân những y phục không thích hợp, bất chấp thuần phong mỹ tục, thời tiết mát rượi và cả những ánh mắt khó tính của những người bao quanh.

Đỏ mặt hình ảnh phản cảm thiếu nữ lễ chùa đầu năm - 1

Dù đi với bạn trai đến nơi uy nghiêm, cô gái này vẫn 'quên' mặc kín đáo hơn.

Bí quyết đây ít ngày, người ta xôn xao trước hàng loạt hình ảnh thanh nữ ăn mặc 'trên cụt cẫng, dưới thiếu vải' khi đi lễ chùa.

Và bức tranh người phụ nữ có nhẽ vẫn còn trẻ, dắt theo một bé nhỏ trai và đang trên đường hành lễ với trang phục khá kỳ cục, trên là áo nỉ dài tay, trùm một phần mông, dưới là quần tất 3D nhưng bị mặc kéo căng ra đến độ mỏng mảnh tang, lộ vùng nhạy cảm.

Không chỉ phản cảm vì hở, mỏng mảnh, cái sự "khó nuốt" trong trang phục còn ở chỗ bí quyết chọn bộ cánh đã làm lộ vòng ba một cách thái quá - nhân tố vốn không đẹp trong bộ cánh phổ biến, lại càng không dễ dàng hài lòng trước chốn linh tính.

Đỏ mặt hình ảnh phản cảm thiếu nữ lễ chùa đầu năm - 2

Hình ảnh phản cảm tương tự như thế này, rất tiếc nuối, lại không hãn hữu vào buổi đầu xuân.

Chưa dừng lại ở việc ăn mặc hở hang, một vài giới trẻ còn có những hành động gây phản ứng, căm thù. Hình ảnh 2 cô gái dù ăn mặc kín đáo nhưng lại có hành động phản cảm cũng được san sớt phổ quát trên các fanpage. Nhị đàn bà 'công bình' leo lên một bức tượng Phật đặt ngoài khuôn viên một ngôi chùa để tạo dáng tự sướng.

Đỏ mặt hình ảnh phản cảm thiếu nữ lễ chùa đầu năm - 3

Hành động leo lên tượng Phật chụp ảnh của nhì đàn bà gây phản ứng.

Theo như chia sẻ, bức ảnh được cho là chụp tại chùa Linh Ứng Tự (chùa Sẻ), Thanh Hải, Lục Ngạn, Bắc Giang.

'Nhìn bức ảnh mà thấy bi thương quá, một bộ phận người dùng trẻ hiện nay hồn nhiên quá mức. Rộng rãi bạn mặc váy ngắn, quần đùi vào chùa bản thân mình đã thấy không được rồi, đằng này còn trèo lên hẳn tượng Phật tương tự, không hiểu khách hàng đang nghĩ gì?', một cư dân mạng bình luận.

"Đừng vì chính mình thích thì chính mình làm thôi"

Xưa, các cụ vẫn dạy "y phục xứng kỳ đức", tức thị cách ăn mặc phải phù hợp với đạo đức, với văn hóa, tình cảnh, địa vị của con người và thích hợp với không gian, hoàn cảnh, không gian.

Đừng vin tham gia những cái cớ tưởng chừng rất êm tai như "cá tính cần được tôn trọng", "thời nay đã khác thời xưa", "mặc như thế đi chơi và nhân tiện đường tạt tham gia hành lễ", "chẳng luật pháp nào quy định đến nơi phụng dưỡng phải ăn mặc thế nào"... Bởi lẽ, dù cố ý hay vô tình đến chốn tâm linh, bạn vẫn cần hiểu đó là chốn uy nghiêm, là nơi thờ phụng người xưa.

Giảng nghĩa về chuyện tại sao càng ngày càng có nhiều giới trẻ ăn mặc "lanh tanh" khi đi chùa, xả thân cướp lộc hoặc rải tiền lẻ, thi nhau tạo dáng tự sướng nơi linh thiêng... TS Nguyễn Thị Hồng, Trưởng khoa Văn hóa & Sản xuất, Học viện Báo chí & Tuyên truyền giải đáp trên một trang báo nghĩ là, sở dĩ các bạn trẻ khiến như vậy bởi vì họ chẳng phải biết hành vi đó là trái với chuẩn mực thuần phong mĩ tục, không thích hợp với môi trường văn hóa công cộng, khôn thiêng.

Không chỉ thiếu nắm bắt nhân thức về văn hóa truyền thống, theo TS Hồng, lỗi cư xử nơi công cộng này còn do đa dạng bạn trẻ bị lệch lạc về ý kiến sống và thiếu nắm bắt nhân thức thị trấn hội.

Trong khi đó, các hành vi này xảy ra một phần còn do người trẻ quá đề cao cái tôi tư nhân, nghĩ là việc gì mình thích thì chính mình có quyền khiến mà không lưu ý đến quần chúng xung quanh.

Thôi thì cũng bởi vô tâm, và "công bình" mà thành sơ sẩy, vô duyên. Dầu có muốn bênh, cũng không dễ dàng! Chỉ mong các chị em, trong khoảng nay đừng "bạc đãi" con mắt người trằn" và cả thánh thần bằng những thứ y phục và hành động phản cảm như thế này nữa, để nơi thanh tịnh được bình an.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét