Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Nghị lực của cô tí hon không chân tay ở Sài Gòn

Nguyễn Hoài Thương (9 tuổi, TP.HCM) được phổ quát người gọi là "Nick Vujicic vn". Đôi chân, tay không lành lẽ do di chứng chất độc da cam nhưng Thương không đầu hàng số phận.

Bằng ý chí, ái tình cuộc sống, bé dại Hoài Thương (ấp Cây Sộp, Tân An Hội, Củ Chi, TP.HCM) khiến rộng rãi người phải nghẹn ngào, bái phục. Cô nhỏ dại đã truyền tải một thông điệp rằng hãy trân trọng những chốc lát được sống ý nghĩa trên thế cục này.


Clip cảm phục quyết tâm của cô ốm không chân, không tay: Cô nhỏ dại Hoài Thương luôn nỗ lực làm mọi việc như thay đồ, tấn công răng, rửa mặt, thưởng thức.


Thương chào đời nội địa mắt khổ cực của bố mẹ. Mẹ em - chị Trần Thị Cẩm Giang - là người lao động. Chị làm cho may tại gia, doanh thu không bình ổn. 9 năm qua, cô nhỏ tuổi 9 tuổi chính là người an ủi ba má.

Chị Giang tâm tình trên truyền hình: “Nhiều khi nghĩ thương con khóc một mình. Bạn bè chơi với Thương cứ nói đùa ước gì mai kia thủ công em mọc ra. Lúc đó, con đưa tay lên khẽ bảo khách hàng nói bé xíu thôi sợ mẹ nghe thấy sẽ buồn".


Hàng ngày, chị Giang đưa bé Thương đến trường trên chiếc xe máy cũ. Cô nhỏ xíu lại lăng líu bên tai mẹ những câu chuyện kể trên lớp, những bài hát mới được học. ngừng thi côngĐây chính là thú vui, động lực mỗi ngày cho người mẹ.
153452_2_2
Hoài Thương chia sớt về mong ước của mình. Ảnh cắt từ clip.

Hoài Thương luôn tự lập, cố gắng làm mọi việc, chỉ những khi lên cầu thang, em mới nhờ bằng hữu cung cấp. Ở lớp, cô nhỏ dại 9 tuổi học chuyên nghiệp Toán, viết chữ cũng rất đẹp, được đồng đội yêu mến.

Cô Nguyễn Thị Kim Tuyến - trường Tiểu học liên kết Công Nông (Củ Chi, TP.HCM) - cho biết: "Thương là cô bé bỏng ngoan ngoãn, yêu thích học hỏi. Bản thân thường nhắc nhở em nỗ lực, những gì không làm được đã có thầy cô, đồng đội trợ giúp".

Nói về ước mong của bản thân mình, cô ốm 9 tuổi tâm can em muốn được khỏe mạnh để phụ thân mẹ vui mừng.

Nghị lực của "Cậu Bé bỏng Bút Chì" làm hàng triệu người rơi nước mắt


Phật dạy: Người muốn xây nghiệp lớn, công nên danh toại, phúc đức sâu dày khăng khăng phải làm điều này với phụ vương mẹ
Những nhân tố đàn bà khỏe khoắn không nên khiến cho vì con trai hay bất kỳ người nào khác
Một người Nhật đăng tập thể tố lái xe taxi Việt Nam cố tình đi quanh quéo để tăng tiền?


Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét