Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Tôm xuất khẩu sang Hàn Quốc phải chỉ định kiểm dịch

Ngày 14-2, Bộ Công Thương cho nhân thức, Đại sứ quán Hàn Quốc tại vietnam đã chuyển công bố trong khoảng Bộ Thủy sản và Hải Dương, Hàn Quốc lên WTO về quy định mới của Luật quản lý dịch bệnh thủy sản áp dụng đối với hồ hết các giang sơn thành viên của WTO có hoạt động xuất khẩu thủy sản là đối tượng kiểm dịch tham gia Hàn Quốc.

Theo đó, Hàn Quốc bổ sung mặt hàng tôm ướp lạnh, đông lạnh vào danh mục mặt hàng thủy sản phải chỉ địch kiểm dịch trước khi xuất khẩu sang nước này. Hiện nay, chỉ có vật phẩm bào ngư và hàu đông lạnh, ướp lạnh nằm trong diện phải được chỉ địch kiểm dịch. Qui định này dự kiến có hiệu lực chấp hành trong khoảng ngày 1-4-2017.

Tôm xuất khẩu sang Hàn Quốc phải chỉ định kiểm dịch - 1

Lúc trước, ngày 7-1, Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước (Úc) cũng ra công bố về việc thực thi khẩn cấp lệnh trợ thời xong xuôi du nhập tôm và làm thịt tôm chưa nấu chín trong khoảng các nước Châu Á do lúng túng bùng phát bệnh dịch đốm trắng tại Úc. Lệnh cấm trên có hiệu lực trong khoảng ngày 9-1-2017 và kéo dài trong vòng 6 tháng.

Đối với các lô hàng rời cảng nước xuất khẩu tham gia ngày 9-1 hoặc sau ngày 09/01/2017 khi tới Úc sẽ phải được tái xuất hoặc tiêu hủy. Đối với các lô hàng đang trên đường tới Úc sẽ bị rà soát, khảo sát yêu cầu 100%.

Ngay sau khi phía Úc có thông báo tạm thời chấm dứt nhập cảng, Bộ Công Thương đã chỉ huy các đơn vị can hệ và Thương vụ vietnam tại Úc tin tức nhanh cho các Hiệp hội, đơn vị, công bố và phối thích hợp với Bộ Nông nghiệp và Sản xuất vùng quê để có biện pháp khắc phục.

Ngày 9-2, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nai lưng Tuấn Anh đã có công thư gửi Bộ trưởng Thương mại và Bộ trưởng Nông nghiệp và Khoáng sản nước của Úc nêu quan ngại trước tác động thụ động của lệnh cấm này đối với ngành nghề nuôi trồng, đóng gói, đóng hộp tôm xuất khẩu của vn, những gian truân, tổn thất mà người nuôi tôm và các đơn vị xuất khẩu tôm đang đối mặt và bắt buộc Chính phủ Úc cân nhắc, sớm tháo bỏ lệnh tạm xong nhập cảng nói trên.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét